Chapter 24

1.7K 32 1
                                    

Chapter 24

8am

Resto side: antok na antok na dumating si jake

Sa loob ng office

Jake: goodmorning bro!

Kris: goodmorning bro! :) oh bat parang stress na stress ka talo mo pa ung maraming problema! Haha!

Jake: umaga na kasi natulog si benice (humikab)

Kris: edi sana natulog ka na gising naman ata si bea..

Jake: ayoko naman ng ganun ako tulog tas si bea gising, dalat parehas kaming magaalaga..

Kris: bro pumapasok ka naman sa umaga e,.

Jake: pero iba pa din kung kaming dalawa ni bea ang magaalaga kay benice..

Biglang dumating si josh

Josh: gooodmorning! Aga aga nagaargue nanaman kayo hahaha! Oh jake bat parang stress na stress ung ichura mo?

Kris: e pano antok na antok inalagaan kasi si benice umaga na daw sila nakatulog!

Josh: hahaha! Ano bro masarap magalaga noh? :))

Jake: worth it naman ung pagaalaga ko..

Josh: worth it? Pnong maging worth it tignan mo ung ichura tinalo mo pa ung stressed out haha! Bro alam mo magsasawa ka din sa ginagawa mo..

Jake: hindi ako magssawa kahit magmukha pa kong stress..

Josh: alam mo bro kung ako sayo para mabawasa yan pagkastress mo mambabae ka hahah! Ano gusto mo ba! Bbgyan kita? :) hindi mo to gayahin si kris chill na chill kay mitch hahah!

Jake: pwede ba mga bro! Tigilan niyo na ung mga kalokohan niyo! Walang magandang matutulong sa inyo yan!!

Josh: ewan ko ba sayo jake ittry mo lang namin e! Kung di ka magenjoy atleast ntry mo kung ano ung pakiramdam ng may iba at kung maging ok n dont worry di ka namin issumbong diba kris? (Tingin kay kris)

Jake: (napatayo sa kinauupuan) hinding hindi ko gagawin kung anung kalokohan ang meron kayo!! Pgsisisihan niyo yan lalo na pagmawala sa inyo si joyce at barbie tandaan niyo yan!!

Kris&Josh: (natahimik)

Bea's side:

Kausap sa phone si joyce

Bea: hello bhest napatawag ka?

Joyce: bhest hindi ko na alam ung gagawin ko kay kris! (Iyak ng iyak)

Bea: bhest? Bakit? Anung nangyari??

Joyce: hindi ko alam kung npparanoid lang ako o tama na ung hinala ko :(((

Bea: anung nangyari?

Joyce: feeling ko nagbago na si kris hindi naman kasi kami ganito dati alam mo naman un diba pero ngayon sobrang ang laki na ng pinagbago ni kris :(((((

Bea: baka naman kasi laging pagod lang sa trabaho kasi diba wholeday sila lagi ni angelo sa resto tapos pumupunta pa sila sa bar.. Tsaka... Diba minsan lang din magkaron ng rest day si kris?

Joyce: yun na nga e.. Dati pag rest day niya buong oras niya nasa amin lang ng anak namin pro ngayon kahit rest day niya umaalis siya :((( tingin mo tama ung hinala ko? :(((

Bea: wag ka muna magisip ng ganyan.. Alam mo kung meron naman magsasabi si angelo sakin.. Hayaan mo mamaya tatanungin ko si angelo tungkol dito. .

Joyce: bhest natatakot akong malaman ung totoo :((

Bea: ano ka ba.. Kung ano man ung totoo atleast makakagawa agad tayo ng move diba? Tahan na bhest wag ka ng umiyak...

Joyce: bhest salamat ha.. Buti ka pa walang problema kay jake :(( sana lahat ng lalaki katulad nlng ni jake para wala kaming problema..

Bea: mas naniniwala akong hindi magagawa ni kris ang lokohin ka e sobrang idol kaya nunsi jake :)

Joyce: sana nga.. Thanks bhest ha! Sige na baka nakakaistorbo nko sayo.. Tawagan moko agad pag nakausap mo si jake ha..

Bea: dont worry bhest ill call you back once na nakausap ko si angelo.. Sige na magpahinga ka nlng jan wag ka magisip ng kung ano ano :)

Joyce: thanks bhest! :/

-end of call-

Bea'sPov: haaay! Kawawa naman ang bhest ko sana walang iba si kris :/

Kinagabihan paguwi ni jake ng bahay

..habang nagddinner kasama si bea

Jake: hhmmm ang sarap ng luto ng misis ko :)

Bea: sinearch ko pa yan da! Pra maperfect ko :)

Jake: sobrang sarap talaga be :)

Bea: uhh! Angelo may tatanong pala ako sayo?

Jake: ano un be? :)

Bea: may ibang babae ba si kris?

Jake: (napahinto sa pgkain/ hindi nakaimik)

Bea: angelo? Ok ka lang?

Jake: ha? Ah eh.. Ano nga ba ulit ung tinatanong mo?

Bea: ang sabi ko kung may ibang babae si kris??

Jake: be.. Ano kasi e.. (Kamot ulo)

Bea: ANGELO??!

Jake: (hold bea's hand) ayokong maglihim sayo.. Oo meron.. Pero be pinagsasabihan ko nmn si kris nung una iniwasan na niya pero nalaman ko nnmn sila pa din..

Bea: (nagulat sa sinabi ni jake)

Jake: beanca pero wag mong sasabihin kay joyce gumagawa pa din naman ako ng paraan kinakausap ko pa din si kris hanggang sa makakaaya ko..

Bea: pero ayokong maglihim sa bestfriend ko.. Angelo naaawa ako kay joyce :/

Jake: basta gagawan ko ng paraan..

Bea: angelo wag mo tong gagawin sakin ha :/

Jake: (eye to eye) kahit kelan hinding hindi ko gagawin sayo kung anung pagkakamali ng mga kaibigan ko..

Bea: salamat angelo..

Jake'sPov: pangako beanca hindi ko gagawin sayo un..

-------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book IV (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon