Jackie POV
Papasok na ako sa studio ni manager Chris. Nagtatrabaho ako sa kanya bilang assistant niya. Minamanage niya ang isang modeling company. Kailangan kong magtrabaho ng mabuti para sa sarili ko. Independent kasi akong tao at matagal na akong humiwalay sa mga magulang ko dahil gusto ko namang mabuhay ng malaya. Mayaman naman ang pamilya namin pero wala akong balak pumasok sa negosyo gusto ko lang ng simpleng buhay at ito na ang nakasanayan ko.
Habang naglalakad ako papuntang office ni Manager Chris ay puro mga alaga niyang model ang nakakasalubong ko at isa na doon ang pinaka sikat na si Troy John Suarez o mas kilala bilang TJ Suarez. Crush na crush ko nga si Sir TJ pero may girlfriend na siya at sobrang bait noon dahil madalas dito sa studio.
Isang taon na akong nagtatrabaho dito sa modeling agency ni Manager Chris maraming nagsasabi na bakit hindi daw ako mag pose sa camera at maging model pero wala akong hilig at isa pa mahiyain akong tao. Isa pa mas mabuti ng tahimik ang buhay ko. Naka graduate naman ako ng Fine Arts hilig ko kasi ang pagpipinta. Bukod sa pagtatrabaho ko dito ay napipinta din ako at may sariling flower shop, maliit lang ito at pinsan ko ang laging nagbabantay doon. Workaholic akong tao dahil wala naman akong ibang iniintindi kung di ang buhayin ang sarili ko. Wala naman akong boyfriend ever since dahil wala pa naman akong plano kahit na may mga nanliligaw. Twety-nine na ako at mag thi-thirty years old na pero hanggang ngayon ay virgin pa ako. Hindi ko pa natitikman yung sinasabi ni Aicel na heaven. Aicel is my friend at isa siyang staff dito sa modelling agency na patay na patay sa isang model na si Ervin Alvez. Well gwapo naman yung modelo na iyon pero sadyang malikot lang sa babae. Halos lahat naman kasi ng lalaki sa panahon ngayon ay malikot sa babae kaya ayoko makipag relasyon dahil bihira na ang mga matitinong lalaki sa panahon ngayon. Napapailing nalang ako. Lalo na pag naaalala ko yung dating nanliligaw sa akin na si Japoy isang business man na sa sobrang kamanyakan ay gusto na agad maka home base. Tss mga malilibog nga naman. Ang sarap pag uumpugin!,
Dumiretso na ako sa kwarto kung saan my photo shoot dahil nandoon na daw sina Manager Chris. At pagpasok ko palang ay nahagilap agad ng mata ko si Aicel na kinikilig ng bongga dahil si Ervin Alvez ang nakasalang sa camera at topless pa ito kitang kita ang matipuno niyang katawan. Halos tumulo na ang laway ni Aicel kakatitig sa abs ni Ervin kaya napailing nalang ako at inilapag lahat ng gamit ko sa tabing table na nakita ko.
"Oh, nandyan na pala si Jackie. Siya nalang ipalit natin kay Misty tutal hindi naman ito makakarating."
Nagulat naman ako sa sinabi ni France, isa sa mga photographer at lahat ng staff ay napatingin sa akin even si Manager Chris. Nagtaka naman ako at bakit ko papalitan si Misty. Si Misty ang isa sa mga pinaka sikat na model sa Pilipinas yun nga lang may pagkamatapobre. Nung sumikat na parang baliwala na sa kanya ang studio ni Manager Chris.
"Kalerkey kayo !, Huwag niyong idamay ang assistant ko dito. Maghanap kayo ng ibang model ! Bilis !" Seryosong saad ni Manager Chris, yes isa siyang Dyosa at siya talaga ang dyosa ng buhay ko siya kasi ang laging tumatanggi sa tuwing gusto ng mga photographer na mag model ako. Ayoko naman talagang maging model hindi ko kayang ipakita ang katawan ko sa harap ng camera. Lumapit ako sa kanila.
"Wala si Misty, manager ?"
Tanong ko ng makalapit ako kay manager Chris na hinihilot ang sentido niya.
"Assussual, bwesit na bruhang iyon !, walang utang na loob !"
Inis na sabi ni Manager Chris, tinap ko nalang ang balikat niya at nagpunta ako sa coffee tabke para ipagtimpla siya ng kape. Etong kape lang naman kasi ang makakapag pahinahon sa kanya kapag ganitong malalim ang iniisip niya.
"Magkape ka muna, nagmumukha ka ng manang niyan."
Natawa naman siya sa sinabi ko at kinuha ang kape. Mabait talaga si Manager Chris sobra kaya nga hindi ko maiwan iwan ang studio niya dahil sa kanya.
BINABASA MO ANG
Virginity Destroyer (SUPER DUPER ON-HOLD)
LosoweKinalimutan niya ang nakaraan niya para magsimula ng maayos na buhay .. Pero sadyang mapagbiro ang tadhana at hinayaang magtagpong muli ang landas nila ng lalaking sumira sa kanya ..