Chương 3: Bạn mới

40 2 0
                                    

Mùi nước biển mặn thoang thoảng, cơn gió mang theo mùi biển lướt ngang qua từng con người trên biển, đứng trước mặt biển tôi như một con điên mà hét lên:" Biển ơi! Ta đến đây!" Thu hút biết bao ánh mắt của những người trên biển. Nhỏ cúi gằm mặt xuống gằn từng chữ.

- Đi với mày nhục quá Thư ơi!

Một anh chàng đi ngang qua chỗ tôi và nó lẩm bẩm gì đó hình như là:" Đúng là con khùng." Mà kệ đi, ôi biển ơi tao yêu mày lắm cơ.

- Mày mày, anh kia đẹp trai kìa mày! Qua đó làm quen đi.

Nó kéo tôi đi qua chỗ anh chàng đẹp trai của nó, hình như là thằng cha mới lầm bầm chửi tôi thì phải. Nó không ngần ngại mà chạy đến làm quen, à há ngoài thằng cha đó hình như còn có anh đẹp trai nào khác kià.

- Chào hai bạn, tụi mình làm quen nha!- nó mở lời.

- Được thôi. Mình là Hàn Thiên Vĩ và đây là...

- Đẹp trai quá!- tôi bất ngờ thốt lên làm hắn, nó và cậu ngạc nhiên. Hắn là người phản ứng đầu tiên, nói:

- Mình biết là mình đẹp nhưng...

- Bạn tên gì vậy? Mình là Trần Hoàng Nhã Thư, làm quen nhé!- tôi chạy đến nắm lấy tay của cậu bạn nên cạnh hắn.

Hắn đơ người, chắc là nhục lắm nhỉ? Làm lố quá mà, cho hắn chừa cái tội dám chửi tôi. Cậu và nó bụm miệng lại cố nhịn cười, tôi nghênh mặt nhìn hắn. Nhìn mặt hắn đen xì là hiểu rồi hen, hắn biết tôi đang trả thù hắn rồi đấy. Cậu trấn an lại, cố không cười ra tiếng chào hỏi tôi:

- Tớ là Hạ Nhật Thắng, hân hạnh làm quen.

Cậu nở nụ cười tươi chào tôi, ôi trời ơi sao mà đẹp trai bá cháy con bọ chét vậy trời. Số tôi hên quá đi mất. Tôi và cậu rất hợp ý nhau, hai đứa cứ nói chuyện mà bỏ qua cả nó và hắn.

- E hèm!- nó tằng hắng giọng.

Lúc đó tôi với cậu mới nhận ra là còn hai người khác nữa. Tôi và cậu quay lại gãi đầu cười trừ.

- Xin lỗi nha! Tại tụi bây làm nền đẹp quá chứ bộ.

- Mày...mày...

Nó chỉ chỉ vào mặt tôi, nghiến răng ken két. Ây dà mất hình tượng với trai đẹp quá đi mà. Nó đuổi theo tôi chạy vòng vòng quanh biển." Bốp!" Ôi trời ạ, đụng trúng người ta rồi.

Tôi vội vã ngồi dậy để đỡ người tôi đụng trúng lên, tôi giơ tay ra đỡ lên rồi xin lỗi:

- Xin lỗi bạn nha, mình...- OMG. Cô bạn cực xinh luôn ý, đôi mắt to tròn màu đen hơi u ám, mái tóc nâu hạt dẻ hơi xoăn xõa ngang vai. Khoan khoan khoan...đôi mắt này, mái tóc này, cả khuôn mặt này nữa, tôi gặp ở đâu rồi thì phải.

Cô bạn đưa tay ra cho tôi kéo lên nhưng tôi lại quên mất mà thả tay ra, hét lên:

- Á! Cô bạn giấc mơ.

- Au!- cô bạn đó té xuống và tôi chính là hung thủ làm cô bạn hai lần ngã xuống cát. Tôi bối rối kéo tay cô bạn lên.

- Xin lỗi nhiều nha! Mình không cố ý.

Cô bạn không trách mắng mà chỉ cười xòa, nói:

- Không sao. Nhưng bạn nói cô bạn giấc mơ là sao?

- Hì hì. Mình thấy bạn trong mơ đang ngồi ở dưới gốc dừa ý!

Cô bạn nghe tôi nói thì à một tiếng, nó đứng sau tôi nói tôi ba xạo. Tôi quay lại đá nó mấy cái, thấy cậu và hắn chạy tới tôi vẫy vẫy tay. Cậu nhìn cô bạn, nói:

- Kim Huyền, bạn cũng đi chơi ở đây hả?

Tôi và nó nghệt mặt ra nhìn cậu và cô bạn. Nhìn mặt tôi và nhỏ ngu vô cùng, cô cùng ngu. Cô bạn nói cậu, hắn và cô bạn học cùng lớp, thi tuyển sinh cũng cùng trường. Hình như cả ba đều đậu.

Quen thêm cô bạn( gọi là nhỏ nha) tôi với nó không hề luyến tiếc mà đạp cậu và hắn qua một bên để ngồi tám với nhỏ. Cả nhóm cả một ngày đi kè kè bên nhau, chơi trò gì cũng chơi chung một đám. Tôi vẫn cãi nhau với hắn suốt thôi, tức lắm, ức lắm nhưng cũng kệ vì có cậu nói chuyện với tôi nè, đi chơi với tôi nè, bênh tôi nữa. Ai như hắn, suốt ngày soi soi mói mói người ta.

Nó với nhỏ thì không hề can thiệp vào mà còn nói mấy câu điên khùng gì đâu như là: " Huyền ơi! Qua coi mối tình tay ba kià!", " Chà chà! Thương nhau lắm cãi nhau nhiều.", " Nàng sẽ chọn Vĩ hay chọn Thắng hỡi Thư."...bla bla....nghe điếc cả tai. Và câu trả lời của tôi luôn luôn là:

- Nếu như thế thì tao sẽ chọn Thắng.( thân nhau rồi, xưng mày tao luôn)

Hắn cũng không ngại mà nói:

- Tao mà yêu nó thì tao sẽ vào nhà thương điên liền.

Tôi cũng chả cãi nữa mà chỉ nói một câu để hắn không hối hận.

- Vậy cố gắng trấn an bản thân để không thích tao đi nhá! Tương lai còn dài, sự đời khó đoán lắm mày ơi!

Trải qua một ngày mà quen được nhiều bạn phết nhở. Thử xem nào, nếu có duyên thì cũng có thể quen nhiều bạn mới mà. Thời đại đang phát triển mà, Facebook, Yahoo, Skype, Twitter, Line, Zalo. Thiếu gì phương tiện để liên lạc đâu nên cứ quen bạn bè thoải mái.

Đừng vì con ngốc như tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ