James's POV
( Day 1 )
9am na ako nang magising ..
Eto na ang unang araw ko namagiging masama ako sa lahat ng tao .. Haist sana kayanin ko to ..Tumayo na ako at dumeretso sa banyo para maghilamos ..
Nang natapos na ako sa pag hilamos at toothbrush ay humarap ako sa salamin ...
Ang amo na muka ko .. Pero my hiwa ang muka ko gawa siguro nung nangyari kagabi ..
Haist !! Paano ko kaya kakawing badboy ang itsura ko ?Ahh! Alam kona ..
Kumuha ako ng band aid sa 1st aid kit ko at nilagyan ko ung muka ko ..
Pagkatapos ay lumabas na ako tinanggal ko yung dating hikaw ko na simpleng silver lang pinalitan ko ng black ..At nag suot ako ng white v-neck at black leather jacket tapos black pants at black vans na sapatos ..
Tapos bumaba na ako ..
At andun si kuya sa lamesa ..
Sh*t paano ang gagawin ko ..Oh james .. Iba ata ang aura mo ngaun ? Medjo badboy ang itsura mo ahh .. - kuya steph
Wala kang pake !! - sabi ko habang naglalakad palabas
At biglang my pumigil sa paglalakad ko ..
James ?! Anong sabi mo ? - si kuya steph habang hawak ang braso ko kaya hinawi ko yung kamay nya ..
Ang sabi ko wala kang pakeelam .. Tsss !! - sabay talikod ..
Sorry kuya sorry .. Maiintindihan nyo din kung bakit koto ginagawa ..Pero hinawakan nanaman nya ako
James !! Ano bang na.. - bago pa nya maituloy ang sasabihin nya ay nagulat ako sa nagawa ko ..
Sinapak ko syang bigla at napasalita ako na parang hndi naman ako ..
(Paakk!!) Damn !! Pwede ba wag mo akong pakeelam .. - sabi ko at awang awa ako kay kuya dahil natba sya sa pagkakasapak ko pero tumalikod nalang ako at umalis dahil baka my magawa pa akong makakasama kay angelica -,-
Andito ako ngayun sa kotse ko ..
Saan kaya ako pwedeng pumunta na malayo sa familya at kaibigan ko ..Ahh ?! Alam kona mag roroad trip nalang muna ako ..
Pupunta ako sa (toot) (toot) mountain ..
Mag iinum nalang ako dun at para makalayo nadin ako sa pamilya ko..Pero dumaan muna ako sa grocery store para mamili ng pagkain, alak, at kung ano ano pang kakailanganin ko..
Nagpark na ako at pumasok sa grocery ..
Parang wala ako sa sariling namimili at nang matapos ako sa pamimili ay chineck ko sa kotse lahat nang napamili ko ..
My pagkain, alak, yosi?! Hndi naman ako nag yoyosi ?! At knife ? Ano naman ang gagawin ko dito ?
Damn !! Bakit parang my ibang tao sa katawan ko na nag cocontrol ng galaw ko ..Pero hndi ko na masyadong inisip un kasi sabi nga ng diablo dahil sa suot kong kwintas ay my cocontrol ng katawan ko .. Para maging masamang tao ..
Hanggang sa nakarating na ako ...
Habang naglalakad ako paakyat ng bundok ay my kasabay ako dalawang lalake na parang tumatawa at ako ang pinag uusapan ..
Pare ?! My problema ba ? - sabi ko at hinawakas yung kwelyo ko
Bakit pare ? Kung meron anong gagawin mo ?! - sabi nung isang lalake habang hawak yung kwelyo ko..
Tinulak ko sya kaya nabitawan nya ako .. At my kinuha ako sa badybag ko..
( bang ! )
Ahhh !!! - lalake 1 at bumulagta na
Ahh .. Wag .. Wag mo a.akong ba.barilin .. - sabi nung isang lalaki at napapatras ..
( bang ! ) - hndi ako nakinig at binaril ko din sya ..
At bigla akong natauhan ..
Bigla kong binitawan ung baril na hawak ko ..Ahh !! Ano ang ginawa ko ..
Papaano ako nagkabaril .. - sabi ko habang nakahawak ako sa buhok koPero agad kong pinulot yung baril at inilagay sa bag ..
Kapagkatapos ay naalala kong my gloves ako sa bag ko dahil isa yun sa mga gamit pang doctor kaya kinuha at isinuot ko pagkatapos ay hinatak ko ang mga paa nila papunta sa bangin chaka ko sila inilaglag ..
Pagkatapos ay nagmadali akong umakyat sa taas ng bundok ..
Sh*t ano ba ang nga nagagawa ko ..
Parang hndi kona kilala tong sarili ko .. -,- - sabi ko sa sarili koAt gabi na ako nakarating sa bundok at medjo pagod na ako kaya inilapag ko kona ang mga gamit na dala ko at umupo ako at kumuha ng alak para mainom ..
Umiinom ako habang nag uuni muni at iniisip ang mga nagawa ko ..
Ano ba tong napasok ko !!
Hindi ako to !! Hindi ako tooo !!!!
Hindi ako mamamatay tao !!
Hinde hinde hindeeeee !!! - sigaw ko ng sigaw sabay hagis ng boteng hawak ko ...Uminom ako ng uminom ng alak ..
Hanggang sa 2am na ako natapos at nalasing talaga ako kaya mabilis na akong nakatulog ..
BINABASA MO ANG
The Agreement
Short Storykwento to ng isang taong mapagmahal sa kapatid na kayang gawin ang lahat para sa kapatid o minamahal nya .. Desperado siyang mapagaling yung kapatid nya kahit anong paraan .. yung tipong kahit buhay nya ang kapalit ay gagawin nya walang dalawang i...