Chapter 5 - Cute!

25 3 2
                                    

( PinapaUD agad po kasi ako ni Reignalyns7lla !!! Hahaha. Kahit ayoko -_- )

Lyn's POV

*yawn!*

ang sarap sarap ng Tulog ko! Haha.. Kaso nagising agad ako:( May naramdaman akong.. Parang nakayakap sakin.. Ito ba yung nabasa ko sa wattpad? Pag gumising yung girl may nakayakap sa kanya! Tumingin ako kung sino nakayakap saakin...

"Putakte!" Napasigaw ako! Taeng yan! Paasa ka talaga Cye! Bwisit eh.. Wait.. Dito ako natulog? Tinignan ko yung damit ko at nandoon pa naman.

"ano sa tingin mo saakin? Gagawin ko yun sayo? Asa ka." Sabi niya habang nakapikit.. Aba! Pano niya nalaman na tinignan ko yung damit ko! Awww.. Sakit ng ulo ko..

"Ok ka lang..?" Tanong niya.. Ngaun naman naka upo sa kama. Pano ako napunta dto?? Wala talaga akong matandaan..

" Paano ako napunta dito.. ?" Tanong ko kay Cye.
" Di mo natandaan? Nahimatay ka sa school tas dinala kita dito then nalaman ko nalang na may sakit ka.." Sabi niya. Lol tuloy tuloy lang ang sabi niya.. Kaya hingal na hingal.

*Vibrate*

Tinignan ko yung phone ko.

Vice Pres - Inschool: To all student and Councils Your invited to the PROM party
Tomorrow night at 9:00 sharp! Make sure that you have Partner! This will end by 12:00 am.
Please attend! Sorry Miss Prez should send this GM but she's Sick. ( Miss Prez if your reading this please get well soon as possible! And we are all hoping that you can attend the PROM. ) Thank you.

GM.

Hmm.. Prom.. Kailangan ko pala asikasuhin yun! Nag madali akong umalis ng kama kaso puta naman hinawakan ako ni Cye sa wrist ko.

"Bakit?" Tanong ko. Hay.. Pampagulo rin toh eh!
" diba nabasa mo yung GM ni VP pwede bang.. Ikaw nalang Partner ko?" Sabi niya.. Tsk.. Bahala na! Ma blackmail pa ako ng Gurang nato!
" Sige na sige! Nag mamadali pa ako! " Sabi ko at umalis na.

( SCHOOL )

"Prrrreeeeeeeezzzzzzzzz!!!" Biglang madaming nag hug sakin nung pumasok ako sa Room ng mga Councils.
Corny nila ah!
" Bakit? May problema ba?" Yung iba naluluha pa. OA lang?
"Prez! Magaling kanadin! Huhu kamiss ka prez." Sabi ng Secretary namin.

"Saglit.. Yukino.. Diba mauuna muna yung Festival? Yung Floral Theme?" Tanong ko sakanya.
"Eh Prez.. Sabi nung Principal isingit nalang daw yung PROM. Tas Next week Yung Festival." Paliwanag niya.
"Ah sige sige.. Mamaya sabihin mo sa Mga Boys na I ready na nila yung mga pintura para sa 2-2 room.Ok?"
"OKKKK,!!!" OA naman nito!

1 hour later..

Naglalakd naako pauwi.. Haha Day off ako ngayon eh. Nang biglang napadaan ako sa Bar. Inom muna kaya ako? Pampa Alis din ng Stress.. Duh? Stress na stress kaya ako! Ang kulit pa kanina ng boys! Tsk tsk.

( FLASHBACK )

"Prez! Bakit niyo po kami pinapadalhan ng PINTURA?" Mga isip bata talaga!
"Syempre, Mag pipintura kayo!" Sabi ko.. Hay..
"San po Prez?" Parang ang sigla sigla nila ah! Di sila nag rereklamo.. Lol
"Sa 2-2 room BILIS!" Nag ok sila at tumakbo ng mabilis.. Yung pintura naman natatapon sa sahig.. Putek

Kumuha ako ng Mop. At pinunasan yung sahig.. Pag nakita to ng PRINCIPAL! Edi BOOM PANES.

15 minutes later..

Hay tapos nadin! Nakaabot nako dito sa 2-2 room.. Ang likot! Hay..

( END OF FLASHBACK )

Diba? Sino hindi ma strestress dun! Pumasok naako at umorder ng Ice tea. Sarap nito ah! Umorder pa ako ng umorder.. Eh masarap ehhh! Then nakita ko si Cye papalapit saakin. Wow ang cute niyaaa!

"Cyee! Ang cute cute mo!" Sabi ko tapos pinisil ko yung pisngi niya hihihi!
"Lasing kana!" Sabi niya! Hindi kaya!
"Shindi shaya!" Sabi ko.

"Iuuwi na kita. Saamin."

Wohoo ang cute talaga niya! Di ko na maintindihan sinasabi niya uwi daw? Ewan ko! Basta cute niya cute cute cute!

Miss Maid PRESIDENT(ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon