-Tiffany-
A month had passed. Wala pa din namang nangyayari. Ganun pandin si Khun. Though sometimes, nagkakasama kami for family outings or bonding time ng barkada, hindi naman kami naguusap. Kasi kung hindi sina Taecyeon, si Kuya or Yvan ang kausap niya. Talagang umiiwas siya.
Actually, today nag invite sila Cherreen sa Tagaytay. Again, Tagaytay. Since Friday naman at hindi naman kami ganun ka busy sa works every week ends kaya nagyaya siya. Eh since PARTY time naman at nakaka stress ang work these past few days kaya Go ako.
"Ms. Steph, remind ko lang po yung schedule niyo for tomorrow. Interview po for CNN Philippines at 11am then after that diretso po kayo sa shoot niyo for Elle Philippines" pagre remind sa akin ng secretary ko.
"Yes I know. Thanks Jarvis. Anyway, you're dismissed." it's 5pm at aalis din naman ako kaya pinauwi ko na ang secretary/PA ko. Pumasok na ako sa bahay at naabutan ko naman sina K at Jess na pareho nang nagre ready for party.
"Oh. Ate, kauuwi mo lang? Akala ko kanina ka pa ready." Salubong sa akin ni K.
"Late na natapos yung shoot ko eh. Tas traffic pa." Sagot ko sa kaniya after removing my heels
"Hindi ka naman magtatagal right? We can still wait for you." I just nodded at dumiretso na sa taas for short bath.
After about 15 minutes sa bathroom, pumili na ako ng susuutin kong dress then bumaba na. Sa sasakyan nalang ako magme make up.
"Himala. Di naka make up." Natatawang sabi ni Krystal pag baba ko.
"Mamaya na sa sasakyan. Who's driving?" Tanong ko habang pumipili ng susuutin kong heels.
"Me!" Excited na sabi ni Krystal na may kasama pang pag taas ng kamay niya. Akala mo may oral recitation. Agad naman siyang binigyan ng glare ng ate niya.
"No. A big NO Krystal Krysler Jung" sagot sa kaniya ni Jessica na biglang nagpatahimik sa kaniya. I just laughed secretly.
When Jessica's around, hindi talaga niya pinapayagang mag drive si Krystal. I don't know why. She's being protective. Kaya nga minsan pinupuslit ko yan, kapag ako ang kasama pinagda drive ko. Hahaha
"Yes Cherreen. We're on our way." Dinig kong sabi ni Jessica while on the phone
"Hmm siguro, 15 more minutes. Yes. Yes. See you too!"
"They've started. Tayo nalang pala ang wala."
About 15 minutes later, we finally reached the bar. And yes. Andun na nga silang lahat. Pati si Khun. He looks handsome with his formal clothes on. Mukhang galing nga sa office.
"Hey! Guys. Finally. Akala namin di na kayo dadating eh." naglolokong sabi ni Taecyeon sa amin at isa isa kaming bineso. I even saw him wink at Jessica. Aba. Aba. I smell something ah.
"Na late si Unnie eh." Sagot sa kaniya ni Krystal at umupo na sa tabi ni Ace
"Bat kasi hindi nalang i handle ang business?" Offer sa akin ni Cherreen
"Hay nako. That's more stressful than modeling." Sagot ko at uminom na ng brandy. It's just the Horvejkuls and us. Ah. Pati nga pala si Taecyeon nandito.
"Ewan ko sayo. Balang araw din naman, kahit ayaw mo you need to handle a business."
An hour later, nagsilabasan na yung iba sa dance floor. So uhm, kaming dalawa lang ni Khun ang naiwan dito. Awkward.
"How are you?" Cool na tanong niya sa akin.
"Hmm. I'm good. Loving my job. You?" I asked him back
"Getting there. You know.. Moving on with you." Aaminin ko. Nasaktan ako sa sinabi niyang yun. Kaya naman tumahimik nalang ako at uminom.
Kanina pa kami dito. Hindi pa bumabalik yung iba. At mukhang lasing na din si Khun tapos ang lamig pa. Giniginaw ako. Bat ba kasi nag sleeveless ka, Tiffany? Tsk.
Tumayo siya then the next thing I know, kaharap ko na siya. Tinanggal niya yung coat niya at nilagay yun sa akin.
"Sa bar pupunta tas naka sleeveless. Tsk." sabi niya at bumalik na sa pwesto niya. Napangiti naman ako dun. He still cares for me.
Hindi pa din bumabalik yung mga kasama namin. At alam kong naasar na din si Khun dahil sa katahimikan namin. Kaya naman, hinila niya ako at lumabas kami sa bar. He drove to the nearest hotel at nag check in kami.
"I still love you. Whatever i'll do now, please. Forgive me." Paguumpisa niya as he started to remove his clothes. Alam ko na ang susunod dito
"I want you." The next thing I knew, we were on the bed, feeling satisfied for what we have done. Mahal niya pa nga ako.
BINABASA MO ANG
Our Family's Secrets
FanficWhat will you do if one day, you'll have to choose between your career and love? Will you choose both? Or will you make the right choice?