Chapter 5 -Whogoat.

8 0 0
                                    

Kriiiiiiing !!
Napagising ako sa Bell -___-

"Hoy Bessy ! tulog ka ng tulog dyan buti ka npansin ng teacher ntn sa Economics ! "

Tss. Npakaboring ng Economics nakakaantok pa ang teacher. Di mo ba nman tulugan yun ? XD

"Break time nba Bes? Bilis nman ? "

"Ay hndi. Uwian na. Kkatapos lng ng Economics diba? "

"-______- Oh tara na sa Canteen nagugutom na ako."

"Ay Bes, I need to go at the Gym. Hinihintay ako ni Jayvee eh. May sasabihin daw sya. Promise susunod ako, sandali lng to. Byeeee "

-______- Solo flight kakain ? Mukang Loner tsh.. Ikakain ko nlng to nabusog pa ako.

I pick up my things at dumiretso sa canteen .

"Ate pabili nga pong Milo 12 oz saka Cheeseburger and fries."

Naghanap ako ng mauupuan. Unfortunately may dumating na Isang MUKANG Anghel -___-

Rachel: Ow, here you are *Insert Fake smile*

Napakaplastic Sarap tabasin ng baba ! ~.~ Dinaanan ko lang sya. Wala akong balak na makipag usap sa knya. Delikado ako baka matusok ng isang Babala.

Girl 2: She has no Idea kung nasan na si Jeff Hahaha. So poor tasha.

O.o ???
Napahinto ako sa paglalakad.

Ako: What did you say??!

Rachel: Whoah. Ba't bglangi lumkas yang pandinig mo ha ?
Ako: I have no time para makipagbiruan Rachel. Sagutin mo yung tanong ko bago ko pa matabas yang Baba mo !

Girl 2: Hahahaha Oh My God.
Girl 3: Wahaha What did she said? So funny hahah

Rachel : Anong nakakatawa ha ?

Girl 3 : *Nagpipigil tawa* Nothing Girl.

Rachel : Oh well Ikaw na may hawak ng pang mahirap na pagkain, Wala ka nang pake sa alam namin. Let's go Girls

Huh. Whatever I DON'T CARE !

Bglang dumating si Jessy at tumakbo papunta saakin.

"Bessssy ! Anong pinaglalaban ng mga babaeng yun ? "

"Ewan ko dyan sa Babala ma yan . She's talking nonsense *Habang ibinaba ang pagkain sa mesa at naupo. Anyway, anong sbi ni Jayvee?? "

"Ahmm .. Wala. Magkita dw kmi sa Coffee Shop bukas."

If nagtataka kayo kung Boyfriend ba ni Jessy si Jayvee, Kababata lang niya yun.
He's Jayvee Morano 16 yrs old. Dancer,Singer, Varsity ng Basketball at Volleyball. He also love to read books.Their Family owns more than 3,000 Coffee Shop branches here in the Phils. He always wear his eyeglass kaya muka syang Nerd. Pero npaka kalog ng lalaking yun. Hndi ka titigilan hngga't hndi ka niya nababatrip sa mga kalokohan nya. We're friends too :)

Okay back to the situation..

"Baka nman magcoconfess na sayo Bes ? Yieeee wahaha :D"

"HAHAHA Gusto mo sapak? Magpapatulong lang yun sa Report nya ! Saakin nlng dawZ nhhiya ksi sayo Mukang Busy ka daw. "

"Busy ! Asuuus ayaw nya lang magpakita saakin Kasi magpapalibre lang ako sknya hahahaha Sama ako bukas pleaseee ! Napaka boring sa bahay eh. Aalis dn si mama bkas Edi ako lang mg isa *pout*"

"Hahaha Wag mo kong artehan ! pa pout pout ka pa dyan di bagay sayo ! Osge na.
By the way, hndi ko npansin si Jeff ngayon ah?? Hndi sya pumasok dba? "

"Wala kong pake ! I dnt care kung nsaang lupalop man sya ng mundo! *bglang kagat sa burger haha*"

*Beastmode On*

"Eh bakit ang taray mo? Tinanong lng eh ! Nag usap ba kyo khpon?? Diba MAY IKKWENTO KA SA AKIN? * Pa slow motion magsalita*"

"Ay Oo nga palaaa ! Ganito kasi yan ! Isang araw may babaeng nagmahal at bglang iniwan. Simula noon, naniniwala na syang Walang Forever at maghihiwalay din sina Agnes at Xander sa teleserye "

*Batok!*

"Araaaaay XD Epal neto. "

"Tinatanong ng maayos diba?! Letse ka Bitter ka na nman Hugot ka ng Hugot dyan ! Ibaon mo na ksi ! "

"Eh kasi nga NOTHING STAYS FOREVER! LAHAT NAGBABAGO! LAHAT HNDI NANATILI SA TABI MO! LAHAT IIWAN KA ! LAHAT LALAYASAN KA ! kaya wlang permanente dto sa mundo kundi ang Pagbabago ! "

"Isa pa talaga ! hahaha Sawang sawa na ako sa mga hugutan mo ah !"

"Hoy! Chismisan kayo ng chismisan dyan ! Nsa Room na si Mam Salvador !" --Kyle

Bgla kming npatingin ni Jessy sknya ansungit pa nman ng teacher na yun !

"Kyaaaaaah ! Tara naaa!*Sbay takbo*

Hingal na hingil na kmi ng mkarating sa Pintuan ng Room.
Ayan na ang matalas na tingin ni Mam ! May hawak pang stick akala sgro Elementary tinuturuan nya -__-

"GoodMorning Mam. We're sorry we're late. " - Jessy

Naglakad na kmi papasok ni Jessy sa Room..

"Have I told you already to Come in? You are 15 mins. late. You have no right to attend my class. Get out !"

"Anyenye *bulong ko* npaka daldal pinahiya pa kami tsh.
Tara na nga Jessy ! dun tayo sa Gym . Wag nang ipagsiksikan ang srili sa ayaw kang tanggapin !"

*Batok !*

"Ayan tayo eh ! Napahiya na't napagalitan Hugot pdn eh noh?! Di ka talaga natututo."

"Oh eh anong gusto mo?? Ipagsisikan ang srili mo sa ayw sayo ? sa taong tinataboy ka na pero gsto mo prn ipagpilitan sarili mo? Edi sge dun ka naa ipagsiksikan mo na srili mo ! "

Naglkad ako at nauna sknya hahahaha natatawa tlga ako pag nahuhugutan si Jessy eh Sarap asarin.

"Oy Babaita ! Hintayin mo ako!"

*Gym*
"Wuy Bes! si Jayvee oh! Naglalaro ng Basketball ! "

Hot tlga netong lalaking to pag naglalaro haha . Pero di ko sya crush. Mrming nagkakagsto sknya dto sa School. Famous nga eh.

"Taray hahaha Siya na magaling mag basketball !"

"Varsity nga diba?? :3 "

"Ikaw kanina ka.."

"Osige harutan pa hahaha! Bt kayo nandito sa Gym? May klase kayo dba?"

"Oo Bket msama ba?! De jk lng hahaha Eto ksing si Jessy pinagpipilitan srili nya sa taong ayaw nman sknya "

"Oh?? May ganyan gnyan na kayo ah di kayo nagkkwento skin haha Sno ba yan Jes? "

"Oy oy oy ! wag kang mag papaniwla dyan kay Tasha! Humuhugot lang yan. Nagkaganyan lng yan smula ng Dumating si Jeff dito !"

"Si jeff?? Pablov? Yung kinwento nyo skin? Dumating dito? As in dto sa School??"

"Owyeah. Yan tayo eh. Palaging binabalikan ang nakaraan -___- Hahahaha Jst Kidding. I gotta go Gsto ko ng chocolate Bbili ako ! Gutom lang to! "

P.S / A
Si Jessy at Jayvee po ung nsa Picture ;)

Forever FailedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon