Special Chapter:Hidden Feelings

7K 147 7
                                    

SOM Special Chapter:Hidden Feelings

--- ---
[KENNEDY HILUM]

I'm here at one of the garden of Wizardouz Kingdom. Nakaupo lang habang pinagmamasdan ang maganda nagyeyelong tanawin. Ilang linggo na 'rin ang lumipas matapos ang nangyaring gulo. Masaya? I don't think so. Nakakamiss ang Wizard Academy but we need to respect the Princess' decision. Maganda naman ang nagiging buhay namin dito sa Haumea. Wala ng kalaban. Hindi na namin kailangan mag-ingat. Nakakapunta na kame sa gusto naming puntahan nang walang halong takot at pangamba. So, tapos na nga ba ang lahat?

"Ken?" Napatunghay ako ng marinig ko ang pagtawag sa'ken ng boses ng isang babae. Bumilis ang tibok ng puso ko nang mapagtanto ko kung kanino boses 'yon. D-damn.


I looked at her then gave her sa wide smile. Sana. Sana ako nalang. But what else can I do? Nagmahalan sila ng totoo that's why I hide my feelings for good. Masakit magkimkim. Damn this fucking feelings! Ba't di nalamg kase 'to mawala? Kung kaya ko lang gamitan ng kapangyarihan tong damdamin ko, ginawa ko na. Mali kasi to eh. Ako at ako lang din ang masasaktan sa huli. I don't know kung kelan nagsimulang tumibok ang puso ko para sakanya. Basta ang alam ko nalang, nasasaktan ako pag nakikita ko silang magkasama. They're happy. But they don't know that there's one person here who's damn hurt. It's me.

"What are you doing here Princess Xheila?" I asked her then stood up. Yumuko ako saglit upang magpakita ng paggalang. She really looked like a real Princess now. No doubt, she's so damn gorgeous with her long blue princess gown.

"Wala naman. Napadaan lang, nakita kase kitang nagmuni-muni dito. Para kang namatayan dyan ah! Hahaha!" He teased. Napatawa nalang din ako. Her laugh. Napapangiti na 'rin ako marinig ko lang tawa niya eh. Haha.

"Namatayan naman talaga ako." Bumalik ako sa seryosong mood ko. Bigla rin siyang sumeryoso sa sinagot ko.

"R-really? W-who?" Hindi makapaniwalang tanong niya sa'ken. Nanlalaki pa ang mga mata niya but she's still pretty.

"His name is Mr. Heart." I answered seriously. I don't want to crack a joke right now because I'm freaking serious here. Namatay talaga si Mr. Heart. I'm not kidding.

Kumunot ang noo niya bago sumagot,"Mr. Heart? Who's that pikachu?"

Pikachu? What the hell is that? This girl is really weird but I find her unique. Sige, di naman halatang puro ako papuri sakanya, ano?

"Mr. Heart. His surname is Hilum. Heart Hilum." Seryoso pa 'ring sagot ko. Gusto kong matawa sa kakornihan ko pati na 'rin sa facial reaction ni Xheila but I keep on controlling myself not to burst out. Pffft.

"Heart Hilum? OH MY GOD! Kamag-anak mo yun Ken? Sorry. Saan siya nilibing? Bakit di ko yata alam yun? Kelan sya namatay? Naku sorry talaga. Wrong question. Condolence na 'rin." Pagpapaumanhin niya. Mukha talaga siyamg sincere at nagpapanic pa kaya gusto kong tumawa ng malakas. But no, best actor yata ako.

"Gusto mong malaman kung saan siya nakalibing?" Tanong ko saka lumapit sakanya. Malapit na malapit. Yung tipong konti nalang eh magkakadikit na yung mga ilong namin. Nagkakadikit na 'rin ang mga katawan namin. Shit, I'm nervous.

Bigla siyang umiwas ng tingin dahil nailang yata. Tch.

"O-oo." Maikling sagot niya habang sa gilid pa 'rin nakatingin kaya ngumisi ako. She's nervous, too. Naririnig ko ang mga malalakas na pintig ng puso niya. May epekto 'rin kaya ako sakanya? Kahit katiting lang? I wish.

"Nandito siya." Kinuha ko ang kanang kamay niya gamit rin ang kanang kamay ko saka ko ito inilagay sa bandang dibdib ko kung nasaan ang puso ko. Mukhang ikinagulat naman niya ang ginawa ko kaya mas lalo siyang nailang.

School Of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon