Yan medyo mahaba na :D
Bukas nanaman ay pasukan na nila Adi. Kinakabahan na rin siya sa kung anong mangyayari. Kinakabahan siya sa mga guro, sa mga lessons at sa mga bago niyang classmates.
Nathan's Pov
"Oh pare ba't ngayon ka lang? Kanina pa kami nila Sean naghihintay dito." sabi ko naman.
"Pasensya na traffic kasi. Nasaan si AJ?" -Khant
"Bumili lang siya nang tubig. Hintayin daw natin siya dito" - Nathan
Pabalik na si AJ sa meeting place nila nang nakita niya si Adi.
"Psst! Psst! Psst! " -AJ
Hindi parin siya naririnig ni Adi kaya't lumapit na lamang siya.
"Hi. Nakikilala mo pa ako?"- AJ
"Aah. Hindi eh" -Adi
"Yung sa restaurant. Remember?" -AJ
"Oo pala. Pasensya na marami kasi akong taong nakakasalubong."-Adi
"Okay lang yun. Ako nga pala si AJ Wulder. Ikaw anong name mo?" -AJ
"Adi Jein Lim" -Adi
Nagpaalam na lamang si AJ kasi hinihintay pa siya nila Nathan.
Naiinip na sila Sean at parang galit. Pero after 10 minutes nakaratig na din si AJ.
Sa bar...
"Oh ba't konti lang ang iniinom m ngayon?" - Sean
"Sa gusto ko eh. Tsaka magdridrive pa ako mamaya" -Nathan
"Uuy goodboy daw siya ngayon ha." -AJ. Sabay tawa ng tatlo
"Anong goodboy. Hindi ko lang trip uminom ngayon" - Nathan
Si AJ naman ay inom lang ng inom na hindi maintindihan kung may problema ba siya. Kaya't tinanong ni Sean kung ano ang nangyari kanina. Kwinento naman ni AJ lahat lahat, simula restaurant hangang sa nameet niya ulit si Adi kanikanina lang. Sinabi din niyang na love at first sight siya.
Pagkatapos sabihin ni AJ ay tumawa na lamang sila.
"Akala mo ikaw lang ang naka-experience ng ganyan? ahahaha"-Nathan
"Bakit anong nangyari naman sayo?" -Sean
So yun kwinento niya an girl na nameet niya sa jeepney. Sinabi din niya na love at first sight din siya. Tumawa din yung tatlo lalo na nung tatanungin na sana niya yung pangalan ng babae pero bumaba.
Tinanong din naman nila si Khant pero ang sagot lamang niya sila ng "Tsss"
Hinayaan na lamang ng tatlo na ganaun ang kanyang sagot kasi baka magalit pa siya. Hindi kasi open si Khant sa kanila kahit na magkakaibigan sila.
Si Sean naman eh allergic sa mga babae kaya inaasar siya ng tatlo na bakla siya. Kasi since birth eh ayaw niya sa mga babae.
(a/n) : syempre except yung mommy niya.
"May effect pa pala hangang ngayon yang love at first sight"- Sean
"Bakit ikaw ba? Wala kang love at first sight?" patawang sabi ni AJ
"Wala noh. Puro kayo kasi babae!" -Sean
"Pake mo, inggit ka lang :P"- AJ
Madili rin kasing mapikon si Sean kaya balak niyang suntukin pero pinigilan siya ni Nathan at Khant.
BINABASA MO ANG
Love Is Everywhere (Ongoing)
Подростковая литератураPaano kung ang hinihintay mo ay nakakasama mo na pala? Ang love ay mahirap makalaban, hindi natin alam kung anong plano nito sa atin. At hindi rin natin alam kung paano nilalaro ng love ang ating buhay. Sa ibang love stories, palaging magkacompetens...