Pagkauwi ni jake ng bahay
...nadatnan nito na pauwi na din parents ni bea
Living room
Bea'sdad: oh jake nandyan ka na pala :)
Jake: Dad buti naabutan ko pa po kayo.. (Lapit sa mommy ni bea) mommy goodevening po :)
Mom: goodevening din jake :)
Dad: pauwi na din kami ng mommy mo kanina pa kami dito :)
(Lumapit agad si jake sa crib para puntahan ang anak)
Jake: Angelo ko (karga agad kay benice)
Mom: miss na miss ang anak niya :)
Jake: Oo nga po e :)
Bea: da pauwi na din sila :)
Jake: ganun po ba.. Nagdinner na po ba kayo?
Dad: Sa bahay nalang kami kakain jake mejo busog pa din kami ng mommy mo dahil umorder si bea kanina :)
Jake: dad dito na po kayo kumain pagluluto ko kayo ni mommy :)
Mom: nako jake wag na pagod ka na magpahinga ka nalang dito para masolo mo ang anak mo :)
Bea: sige na mommy daddy dito na kayo kumain masarap magluto si jake :)
Dad: totoo ba yan? :)
Jake: Oo naman dad! :) hindi ko kayo papahiyain sa lulutuin ko kaya dito na kayo magdinner.. Teka maiwan ko muna kayo dito magluluto lang ako saglit lang to :) be sayo muna si benice magluluto lang ako :)
Bea: sige da! :)
Agad pumunta si jake sa kitchen para magluto
Mom: anak nakakahiya naman kay jake pagod na yun galing trabaho pinagluto mo pa sana umorder nalang kami ng daddy mo sa labas para kakain nalang tayo agad..
Bea: mommy okay lang po yun.. Si jake naman po talaga palage nagluluto ng kakainin namin tska pra matikman niyo din ung luto niya :)
Dad: Anong sinabi mo beanca si jake ang nagluluto ng kinakain niyo?!
Bea: yes dad! :)
Dad: beanca anak wag kang masanay na si jake palagi yung magluluto o magaasikaso sayo lalaki yan (cut off
Bea: dad si jake naman po ung may gusto (cut off
Dad: anak lalake kami sympre ang gusto namin ung kami ung inaasikaso, napapgod din kami galing trabaho kaya wag kang masanay baka maghanap pa yan ng iba