James's POV
Nakalabas na ako sa kotse ni kuya ..
Salamat sa kuya ko hndi ako pinahamak ..
Pero ang sinukli ko naman sa kanya ay pag tutok ng baril sa ulo nya ..Nandito ako ngayun sa kanto alam ko lumabas si kuya kaya tinext kona si ronnie para sunduin ako dto ..
Pamaya maya lang ay hinintuan ako ng himaharurot ng motor ..
Pare, tara sakay na baka makita pa tayu dito .. - si ronnie na pala
Hindi na ako sumagot ako sumakay na ako ..
Tumingin ako kay kuya at nakita ko syang nakatayo sa malapit sa sasakyan nya habang nakatingin lang sakin ..
Agad naman ako umiwas ng tingin ..At umalis na kami agad ..
Kuya sorry sa mga nagawa ko sayo ..
Maiintindihan mo din kung bakit ko to nagagawa ..xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxox
Jayson's POV
Pauwi na kami ni kuya steph ..
Kanina pa walang kibo si kuya ..
Ano kaya problema nya ..
alam ko my iniisip si kuya ayaw lang nya sabihin saakin ..At my napansin akong wallet ..
Pagbukas ko ..
Wa.wallet to ni james ahh ?Kuya steph kay james to dba ? - tanong ko kay kuya agad naman syang tumingin
Ahh ? Hndi akin yan .. - sabi ni kuya Sakin pero alam ko kay james to ..
Kami bumili nito at ako ang pumili para sa kanya ..Hindi kuya kay james to .. Alam ko po .. Umamin ka po sakin ..
Sumakay ba dito si james ? - tanong ko kay kuya ..
Siguro sumakay nga dito si james .. Kaya natagalan si kuya steph sa pag balik sa restaurant at tulala ..
Pero bakit tulala si kuya .. Ano kayang nangyari ..Ok sige .. Oo nagkita kami ni james kanina at pumasok sya dito dahil ... - sabi sakin ni kuya at bigla sya tumigil ano kaya yun ?
Dahil ano po ?
Bakit hndi mo sakin sinabi ? Ano po ba talagang nangyari ? - sunod sunod kong tanongMangako ka jayson ..
Hindi mo ipagsasabi to ahh ..
Kahit kila mama ok ? - sabi ni kuya at bigla nyang hininto yung sasakyanOo kuya .. Makakaasa ka ..
Ano bang nangyari ? - akoNagkita kami ni james kanina ..
Diba madaming pulis kanina ? - kuyaOpo .. - maikli kong sagot at bigla naman akong kinabahan
At kinwento na saakin ni kuya ang mga nangyari sa kanila ..
Kaya pala sya balisa at tulala ..
Papaanong nagawa ni james na tutukan ng baril ang kuya nya ..
Sobrang bait ni james at malambing ..
Minsan nga napapaisip na ako na bakla si james e ..
Pero anong nangyari sa kanya ?
Bakit sya nag bago ..
BINABASA MO ANG
The Agreement
Short Storykwento to ng isang taong mapagmahal sa kapatid na kayang gawin ang lahat para sa kapatid o minamahal nya .. Desperado siyang mapagaling yung kapatid nya kahit anong paraan .. yung tipong kahit buhay nya ang kapalit ay gagawin nya walang dalawang i...