Kinabukasan..
Maagang pumasok si jake sa resto at puay na puyat pa ito...
Sa loob ng office
Jake'sPov: (nakayuko sa table) haay! Antok na antok pa ko :( pero kailangan ko magtrabaho ng mabuti para sa mag ina ko para sa kanila lahat to :)
Kris: (kakarating lang) bro okay ka lang?
Jake: (halatang puyat) aah! Okay lang ako :)
Kris: sigurado ka mukhang antok na antok ka pa halata sa mga mata mo :)
Jake: nakamot ko lang ung mata ko :) (palusot)
Kris: ayaw pa kasi kumuha ng yaya e... Yan tuloy nahihirapan ka na :)
Jake: hindi ako maghahanap ng yaya para sa anak ko.. (Tumayo sa upuan at pinakitang ok lang ito)
Kris: alam mo bro kahit anong klaseng pagprepretend mo halata naman na napapgod kana :) kung gusto magpahinga ka muna :)
Jake: hindi pwede ayokong mapabayaan tong resto..
Kris: e nandito naman ako :)
Jake: (natahimik)
Kris: oh natahimik ka jan?
Jake: wala may iniisip lang ako..
Kris: ano naman yun?
Jake: kagabi tumawag si sir bob..
Kris: si sir bob? Ung owner nito dati ?? Ung boss natin?
Jake: oo may iba pa ba?
Kris: malay ko kung ibang bob pala :) bat pala tumawag!
Jake: may seminar daw kami next week..
Kris: aah! Oo tumawag nga ung sa management.. Nakalimutan ko lang sabihin sayo (kamot ulo)
Jake: kaya pala ea! Buti nlng tumawag si sir bob..
Kris: yun lang ba sinabi?
Jake: hindi.. May inooffer saken na branch ng resto gusto niyang maging magbusiness partner kami.. Pero iniisip ko pang mabuti..
Kris: san naman daw lugar?
Jake: sa subic (tingin kay kris)
Kris: bro sigurado ka?? Ang layo nun! Ngayon pa lang pagod na pagod kana dadagdagan mo pa ba??
Jake: pinagiisipan ko palang naman...
Kris: bro 2 na naman ung business mo dito etong resto at ung bar na business natin ni josh.. Hindi mo nnmn kailangan pa magpayaman dahil sobrang yaman mo na! :) oh baka naman ano (cut off
Jake: na ano?
Kris: na gusto mo lang lumayo para makahanap ka ng chx dun! Hahaha! (Pabiro)
Jake: oi kris! Hindi ko magagawa un! Lalong lalo na kay bea! E ikaw nga tong walang sinasabi sken! Totoo ba yun?!
Kris: ha? Aa..ano yun???
Jake: bro wag ka ng magpretend na hindi mo alam! Dahil alam ko na!
Kris: (natahimik)
Jake: mukhang kakatambay mo ba sa bar nagiging katulad kana ni josh!
Kris: bro kung ano man iniisp mo hindi totoo un! Hindi ko magagwa kay joyce yun! (Todo tanggi)
Jake: sana nga bro! Kasi tama ng si josh nalang sa ating magbarkada ung nagloko.. Nakita na natin kung pano nasaktan si barbie noon ! E wag ka ng gumaya! Bro tandaan mo maswerte kana kay joyce bat kailangan pa maghanap ng iba?