Chương 10: Bloody Bell
"Vậy bây giờ ta sẽ nói ra yêu cầu của mình nhé, con người lanh trí kia." Walter mỉm cười. "Thứ ta muốn không phải bất khả thi, chỉ cần các người đem về chiếc Bloody Bell, nằm ở khu bảo tồn chiến tích của đám tinh linh khốn kiếp đặt tại thành Vạn Kiếp, trung tâm Đông lục địa. Thời gian tái dịch chuyển của các người là mười ngày sau, thông tin cần thiết Spiner sẽ giải thích cho các người sau."
Ngay sau khi kết thúc câu nói, Walter đưa chiếc khăn tay lên bịt lại mũi của mình, đám thủ hạ nhanh chóng xả ra bom khói khiến cả ba người Hồ Diễm lâm vào trạng thái hôn mê.
Câu nói cuối cùng từ Walter mà Hồ Diễm nghe được chính là lời chúc tận hưởng chuyến đi này.
Lộc cộc.
Tiếng của xe kéo vang lên khi Hồ Diễm vừa lấy lại được ý thức, nhưng cô không dám thở mạnh hay cử động tay chân, mà quan sát xung quanh. Xe được kéo bởi một con lừa sắt đang chuyển động, mà người lái xe phía trước không ai khác ngoài Spiner. Tuy đã cố gắng không phát ra tiếng động gì nhưng Hồ Diễm cũng không thể lừa được Spiner, một NPC được game thiết kế cho nhiệm vụ này.
"Con người lanh trí kia, cậu không thể lừa được ta đâu." Spiner lên tiếng dù không quay lưng lại. "Cũng đừng bất ngờ nếu cậu tỉnh lại trước hai tinh linh còn lại, vì loại thuốc mê này ảnh hưởng với tinh linh rất mạnh, khi họ tỉnh lại thậm chí sẽ ngứa ngáy cơ thể một hồi."
"Quả thật không thể lừa được ngài mà." Hồ Diễm ngồi dậy, bắt đầu quan sát xung quanh, hang động ước chừng bán kính tầm hai mươi mét, không một tia sáng hay vật hấp thụ được ánh sáng. "Trước hết tôi có thể hỏi mình đang ở nơi nào không?"
"Đây là hang động thông đến Nam lục địa, dĩ nhiên dù cậu có biết khu vực này đi chăng nữa thì cũng không thể nào quay lại Bắc lục địa nếu không có 'giấy thông hành'." Spiner bắt đầu đẩy nhanh tốc độ của xe, Hồ Diễm nhìn về phía trước mơ hồ thấy được lối ra của hang động.
"Tôi đã hiểu, vậy còn thông tin nào chúng tôi nên biết không thưa ngài Spiner?"
"Cuộn giấy ngay góc trái xe có thông tin đầy đủ, đợi khi hai tinh linh tỉnh dậy, cậu hãy mở ra xem. Thoát khỏi hang động chính là khu rừng Than Thở. Thời gian cũng vừa đúng thời điểm ngày mới, các cậu còn chín ngày 23 tiếng trước thời hạn tái dịch chuyển." Spiner ngừng xe khi cả bốn người cách cửa hang động không quá mười mét. "Ta cũng nên quay trở lại đây, hẹn gặp các người ở lần dịch chuyển tiếp theo, chúc may mắn." Vừa dứt lời, Spiner nhảy xuống xe kéo rồi đi ngược lại với lối ra hang động, hình bóng dần dần bị che phủ bởi bóng tối của hang động.
Tầm mắt Hồ Diễm dõi theo hình dáng đã khuất trong bóng tối của Spiner, xong mới mở bảng thông tin để xem thời gian, cả ba bị đánh thuốc mê đã qua đúng một tiếng đồng hồ, giờ thực tế đã là một giờ sáng. Hồ Diễm mở bản đồ lên, nơi ở của cả ba hiện tại là phía bắc của Nam lục địa, trong một hang động không có thông tin gì trên bản đồ.
"Đây là đâu?" Hồ Diễm quay lại liền thấy Hắc Phong cùng Lâm Tặc đang mơ hồ sau khi tỉnh dậy, cả người như bị muỗi chích mà không ngừng gãi gãi. Cô cũng không nói cho họ vì sao họ lại tỉnh sau cô lẫn vì sao cả hai người đều bị ngứa khắp cả thân thể. Có những việc tốt cho bản thân không nên nói ra để tránh bị hội đồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Võng du] 'Project' - Tác giả: scarletwind
Подростковая литератураNgười viết: Sàm Vi Sinh (scarlet wind) Chỉnh sửa lại từ đầu: 19/09/2018 Chương 1 và đổi tên truyện. Chương 2: 21/09/2018 / Chương 3: 22/09/2018 / Chương 4: 24/09/2018 / Chương 5: 26/09/2018 Chương 6: 06/10/2018 / Chương 7: 17/10/2018 / Chương 8:...