Tôi thích Carajillo một loại café Tây Ban Nha cho thêm một ít rượu mùi, brandy hay rum. Mỗi sáng khi thức dậy, tôi đều tự mình pha một tách Carajillo nóng sau đấy chọn góc khuất nhất trong tiệm, nơi có thể nhìn những chùm hoa chuông gió màu vàng chanh đang vào độ nở rộ đung đưa mình trước gió. Carajillo rất dễ pha, chỉ cần cho một ít đường vào một ít rượi rum, thật ra tôi thích branda hơn. Sau đấy nấu lên thật nóng rồi cho một tách café espresso thật đậm vào. Đôi lúc tôi sẽ cho một ít hạt café và một lát chanh để trang trí xung quanh. Cảm giác vị thanh ngọt của rượu, vị đắng của café tan nơi đầu lưỡi thật sự rất tuyệt vời.
----------------------------
Thượng Hải cuối thu.
Phía đông thành phố phồn hoa nhộn nhịp. Tiệm café "Đoạn Niệm" ẩn mình nơi một góc phố. Con phố không nhộn nhịp người qua lại như trong trung tâm nhưng bất cứ ai ở thành phố Thượng Hải này cũng đều ít nhất một lần ghé qua Đoạn Niệm, vì thế Đoạn Niệm cũng là tiệm café nổi tiếng nhất ở đây.Đến với Đoạn Niệm, ai cũng có một cảm giác được thưởng thức café nơi chốn thanh tịnh. Tiệm theo phong cách cổ kính, màu gỗ và màu xanh của cỏ là tông màu chủ đạo. Khách đến tiệm trước khi vào trong thưởng thức café đều phải cởi giày, xắn quần rồi bước qua một hồ nước nhỏ cắt ngang lối ra vào. Hồ nước này được thay mỗi ngày, bên dưới là lớp sỏi đá lấp lánh ánh màu được chủ tiệm thu thập từ khắp mọi miền trên đất nước.Nước rất mát và rất trong, mỗi khi bước qua hồ nước rồi lau chân bằng tấm khăn lông trải dưới sàn ai cũng cảm giác mình đã được gội rửa khỏi bụi bẩn. Xung quanh tiệm là những chiếc cung linh nhiều màu sắc, mỗi chiếc cung linh là một lời chúc bình an hạnh phúc tiệm gửi đến khách hàng. Cung linh ở đây không bán nhưng nếu khách hàng thích muốn đem về nhà, khách phải đem đến tiệm một loại hoa có hương thơm thanh nhẹ để trao đổi. Mỗi khi có gió, cung linh va vào nhau tạo ra những âm thanh khiến người ta phải mỉm cười. Mỗi cuối tuần, khách yêu café sẽ được thưởng thức tiếng đàn dương cầm âm ngân trên những điệu nhạc du dương sâu lắng. Người ta gọi nó là Lưu Quang Cầm, tiếng đàn chỉ ngân lên khi ánh mặt trời cuối cùng tắt nắng giữa lòng thành phố và du dương dạ khúc "Hoa Thiên" do chính chủ tiệm sang tác.
Café ở Đoạn Niệm rất phong phú. Có hơn 11 loại café Ý, 5 vị cafe Thuỵ Sĩ , 6 hương vị cafe Pháp 8 vị café Tây Ban Nha và nhiều nhất là hơn 30 mùi vị café Áo. Nổi tiếng nhát ở tiệm chính là café Franziskaner của Áo, loại cà phê sữa loãng với kem sữa và sôcôla. Có lẽ ở giữa thành phố hồn hoa này, để tìm một phong cách cổ xưa và hiện đại thì khách vãng lai lẫn khách quen chỉ có thể đến Đoạn Niệm.
Một buổi sáng cuối thu.
"Bình Nhi, hai đứa có tất cả 15 phút để thức dậy, vệ sinh cá nhân, thay đồ và chạy bằng sức mạnh ánh sáng thì may ra mới không bị trễ lớp học sẽ bắt đầu trong 15 phút nữa"
Lệ Dĩnh mở cửa phòng của hai nhóc em đang ngủ say như chết, thản nhiên phun ra một câu rất không liên quan đến mình rồi bước xuống lầu trước khi kịp nghe tiếng thét thất thanh của hai con gấu mê ngủ kia. Có trời mới biết, cô đã luyện được sự thản nhiên đến thảnh thơi trước việc hai đứa sinh đôi kia một tuần 6 ngày ở trường thì đi trễ hết 6 ngày. Cô một mạch đi thẳng xuống tiệm chuẩn bị dọn dẹp mọi thứ để bắt đầu một ngày mới trước khi Eunnie đến thay cô trông coi tiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giữa muôn vạn người: Chúng ta đã từng gặp nhau?
Fiksi PenggemarGiữa muôn vạn người: Chúng ta đã từng gặp nhau? Author: Eunnie Chan Vì tình yêu với Bông Dĩnh cũng như quay lại thời cặm cụi viết fic, Fanfic này đã ra đời. Món quà này tặng cho các mems page Hoắc Kiến Hoa & Triệu Lệ Dĩnh - Bông Dĩnh VNFC nói...