Alex'side:
Agad pinuntahan ni alex ang taong nagsabi sknya tungkol kay jake..
Sa bahay..
Unknown: oh anung nangyari? Bat ganayan ichura mo ok na ba kayo?
Alex: hello! Sa ichura kong to sa tingin mo ok kami?!
Unknown: ano bang nagyari??
Alex: pinagtabuyan niya ko! Pero nakapasok ako sa bahay niya.. Hinila nkya ko palabas! Ano na bang gagawin ko tulungan mo ko :/ mahal ko talaga si jake :/
Unknown: mukhang ok n ok na talaga sila ni bea! Hindi ako papayag!
Alex: bakit kasi hindi mo pa ipagtapat sknya na hanggang ngayon gusto mo siya?!
Unknown: pano ko sasabihin kung ok pa din sila! Hindi ako makikita ni bea kung nandyan pa din si jake!
Alex: grrrrr! Nakakainis! Mahal na mahal niya talaga si bea :/ ang swerte swerte niya!naiinis ako!
Unknown: wag kang magalala di magtatagal maghihiwalay din yan!
Jake's side:
Buong araw naging busy si jake sa resto kaya hindi na din sila nagkausap ni bea dahil sa tagal din ng nawala siya marami din itong inasikaso..
Kinagabihan: Dinning Area
Josh: bro mejo konti na ung tao kaya ko na to magpahinga ka naman :)
Jake: hindi bro ayos lang ako.. Kung ako sayo mauna kana sa bar baka hinihintay kana ni kris dun! :)
Josh: hindi ka ba pupunta dun? Hanggang ngayob ba hindi kayo maguusap?
Jake: in right time.
Josh: right time pa?? Bro ok n kayo ni bea ano pang hinihintay mong right time?
Jake: (natahimik)
Josh: hirap sa inyo ni kris pataasan kayo ng pride! Tandaan mo magbabarkadaa din tayo..
Jake: alam ko naman.. Si bea din naman ganun din ung gusto na magkaayos kami..
Josh: un naman pala e! Kaya kausapin mo na si kris ikaw na mismo humingi ng sorry sknya tutal may kasalanan ka din naman! :)
Jake: tss! Bahala na (kamot ulo) sige na sige na pumunta kana ng bar..
Josh: hahah! Sige bro! :)
Jake'sPov: magkakaayos din kami ni kris.. Maaayos ko din un :)
Makalipas ang ilang oras pagkasara ng resto ay dumirecho na din uuwi si jake para makausap ni bea..
Videocall:
Jake: baby! :) (flying kissed)
Bea:
Jake: baby ko? Galit ka ba sakin?
Bea: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Jake: sorry hindi ako nakapagonline kanina sobrang daming ginawa. Sa resto kanina.. Ang dami kong inasikaso.. Wag kana magalit..
Bea: tss! Sabi mo sakin tatawagan mo ko. Sana manlang tumawag na magiging busy ka!
Jake: sorry wag k ng magalit sakin :/
Bea: kumain knb?
Jake: hindi pa :/ hindi kasi kita kasabay kumain :/
Bea: Angelo naman oh! Anung pras na jan ts pagod ka pa diba sabi ko sayo wag ka magpapalipas ng gutom!
Jake: haaaay! Pgod na nga ko lahat lahat sinisermonan pa ko.. :/
Bea: e pano nagpapabaya ka!
Jake: sabay tayo kumain.. Ako magddinner ikaw magbbreakfast! :)
Bea: kumain na ko e :/
Jake: pls! :)
Bea: sige na nga basta kumain ka ng marami ha! :)
Jake: Opo..
Kumuha agad sila parehas ng makakain
After 20mins..
...habang kumakain
Jake: wow! Ano yang kinakain mo be?
Bea: bread lang po ung lagi natin kinakain dito :)
Jake: waaa! Namiss ko na yan be :/
Bea: maguuwi ako nito paguwi namin jan :) kamusta work mo da?
Jake: okay naman sobrang nakakapagod ang dami ko kasi inasikaso be kaya hindi nako nakatawag sayo..
Bea: okay lang da. Naiintindihan ko nmn alam kong work un :) oo nga pala da sino ung nagddoorbell kanina jn. Ng umaga?
Jake'sPov: yari! Naalala pa ni bea waaaa! Anong sasabihin ko?? :/
Jake: ah! Eh! Sa mga bills lang un..
Bea: aah gnun ba.. Akala ko may bisita kna agad! :p
Jake: wala naman akong ibang iniexpect na dadating kundi ikaw lang :) si benice pala tulog pa din?
Bea: ewaan ko sayo! :p opo da pano anung oras na nakatulog kaya yan hanggng ngayon tulog :)
Jake'sPOv: wew! Buti nlng nakalusot.. Sorry baby nagsinungaling ako ayoko lang na magaway tayo..
Jake: namimiss ko na kayo yakapin ni benice :)
Bea: kami din namimiss kana namin kulitin :p
Jake: hahaha! Be wag masyado magpamiss nakakabaliw e..
2am
Bea: da time to rest na.. Maaga ka pa mamayang umaga :)
Jake: osige be.. Magpapahinga nako mamaya tatawag nlng ako sayo paggcng ko ha! :)
Bea: Opo maghihintay ako.. Ay da ako nlng pala ung tatawag sayo aalis kasi kami nila daddy mamaya mamamsyal kami kasama nmin si tita cel and louise :)
Jake: osige.. Hintayin ko nlng ung tawag mo magenjoy po jan ha.. Sulitin ang bakasyon :) iloveyou bebe ko :)
Bea: iloveyoutoo po mahal n mahal ka namin ni benice ma makulit! :) goodmornight dada ko! :) (flying kissed)
Jake: see you in my dreams! (Flying kissed)
-end of videocall-
-----------------------
Vote & comment please!