Confused.

46 4 0
                                    

Sunday na pero kailangan mo parin gumising ng maaga dahil tatapusin nyo pa yung music video na ginagawa ng EXO. Nag prepare ka ng sarili. Pinuyod mo ng mataas ng buhok mo, nag suot ka n jacket dahil malamig parin. Narinig mong bumusina na si coordi dahil sinusundo ka nya. Nag paalam ka nalang sa kuya mo. Di ka na nakapag umagahan dahil wala ka naring time. Nung dumating na kayo sa sment at naipark na ni coordi ang kotse nya. Pinilit ka nyang ilagay ang hood dahil malamig daw kaya sinunod mo nalang sya. Dumiretso kayo sa pinag fifilm ng Music video. Wala pa ang EXO nung dumating kayo. Nag simula na kayong lahat na gawin ang mga task na nakaassign sainyo. Sakto lang na kakatapos nyo nung dimating ang EXO. Binati ka nila, di narin ikaw tutulong sa pag mamake-up dahil dumating na ang make-up artist na absent kahapon. Wala ka naring gagawin at gutom ka na, busy rin ang EXO kaya wala kang makausap. Pumunta ka sa cafeteria sa loob ng building. Bumili ka ng breakfast meal na kine-crave mo ngayon.

Tuwang tuwa ka dahil may waffles, nag madali kang bumili ng pag kain na sinamahan mo ng juice. Wala gaanong tao at tahimik lang ang lugar. May ibang bibili ng coffee, pero aalis na din agad. Umupo ka lang sa lamesa habang kumakain mag isa. Merong isang pamilyar na figure ng babaeng nasa tapat ng counter. Nakilala mo sya sa side profile nya at tinawag.

"Yejin~ah!!" Tawag mo at kinawayan sya. Ngumiti sya sayo at kinuha ang tubig na binili nya. Lumapit sya sayo at umupo sa tabi mo.

"Gusto mo?" Alok mo sa kinakain mo.

"De, okay lang busog pa ako. Salamat~" Sagot nya.

"Wow, diet ka?" Tanong mo at ngumiti sakanya.

"Oo eh, napili na kasi ako para mag debut sa next girl group ng sment." Sabi nya at sigh.

"Woah!! Congrats!! Excited ako para sayo. Kelan daw ang debut nyo?" Usisa mo.

"Di pa alam eh, yung mga members lang ang kilala..." Mahina nyang sabi at inayos ang colar ng damit nya.

"Bat malungkot ka? Eh diba mag dedebut ka na? Di ka ba masaya?"

"Masaya syempre matagal ko nang gusto to eh pero kais yung mga iba kong kamembers di ko close, at ang iba, may conflict pa sakin." Explain nya.

"Ohhh~ ganun ba..."

"Mag audition ka kaya? Tapos malay mo makasama ka sa group?! Di ba okay na mag kasama tayo!! ahahaha!!"

"hahaha! Okay sana kung magaling ako sumayaw at kumanta eh. Naku! Di ko yan talent..."

"Sayang... teka, ang cute ng hair color mo ah~ Okay lang ba kung ipapaganyan ko rin yung akin?" Tanong nya habang tinitingnan maigi ang buhok mo.

"Oo naman! hahaha!!" Sagot mo. Biglang may tumawag kay Yejin, nag paalam na kayo sa isat isa. Naiwan ka sa cafeteria. Umihip ka nalang ng hangin. Mag isa ka nanaman. Kinuha mo ang ipad mo na lagi mong dala para may mag entertain sayo. Bunukas mo ang ibat ibang sites kung san ka nag spaspazz tungkol sa EXO. Nanlaki nalang ang mata mo at muntikan mong mabagsak ang ipad mo. Nilinis mo ang eyeglass mo, baka kasi mali ka lang ng nakikita. Binasa mo ang nasa caption ng picture.

"[RUMOR] #31632 EXO-K's maknae Sehun caught dating with someone.

'I was walking in the streets of myeong-dong until I spotted Sehun walking with a girl towards a bubble tea shop. At first I wasn't sure if he's really Oh Sehun until he removed his cap and fixed his hair when they entered the shop. I trailed behind them goodthing they didn't noticed me. I heard them giggling and laughing at each other like real couples. Sehun walked her until they reached the bus station. I didn't recognize the face of the girl but her hair is ombre brown and pink." 

"Shoot!!" Napasigaw ka kaya yung nasa cafeteria sinita ka. Nag sorry ka at umalis na. Sobrang kinakabahan ka na, nang yari na ang kinakatakot mo. *Inosente si Sehun, di nya ako girl friend at di kami nag dadate.* Nag madali kang pumunta sa pinag fifilman ng mv ng EXO. Nakita mo na silang lahat na nag papahinga at nakaupo sa tabi. Madali kang pumunta kay Sehun habang hawak hawak mo ang ipad mo. Umupo ka sa tabi nya at tinapat ang screen sa mukha nya.

The Princess is a Knight in shining armor?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon