JEFF'S POV
*Kriiiing*Kriiiing
Nagising akong bgla. I look at my phone.
It's 8:30 am
48 Missed Calls from Sarah
33 text messages from MomMom: Jeff woke up! It's already 6:30 !
Mom: Hey Jeff! are you still asleep??
Mom: Prepare your things na anak...
Mom: You need to be in the airport 6 hrs before your flight !
Mom: Jeff wake up!
Mom: Where are you??!
Mom: Jeff answer the phone!Tsh . Hinagis ko ung phone sa kama. Im not in the mood pra sumagot. It's my last day here. It's the day that I'm going home. Oh shit ! Im gonna see sarah's face later. Sa twng naaalala ko yun, naiirita ako I hate to be with her! Malayong malayo ang ugali nya kay Natasha!
I take a bath at Inayos ang mga gmit ko.Jessy Dialling...
Jessy: Hello? Who's this?
Jeff: Hey Jessy listen to me.
Jessy: Is it Jeff??
Jeff: Yes. I need to do something.
Jessy: What is that?
Jeff: Take Natasha at the School's rooftop at 11:30 am.
Jessy: Whaaat? Are you crazy ?
Jeff : I dnt have time to explain Jes. This is my last day here. Im going back home later. I need to do something for her for the last time. Just please , let me do this.
I'll wait for her later bye.*tooot*toot*toot
JESSY'S POV
What was that ?? Is he asking me for a favor? Anong gagawin ko neto? Hndi ba mgagalit skin si natasha sa gagawin ko sknya? Pero paano nman si Jeff? Last day na dw nya dto. But no. Kawawa lang si Tasha pag dinala ko sya doon"Hey Jes,"
Bglang dumating si Tasha dto sa tabi ko. Andto kmi ngayon sa circle ng campus,nkaupo. She's so cold. Unlike dati npaka hyper.
"Oh bakit? "
"Deserve ko bang maiwanan Bes? I was left again for the second time ! I want to clear things."
Nakita ko unti unti syang napapaluha. Ramdam ko narramdaman nya ngayon. Palagi syang ngkkwento skin sa phone. She's always crying.
"You know what, I think i must do this."
Tinakpan ko ang mga mata nya.Nasa likuran nya ako pinalakad ko sya papuntang rooftop. I know masasaktan sya dito. Pero alam ko din na maliliwanagan sya sa maggng pag uusap nla ni Jeff. Sorry Bes, I know it may hurt you. But I know this will lead you to Move on too.
"Uy jes ano ba to? Bitawan mo na nga ako! "
"We're here Bes. Im Sorry."
TASHA'S POV
Narinig kong may tumutugtog ng gitara . Pag mulat ko ng aking mga mata, nakita ko sya. Nakatitig sa akin at seryosong kumakanta.
All my bags are packed Im ready to go,
Im standing here outside your door,
I hate to wake you up , to say Goodbye..."Stop this Jeff!"
But the dawn is breaking this early morn..
The taxi's waiti'n blowing his horn.
Im ready Im so lonesome I could die." I said stop!!!"
Di ko napigilan napaiyak na talaga ako. Bakit nya ba gngwa to? Pra saan pa? Pra ba saktan pa lalo ako? T__TSo kissed me and smile for me
Tell me that you'll wait for me
Hold me like you never let me go...
Cause I'm leaving on a jet plane..
I don't know when I'll be back again, Oh Babe I hate to go."Sinabi nang tama na eh..Stop this T__T"
Napaluhod na ko't tuluyang napaiyak.
Nilapitan nya ako, Ipinatong nya ang ulo ko sa balikat nya. I jst keep on crying."Tasha I don't want you to cry.I jst want you to know na babalik ako. Babalikan kita. I Promise."
"All promises are meant to be broken. I don't want to believe you again. Ayokong masaktan ulit."
(THROWBACK)
"Tashaaa I'll be back I Promiseee ! "Patuloy na lumalayo ang eroplano. Sumisigaw sya pero hndi ko naririnig. We are only 10 years old. Kababata ko sya. Magkakaklase kmi nla Jessy Grade 4 kami nun nung una kaming nag usap ni jeff. I know super bata pa kami nun. But there's a moment na hndi ko malilimutan.
"Ano ha? tatakbo kpa?
His Two hands made me trap at the wall. Yun ang unang pagkakataon na nkita ko sya ng malapitan. He's smiling at me that time."Oy umalis kna nga dyaaaaan ! makita pa tayo dito ng mga teachers eh! Bsta ikaw prin taya ! "
Tinanggal nya ang mga braso nya na nakaharang sa gilid ko.
"Natasha Sam Ezida,I promise I will not leave you alone.You are my one and only Bestfriend in the world(Sbay takbo papalayo.)"
We're only Grade 4 , Aaminin ko kinilig ako nung oras na yun.At yun din ang araw na narealize kong gusto ko na pala sya.
We became bestfriends hanggang nung 4th year high school kami nag transfer sya sa Private School. Nagkakasalubong kmi twing uwian. Pero kht ngitian,kawayan,kausapin di nya ginawa skin. I don't know kung bkit nya ngagawa yun cause we are so closed na kahit katiting na sikreto nmin ay alam ng isa't isa.
He also did denying me as her friend from someone na gusto sya! He always pushes me away from him ! I don't know why ! Wala akong ginawa na ikinagalit nya ! I jst don't why ! Ang ayoko lang pinapamuka pa saakin ng taong gusto ko ja kay iba syang mahal! Prang araw araw pinapamuka nya skin na hndi nya ako naging kaibgan. Well it jst started nung ngng sla ni Bianca. Ganun nlang ba ko kadaling kalimutan?? He's really bad for me that time ! Lagi nyang pinapamuka sa akin ang relasyon nilang dalawa ni Bianca ˋ﹏ˊ Palagi nyang binibida skin ung girlfriend nya everytime na nagkakasabay kmi ng break time. Pero nung time na yun Nag-iba na sya. He hurted me so many times. Sguro ksi minahal ko na sya dati pa.
"You know Tasha, I Like you."
"No ! you don't !"
"I promise it's true.If you don't want to believe then fine! Im leaving"
"Then go! I don' effin care!"*END OF FLASHBACK*
That's why I hate him.He's so Insensitive! Hndi nya napapansin na araw araw nya kong sinasaktan kpg nkkta ko sla ni Bianca. Sbagay sino ba nman ako, isang hamak na "KAIBIGAN LANG" He always broke his promises.
"Tasha, I am sorry for all i've done. I have my reasons kung bakit ko ngawang hndi ka pansinin , ideny ka sa ibang tao, pagselosin kay Bianca.Cause that time hndi ko alam kung mahal na ba talaga kita ! I use Bianca para mapalayo sayo! Snabi ko sa srli ko na hndi kita pwedeng mahalin dhl magkaibgan tayo,pero hndi eh. Nahulog pa rin ako."
"Yan! you always said that! Stop it Jeff. Why are you talking to me right now, saying you are leaving ? Again? Oh this is bullshit Jeff! I dnt know why sa dinami daming beses mo akong sinaktan, Ayoko pa ring mawala ka sa tabi ko? Bkit kpa ksi bumalik eh >o< Can't you jst Stay?? (T ^ T) Please ?? "
"Natasha I need to go. Im jst going to fix my mistakes. I really promise babalik ako,kung ... may bblikan pa ako."
I hug him for the last time. Naniniwala ako sknya. Kilala ko sya. He will never Hurt me again.
Yun ang gsto kong pnwalaan. Gnun na yta pg may mnamahal kna. Lhat ng tama gsto mong pniwalaan."Hihintayin kita."
A/N Sorry for the typo's and wrong grammar . Di ko na po na edit haha
BINABASA MO ANG
Forever Failed
РазноеFAILING doesn't always means Being down,frustrated,confused and dissapointed. It can show the Great Love of someone you never imagine to have.