Closer.

80 4 1
                                    

Pagkatapos ng ilang minuto, sawakas. Dumating na ang ambulansya. Halos nauubusan ka na ng dugo. Putlang putla ka na. Hindi pa alam kung sa puso ba tumama ang bala. Mabilis kang isinakay sa stretcher. Hindi alam ni Chanho ang gagawin nya. Wala na sya sa sarili nya. Nanginginig sya habang sumusunod sa mga care assistant. Tinanong sila Chanho at ang ibang members ng EXO kung sasama sila dahil nakabantay silang lahat sayo. Tumango nalang sila at pinag kasya ang sarili sa ambulansya.

"Mabubuhay po ba sya?" Takot na tanong ni Kyungsoo.

"Di ko pa ho maaaring masagot yan, ang dapat nating gawin eh agapan ang pag agos ng dugo nya." Sagot ng lalaki.

"So-sorry..." Bulong ni Suho habang nakayuko. Di na nya mapigilan ang luha nya. Di ka kayang tingnan ng diretso, halos naliligo ka na sa dugo mo. At marahil, mamaya nalang eh. -titititiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiit- patay ka na. (a/n: Di paaa!!)  Kinakatakot nya na mamatay ka.

*Bakit kailangan mo pang mag hirap. Lahat na nga nga suporta binibigay nyo samin. Anu bang nang yayari.* Pag sisisi ni Suho.

"Hyung..." Sabi ni Sehun kay Suho, nag aaalala din sya. Para sayo at sa hyung nya. Alam nyang mabait si Suho. Ramdam nyang sobrang kunsensya ang dinadala nito sa sarili.

----------------------

Dumating na kayo sa hospital at isinugod ka sa operating room.

"Hanggang dito nalang po kayo." Pigil ng nurse kay Chanho at Suho. Nag katitigan nalang sila at lumakad paalis. Nag abang kayo sa labas ng emergency rooM. Umupo ang EXO sa isang side at si Chanho naman sa kabila. (a/n: magkatapat sila. diba hallway yun. May upuan. Opposite side sila ng pwesto.)

Nakayuko lang si Chanho habang umiiyak. Paulit ulit na nyang binabanggit ang pangalan mo sa utak nya habang kinocomfort naman ng EXO ang leader nila.

"Hyung okay lang yan..." Sabi ni Chanyeol.

"Oo nga, di mo naman kasalanan eh." Sabat ni Kai.

Dun na bumalik sa katinuan si Chanho, di nya naisip na ang EXO ang may kasalanan pero sa sinabi ni Kai. Nakaramdam sya ng galit. *Bakit parang sinasabi nilang wala silang kinalaman. Kung naging tapat naman talaga sila sa fans nila hindi to mang yayari eh.* Isip ni Chanho. Bigla syang tumayo at tinitigan si Suho ng masama. Nagulat ang EXO kaya napatingin sila sakanya. Napalunok nalang si Suho, inaasahan narin nya ito.

"Hindi mo kasalanan. hah!" Bigla sya tumawa ng puno ng sarcasm. "Panong hinde? Paexplain nga!!?"

"So-sorry." nalang ang nasabi ni Suho. Ambigat bigat na ng nararamdaman nya. 

"Hyung bat ka nag sosorry, di mo naman kasalanan talaga eh!" Sabi ni Kai.

"Anu sinabi mo?!" Sabat ni Chanho.

Tumayo si Kai at lumapit kay Chanho. "Hindi nya to kasalanan kaya wag mo syang sinisisi!!" Tinaas ni Kai ang boses nya. Lalong naginit ang ulo ni Chanho. Nag aakma na syang suntukin si Kai sa pang gigigil nya dito. *Kung maka asta* Ngunit biglang may pumigil sakanya. Nakita nya ang ibang member na EXO na hinahawakan sya. "Bitawan nyo nga ako!" Galit na galit na galit syang sumisigaw habang nag pupumiglas.

"Kasalanan nyo to! Kasalanan mo!!" Tinuro nya si Suho nung nakawala ang isang braso nya sa pag kakahawak ni Kyungsoo.

Tumungo nalang si Suho sa sobrang hiya. "Anu ba ginawa ni hyung hah? Kasalanan ba nya na biglang tumakbo yang girlfriend mo at niligtas sya? Kasalanan ba nyang mahalin sya ng ganon at sinaksipisyo nung babae mo ang buhay nya para lang sa idolo nya?!!" Sigaw ni Kai. Dun na, hindi na makapag function ng tama ang utak nya. Nag dilim na ang paningin ni Chanho. Nilabas na nya ang lahat ng lakas nya para makawala sa pag kakakapit nila Chanyeol at Kyungsoo sakanya. Hinawakan nya ang colar ng jacket ni Kai at sinuntok ito sa panga. (a/n: sagwa ng term -.-" Panga.)

The Princess is a Knight in shining armor?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon