Chapter 38: Missing Book

6.9K 193 13
                                    

ParkHyunLi17: WAAAHH may corrections po ako sa spelling ng name ni Kean. Kean talaga sya and not 'Kian'. Nalito ako e. Hahaha! I'll edit it next time! Kindly correct me po pag may mali-mali ako,hirap mag back read T_T Thanks!


--- ---
[XHEILA ZHATRIYA CASTIN]

"Uhhh I'm hungry." Reklamo ko sabay hawak sa tyan ko na tumunog.

Kakamulat lang ng mata ko,umaga na pala. Nasisinagan kasi ng liwanag ang bintana ng dorm room ko.

Wala pa namang araw kaya alam kong mag-uumaga palang. Maybe its 5 in the morning already.

Tumayo na'ko sa kama ko at dumiretso sa CR. Nag-ayos ako ng sarili at sinuot ang green long robe ko. Hindi pa'ko nakakapagpalit ng uniform since hindi ko pa naasikaso. Next time nalang siguro.

Pagkalabas ko ng dorm room ko ay may ilan-ilan ng students na naglalakad sa napakahabang hallway ng girls' dorm. I think, hindi ko malalakad ang dulo ng girls' dorm sa loob ng isang araw dahil sa sobrang haba nito. Bawat estudyanteng babae ba naman ay tig-iisang room eh. At malalaki pa ang rooms. Wala eh,mayaman ang W.A kaya isang tao lang kada room sa dorm.

"Good morning."bati ng iilan na nadaraanan ko sa hallway but I'm just ignoring them. I'm not that friendly as I have told you.

"Goodmorning beginner."bati pa ng iilan. Mukhang goodmood ang mga tao dito ah.

Ang room ko ay pang-apat lang kaya malapit pang sa entrance. Maybe by section ang numbering ng girls' dormitory.

Base sa na-observe ko,ang mga nasa Highest Section ay nasa dulo pa ng dorm namin. Buti nalang ay hindi pa'ko inililipat. At sana naman,'wag na talaga akong ilipat. Duh,ang layo kaya.

"Ficusius!"rinig kong sigaw mula sa likuran ko. Ewan pero bigla akong na-curious sa sigaw na 'yon. I know that its a spell.

Nagulat nalang ako dahil pagkaharap ko ay may tubig na tumama sa mukha ko. Napapikit ako dahil sa impact ng tubig na 'yon.

Dali-dali akong nagmulat ng mata ko at nakita ko ang tatlong babae sa hindi kalayuan na nagtatawanan at parang pinagbubulungan pa'ko.
Red robes. Middle sectioners. Sa pagkakatanda ko ay isa sila sa mga bumati sa'kin ngayong umaga.

Humakbang ako papalapit sakanila. I know that one of them did this fvcking prank to me base na 'rin sa pagtatawanan nila habang pasimpleng tumitingin sa'kin.

Pagkalapit ko sa harapan nila ay tinaasan lang nila ako ng kilay habang medyo nagpipigil pa ng tawa. I know that I look like a wet chick right now but I don't care! Nakakainis sila ha! Ano 'bang problema nila?!

"What the fuck is the problem with you guys?"may diin ang bawat salita ko dahil sinira lang naman nila ang umaga ko without a valid reason!

"What?"painosenteng tanong pa nung isa na may blue na buhok. These girls are annoying! Maang-maangan pa ang mga letche!

"Don't what me,you whale. Magsorry ka!" I answered seriously while looking at the blue haired girl.

"What did you just called me?Whale?! Over my precious sexy body!"pag-iinarte niya. Isa pa,isa 'pang pag-iinarte ne'tong bayawak na 'to masasapak ko na talaga siya.

"Hey miss,bakit ba bigla ka'na lang susulpot dito sa harapan namin ha?Sino ka'ba?"pagsingit naman nung isa na may pulang buhok. What the eff is wrong with their hair styles? So baduy!

School Of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon