Ika pitong Angkin

536 12 0
                                    

"7:30 na pero wala parin ang lalaking yun?!" Di maiwasan ni Eva na makaramdan ng bagot habang lumilipas ang isang oras.

"Naku , pag di pa talaga dumating yung lalakeng yun aalis na talaga ako! Ang gara pa naman ng mga tao at pinagtitinginan ako! Kainis!" Napakamot sya sa buhok nyang bahagyang naka ponytail.

"Sorry, I'm late!"

Buhay nga naman.

"Ay? Buhay ka pa pala?" Sarkastikong sabi nya.

"Bakit? I'm just 30minutes late." Sabi pa ni Adam.

"Talaga lang huh?! Eh sa tatlong oras na akong naghihintay dito/!" Singhal nya sa lalake. Napaangat ang bibig ng lalake at unti unting ngumiti ng pilyo. "Di ka naman masyadong excited noh? Hahaha!" Sabay tawa.

"Sa susunod ! Di na ako papayag tignan mo lang talaga!" Banta nya sa lalake nang may maalala sya. "Anyways , ano palang meron nyo ni Kuya Ivan?" Tanong ni Eva kay Adam.

"Next question please..." Walang interes na sagot ni Adam.
"Ah ganon? So anong gagawin natin ngayon?" Matapos sabihin yon ni Eva , napa-pilyong ngiti si Adam at nag lean-on sa table.

"Anong gagawin naten babe?" He wiggled his eyebrows. Sinapok agad ni Eva ang noo ni Adam. "Ow!" Napasapo si Adam sa noo nya. 
"Baliw ka! Yack! Manyak! Mabaog ka na sana!" Ngumiti agad si Adam sakanya at hinawakan sya sa kamay. "

Ay wag ganon , aanakan pa kita." Diniinan pa nya ang pagsambit sa anakan at kinindatan si Eva.

"Tse! MABAOG NA NGA MANYAK SA MUNDO!" Nakalimutan yata ni Eva na nasa loob sila ng isang magarang restaurant at nasigaw ang mga salitang yon. Napunta lahat ng atensyon sakanila , may ibang napatigil sa pagkain , may iba rin na nagbubulong-bulungan.

"Tae ka talaga Salvador, tangina mo talaga!" Mura nyang pabulong kay Adam.
"Asus. ano? kelan kita aanakan babe?"

"Pisti , maghunos dili ka jan Adam Salvador kung ayaw mong masipa ko ang pinakamamahal mong itlog!" Tumawa si Adam. "Ok babe." Letch. makakatikim talaga tong isang to sakin mamaya.

A/N: uyyy excited si ateng haha!

"Ihahatid na kita babe?"
"Tangina mo Adam ah? Kanina ka pa babe ng babe jan! Sapakin na kita jan!"
"Owh , babe? hindi mo ba ako mahal babe?" Umakto pa itong nasasaktan.

"Heh! Ewan ko sayo! namo." Sumakay na sya sa kotseng dala ni Adam.

"Saan ka pala nakatira babe?" Mayamaya'y tanong ni Adam sakanya ngunit nagkibit balikat lang sya.

"Babe? Are you angry with me?" Naisip ni Eva paglalaruan nya si Adam.
"Don't speak englishness to me." Napanganga si Adam.
"Hala?"
"Whut did you seed?"
"Tangina Eva Villaruz hindi nakakatawa."
"Whuts tokneneng?" Nagulat si Eva at muntik ng mapasubsob sa headboard ng sasakyan sa pag break ng wala sa oras ng kasama nya.

"Hoy! Papatayin mo na ba ako?!" Sinigawan nya ang lalake.
"PAPATAYIN KITA." Nanindig lahat ng buhok nya mula ulo hanggang paa. Taena.
"Kelan ka pa naging mamamatay tao?!" Kinakabahang sigaw nya sa lalake habang pilit lumalayo. "Simula nung nakilala kita." Nakakatakot ang mukha nito , akala mo kakainin ka na ng buhay.

"Pucha!"

"Hala! I'm sorry Ad!"

"Tanginang tokneneng pucha!" Napamura si Adam habang sapo-sapo ang kanang mata na nasuntok ni Eva.

Yes. nasuntok ni Evang Amazona.

"Fvck! Pano pag nagka-blackeye ako?!" Daing ni Adam.

"Halaaaaaa! I'm so sorry Adam"

"Talkshit! Ang sakit! Ughh!"

"Ad! Gamutin natin may medicine kits kaba dito sa sasakyan mo sir?" Tanong nya sa lalake. "WALA!"

"Saan po ba banda ang masakit Ad?" Lumapit si Eva sa drivers seat at tinanggal ang kamay ng lalake na nakahawak sa sariling mata bago sinuri yon.

"Hala Ad , namamaga—" Naputol ang pagsasalita nya ng bigla nalang syang hatakin at walang pasintabing hinalikan sya sa labi.

"Ad!—"

"Fvck , i haven't taste this kind of lips eversince in mylife.!" Hinalikan sya ulit , madiin.

"Ad!—" Hindi nya maiwasang mapaungol ng kagatin ng lalake ang ibabang labi nya.

"Tangina Eva , " Napapikit nalang sya ng di nya namalayan at kumapit sa batok ng lalake upang mas idiin ang halikan.

"ADAM!"  Napahiyaw sya ng hawakan ng lalake ang kanang dibdib nya.

"Shh… don't speak unless i told you so." Ay wow ah? Sya pa may ganang sabihin yan! Eh sya ng halik e!

"Un*tsup*fair mo naman*tsup*Ad!"
"Unfair is not the right word to say babe." Tumahimik nalang sya at hinalikan pabalik ang lalake. Mayamaya'y inangat sya ng lalake at pinaupo sa gitna ng mga hita nito. Humiwalay muna sya para suminghap ng hangin.

"Ad , baka may makakita satin." Nagaalalang sabi nya.
"Ngayon ka pa ba mag ba-backout?" Sabi ng lalaki.
"Never." Siya na mismo humalik una sa lalaki.

TO BE CONTINUED

A/N: HAHAHAHA! Bibitinin ko muna kayo ngayon bwahaha! Sorry na mga beks ;)

Salvador Series #1: Make Me YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon