Nagulat ako dahil biglang my sumigaw at parang pamilyar ang boses na yun ...
Ahhhh .. !! - nagulat ako sa isang sigaw ng babae ..
Paglingon ko laking gulat ko nang makita ko si ....... o.OMa.........Manang ? - gulat kong sabi pero imbis na sumagot siya ay tumakbo siya pero bago pa siya makalabas ay bigla nalang siya tumilapon pabalik sa loob ay tumama siya sa nakatayong lamesa at nahimatay na siya ..
Manaang !!! - sigaw ko at alam kong kagagawan yun ng diablo kaya nilingon ko siya
My gagawin pa sana siya pero pinigilan ko siya ...
Tama na !! Wag mo siyang idamay !! Kunin muna ang gusto mong kunin sakin !! - pasigaw kong sabi sa diablo habang lumuluha
Tumingin siya saakin ng deretso at ngumisi ..
Nagtaasan naman ang balahido dahil duon ..Mukang handa kana talaga ..
Bwuahahahaha (devil laugh) - sabi niya at nag eecho pa ang boses nyang parang galing sa lupa kaya lalo akong kinilabutan at natakotOo handa na ako !!
Gawin muna ang gusto mong gawin..!! - pasigaw ko sagotHindi na siya sumagot at nakita ko nalang ang mga paligid ko na nagkacrack ang lapag papunta saakin at ang mga dingding dahil sa mga crack na yun ay nabasag ang mga salamin ..
At bigla nalang akong my naramdamanang sakit sa likuran ko ..
Ahhhhh !!!! Ahhhhh !!!! Ahhhhh !!!! Araaayyy koo !!! Anong nayayari aa likuran kooo !! - pag sigaw ko habang namimilipit sa sakit ...
Gusto kong malaman kung anong nangyayari sa likuran ko kaya pilit kong hinubad ang suot kong t-shirt at kitang kita ko sa puti kong t-shirt na my dugo kaya naghanap ako ng salamin na medjo buo pa ..At pag tingin ko sa harapan ko ay nakita ko sa salamin ang likuran ko .. Parang my lumalaslas sa likuran ko ..
Parang kumukorte ito ng 6 pointed star in a circle din ...At ...
Boogghss !! (Biglang bumukas ang pinto)
Je.jamess !!
Paglingon ko mas nagulat ako sa nakita ko at lalo na akong naiyak sa sakit ...
Sa sakit ng likod ko at sa sakit na naramdaman ko nang makita ko ang kuya ko
Ku..kuyaaa .. - namimilipit kong sabi habang inaabot ang kamay ko ..
Pero ramdam kong nanghihina na talaga ako at nagdidilim na ang paningin ko at parang my naramdaman akong mainit na luha galing sa mata ko ..Pero pinipilit kopa ding idinidilat ang paningin ko ..
Naaaninag kong papalapit si kuya pero bago pa siya makalapit saakin ay biglang nagtumbahan ang mga kandila sa paligid ko at lumiyab ng pagkalakas lakas .. Kaya hindi na siya nakalapit ..At tuluyan na akong nawalan ng malay ..
________________________
________________________Stephen's POV
Nagulat ako sa kumalabog galing sa budega ..
Kaya dali dali akong pumunta ..
Pag bukas ko ng pinto ay nagulat ako sa nakita ko ..
BINABASA MO ANG
The Agreement
Short Storykwento to ng isang taong mapagmahal sa kapatid na kayang gawin ang lahat para sa kapatid o minamahal nya .. Desperado siyang mapagaling yung kapatid nya kahit anong paraan .. yung tipong kahit buhay nya ang kapalit ay gagawin nya walang dalawang i...