Chapter 2

12 0 0
                                    

Unknown Number:

Hi Veamin

Sino naman kaya ang nagtext na to? Gabi na ah. Tumingin ako sa wall clock ng kwarto ko. Eleven na rin at may nag tetext pa.

To Unknown Number:

Yes? Do i know you?

Sent.

Humiga na ako sa kama ko at nag vibrate na yung cellphone ko. Ang bilis naman makapag reply nito.

Unknown Number:

I'm Jiro.

Jiro? Sino naman yung Jiro na to. Inisip ko kung may kilala akong Jiro. Pero wala naman.

To Unknown Number:

Jiro what?

Sent.

Kinuha ko yung laptop ko para masearch ko kung sino to.

Jiro Wang

Jiro Jay Miranda

Jiro Osena

Sino naman kaya dito? Tinignan ko yung mga profile nila at nakita ko yung Jiro Osena familiar sya saken. San ko nga ulit nakita to? San ba ako pumunta ngayong araw? Sa Mall lang naman ah. Gotcha siya yung guy na sobrang singkit yung mata. Yung kumuha ng number ko.

Sinave ko na yung number niya Jiro Osena

From Jiro Osena:

Di mo na ako natatandaan?

Kulet?

To Jiro Osena:

Sa Mall?

Sent.

From Jiro Osena:

Ye.

Ba nagkokorean kapa ah

To Jiro Osena:

Okay matutulog na ako kase bukas na ulit simula ng klase ko. Thanks for the time.

Sent.

Antok na ako. Bukas na ako lilipat sa School nina Daddy. Magkakaroon kaya ako ng kaibigan don? Sa school ko kase wala akong nagiging kaibigan kase may pagkalandi mga babae dun. Peace.

From Jiro Osena:

San ka nag aaral?

Hay bahala ka dyan. Basta matutulog na ako. Nakabili na rin ako ng mga gamit for school kanina kaya wala na akong problema. Ni log out ko na yung laptop ko at nahiga na. Good night to me. ZzzZz

~

"Ano ba Min tapos na sembreak niyo!! Late kana sa klase mo.!!" Hay aga aga nambubulabog si Mommy.

Bahala ka dyan di ako gigising. Naaantok pa ako eh.

"VEAMIN GIGISING KA BA DYAN IH BUBUHUSAN KITA NG MALAMIG NA TUBIG?!!" Bahala ka dyan mag ingay kapa cgiiii.

"Manang Rica pasuyo po ng isang pitchel na tubig. Yung malimig!" Sigaw ni mommy

Tsk. Makatayo na nga.

"Kala ko di kapa gigising. Bubuhusan sana kita ng malamig na tubig." Sabi niya pa.

"Mommy lumabas na nga po kayo sa kwarto ko at maliligo na ako." Sabi ko kay mommy habang tinataboy siya.

"Bilisan mo at late kana." Oo late na ako

"Opo." At isinara ko na yung pintuan.

My Boyfriend Is My ENEMY  [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon