Revised
Miguel's POV
Nakangiti akong pinagmasdan si Eonne na lumabas ng office ko. Alam ko namang may kakaiba sa dalagang yun' at ang lamig ng boses nya nagulat nga ako kanina nung nagsalita na siya. Nakapagtataka lang na hindi ko nababasa ang isipan nya. Mind reading ang special ability ko pero di' ko magamit sa kanya. Napasigh nalang ako at tinapos na ang ginagawa ko kanina.
Eonne's POV
Naglalakad ako at hinahanap ang dorm ko. Sabi dito sa mapang hawak ko ay nasa north wing ang dorm ng mga girls. Huminto nman ako nang nasa harap ako. Pumasok naman ako at tiningnan ang sched. ko nandun rin kasi ang room # ng dorm ko. At nasa 5th floor pa yun katamad nga eh. Room 563 kasi yung # ng dorm ko. Hinanap ko naman at nung nakita ko na ay binuksan ko na ito' . Namangha na naman ako dahil ang lawak ng dorm ko may gamit narin dito. May sofa, TV , lamesa at kung ano ano pa. Sa gilid naman ay ang kusina ang linis ng sink, may stove, ref , at oven .Para na talaga syang Condo. Pumunta naman ako ng kwarto at ang ganda rin may salamin na malaki bedside table at malaking kama sa right side naman ay ang banyo. May Aircon din naman. Kulay puti ang ding ding na gusto ko naman kasi malinis tingnan. Lumapit ako sa closet sa right side ng kama at binuksan ko . May mga damit na dun at school uniform kaya wala na akong poproblemahin. Damit kasi ang pinoproblema ko ngayon dahil alam inyo namang wala akong dala kahit isa dahil hindi ko naman alam na mapupunta ako dito sa lugar nato' . Ang suot ko lang ngayon ay black na T-shirt na may design na back off sa harap at ripped skinny jeans na black at pinarisan rin ng black shoes.. Kumuha ako ng tuwalya sa closet at pumunta sa banyo para maligo. Pagkatapos kung maligo ay nagbihis ako at humiga sa kama. Ang daming nangyari ngayong araw, nakakapagod . pumikit sya hanggang nakatulog .
Naalimpungatan ako dahil sa ingay sa labas ,may bintana kasi sa left side ng kama ko. Minulat ko ang mata ko at pinikit uli. Hanggang sa napalaki ang mata ko.
* Attention all the student's please proceed to the stadium now. *
* Attention all the student's please proceed to the stadium now. *
* Attention all the student's please proceed to the stadium------ *
" Damn !."
Pumunta ako sa banyo at naligo , pagkatapos ay nagbihis na ng uniform . Muntik ko nang makalimutan na 2nd day pala ngayon
" Patay! San nga ba yung stadium?. " habang tumatakbo ng mabilis.Hindi ko namalayan na may nakabangga ako.
" Ouch my butt ! " daing niya . " Sorry Miss hindi ko sinasadya nagmamadali kasi ako . " hinging paumanhin ko dito habang tinutulungan siyang tumayo. Tssk kahapon may nakabangga ako ngayon may nakabangga na naman. Pinagpagan naman niya ang kaniyang uniform.
" Okay lang " at humarap siya sakin. Nang tumingin sya sakin ay napalaki ang mata nya " Oh ! It's you again! . " sabay ngiti nya. I looked at her with a bored expression.
" By the way I'm Aira Eonhart and you are ?"
" Eonne Walker " plain kong sagot . Iginala ko naman ang paningin ko at nakuha na naman nya kaya nagsalita uli sya.
" I'm sure hindi mo pa alam papunta sa stadium , kaya sumabay kana sakin " She cheerfully said and again I nodded. Kaya hinawakan nya naman ang kamay ko at kinaladkad papuntang stadium. Tssk
Pagdating namin sa stadium ay marami nang mga tao . Nakita ko si Xavier malapit sa stage . May kasama rin itong dalawang lalaki na nag.uusap .Siguro kaibigan niya ang mga yun.
Pumunta na si Mr. Miguel sa gitna at nag speech nang school regulation at kung anu-ano pa. Ngayon pa lang kasi wenilcome ang mga students kasi kahapon ay nagmemeeting pa daw ang mga head dito sabi ng babaeng kasama ko. Ano nga ulit ang pangalan ng babaeng to' ? Arielle ..Aries.. Ahhh Aira pala. Tssk di talaga ako matandain sa pangalan.
" That's all for today thankyou , Pwede na kayong mag-almusal .Alam kong nagugutom na kayo. Goodbye students . " He said then waved his hands.
After he's so long speech ay hinanap ko ang papuntang canteen.
Hindi ko na hinintay si Aira dahil gutom na talaga ako . Kahapon pa kasi ako hindi nakakain . Hindi naman nagtagal ay nahanap ko naman ito'Nang makapasok na ako sa canteen ay lahat sila tumingin sakin . Iba't-iba ang reaksyon nila .Ang iba nagbubulungan ang iba naman ay tinaasan ako ng kilay at ang mga lalaki naman ay natatawa. Tssk anyare sa kanila . Hindi ko nalang ito pinansin at pumunta sa harap at umorder ng pagkain.
" What's you're order Miss? Tanong niya sakin and smiled. " One Clubhouse sandwiches and juice please " I said with a cold voice and cold eyes while looking at her .
" R-right a-away. " she said stammering.
Hindi nagtagal ay dumating narin ang binili kong pagkain . Kung nagtataka kayo kung bakit meron akong pambili ng pagkain o saan ko nakuha ang pera nato' ay binigyan ako no HM kaya wag' na kayong magtaka. Naghanap naman ako nang table at umupo at inumpisahang kumain.
Habang kumakain ako ay may sumigaw na babae sa harap ng pinto ng canteen." Guys ! .They're here ! Sigaw ng babae na mukhang tipaklong.
Kyaaaaahhhh
Oh my gOd nandito na sila
Teka ang salamin ko , ibigay mo sakin.
What's going on here. Bwesit sino ba ang tinutukoy nang babaeng to' na papunta dito. At itong babae naman ay parang kinokoryente sa kilig. Nakakarindi ang mga boses nila ha.
Ang mga babae naman dito sa canteen ay busy sa pagpapapaganda. Tumingin naman sila sa canteen at hinihintay kung sino ang papasok . At ang pumasok ay sina-----.
____________________________________
Vote
&
Comment
BINABASA MO ANG
The Lost Powerful Princess
FantasiaEonne is a gangster,she's heartless,emotionless and cold.She don't have a friend and she don't have a parents.Everyone scared at her. But what if she discovered that she have a power?.Anong mangyayari kung makakapasok siya sa mundo nang ENGKANTADIA...