Dedicated sa intense kong SIS! hahaha. Love youuu! ♥
(A/N) :ATLAST! After 1234567890 years! NakapagUD na din. Sorry po sa mga naghahanap. Waaaah. Ngayon lang ako sinapian ng espirito ng kasipagan ee. >_< Try kong bilisan yung mga UD ko! ahaha. Natutuwa ako sa mga comments and massages niyo! I'm nnot realyly a writer pero nagusustuhan niyo! :"> Waaah! I love you all po!! ♥♥
Sorry kung di ganun ka bongga! hihi. ENJOY!!
--->Si fafa charles sa gilid! Sooooo Pogi! hihihi ♥♥
***
*Charles' POV*
It's my first day again in class dito sa Philippines. Late na rin ako nakapag enroll, dahil ayaw pa nila ko payagan nung una. After 15 years sa Korea, I'm back! Haha. Nakakabalik naman ako dito dati kaso tuwing summer lang. Buti nalang pinayagan ako na dito muna ako mag aral. Nakakastress kasi dun ee, andaming issue! Nevermind...
Tinignan ko yung schedule ko, 8 am sa room 509 Works of Rizal. Wew, puro minor subjects lang pala yung klase ko ngayon. Umakyat na akong 5th floor, pero di muna ako pumasok. Napansin kong andaming nagtitinginan sakin. Hala hindi kaya namukhaan nila ako? Hindi naman siguro.
Napansin kong may papalapit na na prof sa classroom namin. Agad ko siyang nilapitan.
"Good Morning mam, is this the class of Works of Rizal?" tanong ko.
"Yes. New student?" Prof, then i nodded.
"Pasok ka na, magsstart na yung class." sabi niya ulet at pumasok na ng room at sumunod na din naman ako.
"Good Morning Class! May bago kayong classmate" bungad niya.
"Hi, I'm Charles Angelo Briones. Nice to meet you." pakilala ko.
"Dun ka nalang maupo sa tabi ni Ms. Arguzon" sabi nung prof at tinuro yung bakanteng upuan sa tabi nung babaeng nakayuko.
Umupo ako sa tabi niya. May katext sa oras ng klase? Bigla siyang tuming sakin.
...
"IKAW?!" sabay naming sigaw na dalawa with matching turo pa sa isa't isa kaya nagsitinginan yung mga classmate namin.
"Is there a problem Ms. Arguzon and Mr. Briones?" tanong saming nung prof.
"Nothing mam" sagot namin.
-_______-
*flashback*
"Uy pare! Ganda nung chicks sa may bar ooh." sabi ni Carlo.
"Oo nga pare! Lapitan ko kaya?" Jessie.
"Charles, how about a dare?" sabi ni Mark.
"Me? Why me?" tanong ko sa kanila.
Magkakasama kami sa bar ngayon na pagmamay-ari nina Jessie. Parang welcome party daw nila sakin. Simula pagkabata, magkakaibigan na kami. Minsan din dumadalaw sila sakin sa Korea pag vacation.
"Dahil bagong dating ka. Haha." sabi ni Mark.
"Oo nga pre! Bawal kj!" sabi naman ni Carlo.
"Fine! Ee paano kung di ko magawa?!" tanong ko.
"Ikaw magbabayad ng lahat ng gastos natin ngayon." sagot ni Jessie.
"What?!? Fine! Anong dare?" agad akong sabi.
"Napaka kuripot talaga neto kahit kelan! Hahaha" sabi ni Carlo sabay tawa.
"Hahaha. Hmm. Just simply get her number." sagot ni Mark sabay turo dun sa babaeng kaninang nakabar na ngayon ay sumasayaw na sa gitna ng dance floor. She look drunk. Kaya mukhang madali lang to.
BINABASA MO ANG
My Contract Boyfriend (On Hold)
Teen FictionRule #5 You are not allowed to fall inlove with each other. We made a contract kung saan magiging boyfriend ko siya for 2 months or hanggang magwork yung plano namin. Ang plano? Maibalik samin yung mga EX namin. Pero bawal ako mainlove sa kanya. Per...