AMARTA'S POV
"Ano ba kasing ginagawa natin dito?tsaka saan ba tayo pupunta?" Inis na tanong ko sa mga kasamahan ko,dalhin ba naman ako dito sa likod ng University e puro naglalakihang puno ang nandirito! Tsk baka mamaya manuno pa ako dito sayang ganda ko no!
"Chill Marta,malapit na tayo"
Nakangiting tugon ni Apple tsk. Seriously? Malapit? E kanina ko pa naririnig yan eh! Puro nalang malapit! Wala nabang katapusang Malapit nayan!!!?
Bumuntong hininga nalang ako para pigilan tong namumuong irita sa Ulo ko!5 minute's past
.
.
.
20 minutes pastSee? The f*ck! I'm so tired na!
Parang mapuputol na yung paa ko sa sobrang sakit!
Excuse me!!! Never pa akong naglakad ng sobrang layo no!"Were here!" Masayang sigaw ni Belly ako naman heto nasa gilid lang habang nangingit-ngit sa sobrang inis!
"O Marta,bakit ganyan itsura mo?" Mack
"Tinatanong paba yan? Halata naman sa itsura nyang galit sya diba?palakarin nyo ba naman ng malayo e alam nyo namang hindi sanay yan!" Vans, buti pa tong ugok na to eh malakas makiramdam.
"Haha pasensya na girl, alam ko naman kasing hindi ka sasama pag sinabi kong malayo ang lalakarin natin" Apple , tsk napaka mautak talaga ng bruhang to eh!
"Enough na guys! Let's enjoy nalang the View here" maarteng sigaw ni Mori
Pinagmasdam ko ang paligid.
Hmm....kahit maraming puno maganda parin naman at sariwa rin yung hangin.
Haayst! Kailangan kong umupo ng matagal pambawi sa matagal na paglalakad! Nakakainis talaga umupo nalang ako sa isang kahoy na nakatumba."Girl may ipis!!!" Nassy
"HA?WHERE? NASAAN?ILAYO NYO SAKIN!ILAYO NYO DALIIII!!!!!" Parang nawala sa isip ko na masakit ang paa ko dahil sa katatalon, pinapag pagan ko rin yung pwetan at damit ko,I hate ipis you know?
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAAHAAAHAHAHAHA!" Sa halip na sudin nila yung utos ko pinagtawanan pa nila ako! True friend ba talaga tingin nila sakin?!
"Hahahaha,napaka matatakutin mo talaga Amarta, san kaba nakakita ng ipis dito sa masukal na gubat?"
Halos hirap ng huminga si Mack katatawa, bwisit tong lalaking to! So wala talagang ipis? AARGH!!! AYOKO NA! AALIS NA AKO DITO! ang ayoko sa lahat yung pinagtitripan ako!Walang sabe-sabing tumayo Ako at naglakad palayo,
"Saan ka pupunta?" Vans, susundan na nya sana ako ng harapin ko sya
"Aalis na! Hindi ba obvious?"
"Hindi ka paba sanay sa mga yan?""No! And hindi parin ba kayo sanay na napaka ikli lang ng pasensya ko?! Alam nyo naman kung anong ayaw at gusto ko diba?!" Bwisit! Hindi na sya umimik pa kaya nag patuloy na ulit ako sa paglalakad.
--------
AUTHOR'S POV
Malapit ng Lumubog ang araw at patuloy parin sa paglalakad ang dalaga, at lingid sa kaalaman nitong kanina pa may nag mamasid sa sakanya...
"Argh! Malayo paba? Kanina pa ako nag lalakad ha!"
Sigaw nito sa kanyang sarili
Napahinto ang dalaga ng makarinig sya ng kaluskos sa paligid"W-whos there?"
Kinakabahang tanong ng dalaga ngunit kaluskos lamang ang naging sagot sakanya"Sh*t guys! Don't scare me!"
Nagpalinga-linga ito sa paligid ngunit wala paring tao sa paligid.
Muli nalamang syang nagpatuloy sa paglalakad kahit na maynamumuo ng kaba sa kanyang dibdibMuli ay narinig nanaman niya ang mahinang kaluskos
"Argh! Lumabas kana bitch! Wag kang duwag! Face me---!!!"
Sa isang iglap bigla na lamang nanlaki ang mga mata ng dalaga.
Isang Hindi kaaya-ayang itsura ang ngayo'y nasa harapan nya."Hello beautiful lady!"
Nakangising bati sa kanya ng isang nilalang na may matutulis na tenga matatalas na ngipin at namumulang mga mata"Ahh----hmmmp!"
Bigla na lamang isinandal ng lalaki ang dalaga sa isang malaking puno at tinakpan ang bibig nito"Don't shout beautiful lady"
Tinanggal na nito ang pagkakatakip ng kamay sa bibig ng dalaga"P-please! D-don't hurt m-me"
Halos mangiyak-ngiyak na ang dalaga sa sobrang takot
Tumawa naman ng bahagya ang lalaking may kakaibang itsura"Don't worry,I won't hurt you"
Inamoy-amoy ng lalaki ang leeg ng dalagaHindi naman mapakali ang dalaga, masyadong masama ang itsura nito para pagkatiwalaan nya.
"Don't make any noise or else....you will be my dinner tonight"
Nakangising saad sakanya ng lalakiBinitawan ng lalaki ang dalaga at tinalikuran ito.
"Ofcours joke lang haha---"
"HEEEEEEEELLLLPP!!!!!
HEEEELLLLLP MEEEE!!!
Tulungan nyo ako may aswang!!!!!!"Hindi na natapos ng lalaki ang pagtawa ng biglang magsisigaw ang dalaga
"Hey you!"
Nag mamadaling hinabol ng lalaki ang dalagang nagtata-takbo palayo habang nagsisisigaw."Tsk!natakasan ako! Ang tanga mo talaga won!"
Inis na sigaw nito sa sarili
At walang ano-ano'y bigla nalamang nagbago ang anyo nito naging isang napakalaking ibon ang lalaki at lumipad ito sa himpapawid upang muling sinundan ang dalaga."I want her!,and I will do everything, makuha lang siya"
End of chapter 1
Vote & Comment <3
BINABASA MO ANG
ANG STALKER KONG ASWANG
Short StoryAko si AMARTA VALLES 16 year old at ako ang PINAKA MAGANDA sa buong Ven University! at dahil doon maraming nagkakandarapa sa akin,marami din akong stalker sa tabi-tabi mapamahirap o mayaman ,pangit o pogi, sikat or ordinaryong studyante lang. ang ku...