-Stephanie-
Should I introduce myself? HAHAHA. Okay. I am Stephanie Driana J. Hwang. I am a former singer. Currently a supermodel. Sabi nila, I am cold, mataray, childish, maarte, etc. Lahat na yata ng pintas nasabi nila sa akin. Pero hindi nila alam na I am different.Sobrang baliktad sa sinasabi nila
Cold? I am not. Sabi nga nila eh, (fans) I am the Queen of fan service. Mataray? Hindi rin. If I am, edi sana hindi ako marunong mag smile diba? Yes, sometimes, I do look cold. Dahil lang naman yun sa sobrang stress sa work at pagod. But it has nothing to do with my real personality. Childish? Damn. I am 25 years old. At kahit na may Kuya ako, hindi pa din ako ganun kabata. Kung may bata man sa pamilya hindi ako yun kundi...."Eh! Nakakainis naman eh! Bahala ka na nga sa buhay mo Acer Kang!" inis na sabi niya at hinagis yung phone niya sa sofa. Meet, Krystal Krysler Jung. And youngest daughter ng pamilya. Yan ang tunay na isip bata. HAHAHA
"Problema mo nanaman baby?" Natatawang tanong ko sa kaniya. Agad naman akong sinamaan ng tingin. Nainis sa 'baby' HAHAHA
"Ate naman! Don't call me baby!" Inis na sabi niya sa akin at nag pout pa. Aww. Uri dongsaeng.
"Sorry naman. Oh. Anong pinuputok ng butchi mo Krysler?" Tanong ko sa kaniya.
"Nakakainis kasi si Ace eh! May date sana kami ngayon eh. Mas inuna pa yung tropa niya!" Nakabusangot na sabi nito. Natawa nalang tuloy ako. Hay. This 20 years old girl is still a child hearted woman.
"It's weekend. Malay mo diba, Party with friends!" nakita ko naman na biglang nag change yung aura niya at biglang ngumiti. Ay. Nababaliw na?
"Thank you! Buti naalala ko diba? Nag set ako ng party ate. Sa tagaytay. Pupunta sina Ate Tricia, Sunny, Yuri at Vic." Excited na sabi nito at ngumiti na parang bata. Pagpapa cute oh.
"I am sorry. It's my rest day and alam mo naman na may shoot ako bukas. So, better try next time?" Nakangiting sabi ko sa kaniya.
"Seryoso? Hindi mo pa alam? I canceled your shoot for Blanc tomorrow. So, most likely. Wala kang shoot bukas." Natatawang sabi ni Jessica. Jessica Junielle Jung better known as Triple J. Blanc and Eclare's CEO. Most famous clothing brand.
"Kaka text lang ni Ate Sunny. Okay na daw. Pina cancel niya yung sched mo for one week. So, one week break!" Excited na sabi ni Krystal at nagsisimula nanaman siyang magtata talon. -_- okay. So, ako yung model diba? Eh bakit sila pa yung naunang makaalam ng sched ko? HAHAHA
"Teka ha. Relax relax! Oo sige na! Sasama ako!" Natatawang sabi ko sabay naman ng yakap ni Krystal sa amin ni Jessica. Hay nako. Eto nanaman siya sa paglalambing niya. Kahit naman makulit yan, love na love namin yan dahil baby yan ng pamilya eh. ;)
"Ang ingay ha!" Inis na sabi ni Kuya (Leo Hwang) sabay slam ng door ng kwarto niya. Nasa third floor yun ha. Pero dinig na dinig namin dito.
"Problema nun?" Tanong ko kay Yvan. Kapatid nila Krystal.
"Yaan mo na. Stressed sa work. Nalampasan kasi siya ng HK sa monthly sales eh" natatawang sabi niya. Nagulat naman tuloy kaming tatlo
"SERYOSO?!" natatawang sabi ni Krystal.
"Oo nga. Pero mga .3% lang naman kaya kayang kaya yan. Mag Party muna kayo ha? Don't mind Kuya Leo" nakangiting sabi ni Yvan at sumunod na kay Kuya na ngayon ay nasa study room niya.
Si Jessica naman, mabilis na umakyat sa room niya na para bang napa paranoid. Malamang magche check din ng emails niya. HAHAHA"NO! THIS IS A FREAKING LIE!" Dinig naming sigaw ni Jess from the third floor. Nagtinginan nalang kami ni K. HAHAHA ay, malamang na beat yan ni Cherreen. Yung rival niya. Only daughter ng HK group.
"Be ready to hear your sister's endless voice plus my brother's hulk voice." natatawang sabi ko sa kaniya.
And in one minute, isa isa nang tumunog yung mga jack hammer."YOU TELL ME WHAT WE DID WRONG AT NANGYARI TO! NO. I MEAN, THIS WON'T WORK. CALL AN EMERGENCY MEETING RIGHT NOW!" Dinig naming sigaw ni Jessica sa phone. It's probably her secretary. Maya maya pa, nagmamadaling footsteps na ni Jessica ang narinig namin. And we ain't wrong. Nagmamadali siyang lumabas at mabilis na pina andar yung sasakyan niya.
"SAY WHAT?! .3% LANG. NGA EH! IBIG SABIHIN, NAGKAMALI TALAGA KAYO! MGA TANGA! SAYANG YUN KAHIT MALIIT NA PERCENTAGE LANG" matapos si Jessica, si Kuya naman. Hay nako. Mabuti nalang talaga wala pa ako sa mundo ng business kundi kawawa naman ang beauty ko.
BINABASA MO ANG
Our Family's Secrets
ФанфикWhat will you do if one day, you'll have to choose between your career and love? Will you choose both? Or will you make the right choice?