Focus muna tayo sa KrisKath guys ah. Sorry medjo natagalan ung UD. Nablanko utak ko eh. Hahaha. Yun. Sorry medjo lame tong UD ko. Wala talaga ko maisip eh. Bawi nalang next turn ko sa pag update. :))
--@Nachooooo26
..................................................
Daniel's POV
8pm na. Ambilis ng oras. Gabi na rin nang makauwi kami ng mga kabanda ko. Pag uwi ko nagsimula na ko mag impake dahil bukas ng gabi na ang flight ko pabalik ng Pinas. Excited na ko makauwi. Makakabonding ko na ulit ung mga kababata ko. Sila Kris, Diego and Derrick. Kamusta na kaya ung tatlong kolokoy na un? Ah. Pupuntahan ko nalang sila agad pag andun na ko.
After 2hours natapos din ako mag impake. nagtira lang ako ng ilang damit na nakalabas para sa susuotin ko bukas at sa byahe. May caretaker naman na inassign sila Mama dito eh. Pag alis ko pupunta na siya dito para mag linis. Hmm. Medjo late na rin. Kailangan ko na matulog at kailangan ko pa gumising ng maaga bukas.
---------------
Kath's POV
Recess na. At kinukulit parin ako ng mga kaibigan kong to. Haaaaay. Wala pa naman kasi sa isip ko yang boyfriend boyfriend na yan eh. 4th year Highschool palang kaya kami. Studies first. May tamang panahon para sa love love na yan. Hindi yan minamadali. Kasi pag minadali mo yan, masasaktan lang kayong dalawa. Tapos pag nasaktan ka, iiyak ka, ano mangyayaro sa'yo? WALA. Kaya yang love love na yan, hayaan niyo lang na kusang dumating yan. Para hindi kayo magsisi sa hu-
"Kath!" Sabay sabay nilang sigaw.
"Huy ano ba naman yan guys. Maka-sigaw wagas? Parang anlayo ko sa inyo eh."
"Katabi ka nga namin Kath pero ang layo ng iniisip mo. Di ka namin ma-reach!"
Sabi ni Miles habang may hand gestures pang nalalaman. Hahaha. Nakakatawa talaga tong babaeng to.
"Kanina ka pa kaya namin kinakausap pero tulaley ka lang jan." -Lexi.
Huh? Kinakausap ba nila ko? Parang di naman.
"Ha?"
"Ano ba kasi iniisip mo sis? Oh. Scratch that. SINO ba kasi iniisip mo? Yiieee. Ang bunso ng barkada lumalablayp na!" - Julia
Hala. Ano ba naman tong mga kaibigan kong to oh. Kung anu-ano iniisip.
"Ano ba naman kayo guys. Porke't di narinig may iniisip na agad? Medjo masakit lang kasi ulo ko."
"Weh? Kilala kaya kita Bes. Masakit ba talaga ulo mo? Yiieeee. Miles ano ba yan, tayong dalawa nalang single sa barkada. Si Julia may Diego na. Si Lexi may Derrick na. Tapos si Bes malapit na magkaron ng Kris. Di naman tayo pangit db? Pero bakit bokya tayo sa love life?" -Joyce
"Oo nga bebs eh. Nakakainggit. Sana dumating na ung Prince Charming natin." -Miles
Haaaay. Bakit ba sila gusto nila magka love life? Kalangan ng inspiration? Di pa ba sapat yung family nila as their inspiration? Talaga naman tong mga kaibigan kong to oh.
"Alam nyo guys, ang love, kusang dumadating yan eh. Di naman yan hinahanap. Kasi pag hinahanap niyo, lalo niyo lang hindi makikita o mahahanap. Maghintay lang kayo guys. Dadating din yan don't worry."
"Eng. Eng. Eng. Ayan nanaman po si Chandria." -Miles
"Hahaha. Bes mas bagay kayo ni Kris. May spark eh."
"Hmmm. Parang meron nga soul sis. May kilig factor eh." -Lexi
"Huy ano ba naman kayo. Di ko siya type noh." -Joyce
"Yiiiieeee. Si Bes namumula."
"Hoy Kathryn Chandria tigilan mo nga ako. Umiiwas ka sa tanong namin kanina eh. Ano? Papayag ka ba na ligawan ka ni Kris?" -Joyce
"Hindi."
"Ha? / Bakit?"
Sabay sabay nilang sabi. Nag practice? Hahahaha.
"Ano ba kayo guys. Wala akong panahon sa ganyan noh. Lalo pa't running for valedictorian ako ng batch natin. Kailangan ko mag focus sa studies ko. And the feeling is not mutual."
-----------------
Kris' POV
Papasok na sana kami ng classroom nila Kath para sunduin sila at kumain ng recess nang marinig namin silang nag uusap.
"Hoy Kathryn Chandria tigilan mo nga ako. Umiiwas ka sa tanong namin kanina eh. Ano? Papayag ka ba na ligawan ka ni Kris?" -Joyce
"Hindi." -Kath
"Ha? / Bakit?"
Sabay sabay na sabi nila Miles, Joyce, Lexi and Julia
"Ano ba kayo guys. Wala akong panahon sa ganyan noh. Lalo pa't running for valedictorian ako ng batch natin. Kailangan ko mag focus sa studies ko. And the feeling is not mutual." -Kath
Awww. Ansakit pala marinig yun sa taong gusto mo. First time kong manliligaw, tapos ganto pa. Di pa man din ako nagsisimula, basted na agad.
Pero di ako susuko. Papatunayan ko kay Kath na hindi ako magiging sagabal sa studies nya. At papakita ko rin sakanya kung gaano ko siya kamahal. Hindi ako susuko. Walang susuko. Magtiis ka Kris. :)
"Pare ano ba naman yan. Wala ka pa nga ginagawa, olats na agad." - Diego
"Oo nga. Oh ano plano mo pre? Tutuloy ka pa ba ng panliligaw sakanya?" -Derrick
"Hindi ako susuko. Ipapakita ko sakanya na worth it ako. Na hindi ako sagabal sa studies niya. Magiging isa pa ako sa mga inspirations niya. Tuloy pre."
Oo tutuloy ako manligaw sa kanya. Wala namang masama kung itry. Pano kung may chance naman pala, kaya lang umayaw ako. Edi magsisisi pa ko sa huli di ba?
"Tara na nga pre. Basta wala tayo narinig ha."
Pumasok na kami ng classroom nila at nilapitan sila. si Diego lumapit kay Julia, si Derrick naman kay Lexi. Ako kay Kath? Joyce and Miles na magkakatabi ngaun.
"Oh tara kain na tayo ng recess. Bawal ang magutom. Hindi kayo makakapag focus mamaya sa lessons."
Niyaya ko na sila. Pumayag naman sila kaya inayos na nila ung gamit nila at nagsimula na maglakad papuntang canteen.
------------------------------------
Kamusta naman ung birthday party ni Dj kanina sa childhaus and sa bahay nila dj? Naiyak si Kath dahil sa mga bata nung kumanta sila ng Prinsesa. Touched si Kumander. Eh yung hiraman 101? pansin nyo? Yung suot ni DJ sa childhaus nung afternoon, suot ni Kath nung gabi. Kilignessss. whooo. hahaha.
Ok tama na. Hahaha. Sorry sa lame UD guys.
Ay thank you pala sa nagbasa ng chapters 1 and 2 tska sa mga nag add sa reading list nila. Thank you so much. :)))
Follow us on twitter
@KrisJoyKathNiel
@Nachooooo26
@jhonanuela
@KrisLoves02