Adi Jein's Pov
Hay napagod ako sa byahe. Kagagaling lang namin ng kapatid ko sa America.
Ako nga pala si Adi Jein Lim at 17 years old. Maganda, singer at simple lang.
Hindi niyo ba itatatanong kung nakakakita na ako?
OO nakakakita na ako matagal na. Pumunta kami sa America para magpatingin sa doctor at magpaopera kaya nakakita na ako.
Isa sa mga dahilan kung bakit ako bumalik dito sa Pinas eh gustong kumain ng lutong pinoy, namiss ko na rin yun eh. haha Sa totoo lang gusto kong balikan ang nag-iisa kong kaibigan dito noong bata pa ako. Aminin man o hindi nagkagusto ako sa kanya at masasabing mahal ko na siya hangang ngayon.
Naghahanda ako dahil pupuntahan ko ang park kung saan una kaming nagkita baka meron siya doon.
Sa park....
Dumiretso agad ako sa park. Marami rin palang nagbago dito. Wala ring masyadong tao kaya't umupo muna ako.
Hihintayin ko siya dito baka pupunta rin siya dito. Habang naghihintay kinuha ko muna ang cellphone para hindi ako mabored. Pero nagugutom ako kaya pumunta muna ako sa store. Ayun marami nanaman akong binili. Kahit na eating ang hobby ko hindi pa rin ako tumataba pero okay na yun.
Bumalik na ako doon sa may upuan at may nakita akong lalaking nakaupo. Tumabi ako sa kanya at sinubukan ko siyang kausapin.
"Uhm... hello, may hinihintay ka ba?" tanong ko sa kanya.
Wala siyang sagot at tahimik lamang siya.
"Ano'ng pangalan mo?" yun na lang ang tinanong ko baka sasagot siya.
Kaso wala pa rin. Naasar na ako dito
"Anong ginagawa mo rito?" tanong ko ulit sa kanya.
"Bakit ikaw lang ba ang may karapatan na pumunta dito?!" galit niyang sinabi.
"B-bakit? T-t-inata............" sagot ko naman na galit.
Umalis na siya. Wala talaga siyang hiya. Siya na nga ang kinakausap ko ng maayos siya pa ang nagagalit.
Pagkarating ko sa bahay dumiretso na ako sa kusina kasi gutom nanaman ako haha.
Naaalala ko nanaman yung lalaking masungit pero huwag na natin siyang pansinin nakakakasira ng mood
Bukas pala ay pupunta ako sa Luke Academy. Mag-eenroll ako
Luke Academy
So andito na ako sa bago kung school. Ang lawak din naman pala kaya medyo nahihirapan akong hanapin yung office.
Habang naglalakad ako may lumapit sa akin na babae at kinausap niya ako.
"Bago ka lang dito?" tanong niya.
"Ay, oo, pwede mo ba akong samahan sa office mageenroll sana ako" sabi ko naman.
"Sge ba, papunta na rin kasi ako doon. At dito rin kasi ako nag highschool kaya alam na alam ko tong school na to" - Breyha
"Salamat"- Adi
"Walang anuman, umpisa ngayon ikaw na ang aking bestfriend"- Breyha
So yun naka-enroll na ako, salamat kay Breyha. At papasok na ako next week.
Habang wala pang pasok magwowork muna ako kailangan ko kasing makaipon ng pera kasi dalawa lang kami dito ng little brother ko. Ayaw ko namang abalahin sina papa.
Naghanap-hanap na din ako ng work. Ang hirap maghanap ng trabaho laong lao na dito sa Pilipinas. Okay lang kahit anong trabaho kaya ko naman eh.
Hanap
Hanap
Hanap
Pagod na ako sa kahahanap ng trabaho kaya umupo muna ako at may papel na naiwan sa upuan. Ano kaya to? Nang tinignan ko, wow may trabaho na ako. Yes!
Magwowork ako ngayon na isang waiter sa isang restaurant.
"Adi puntahan mo yung isang customer dun kanina pa yun naghihintay" - manager
Pinuntahan ko yung customer pagkatingin ko sa kanya .... ^.^ ang cute niya haha
Nagwapohan lang ako sa kanya yun lang. Kinuha ko na yung order niya.
After 10 minutes.....
"Sir ito na po yung order niyo."- Adi
"Ah sge salamat ha"- AJ
Nakangiti siya habang nagthathankyou siya mas lalo siyang naging cute.
Medyo maraming tao ngayon, napagod na ako.
Sa wakas tapos na rin ang araw na to. Kailangan ko ng magpahinga. Hayss
pacomment po ulit. sana po nagustuhan niyo
hintayin niyo na lang po ung next chapters :))
Salamat
Copyright © 2013
idelle.gray ♥
BINABASA MO ANG
Love Is Everywhere (Ongoing)
Genç KurguPaano kung ang hinihintay mo ay nakakasama mo na pala? Ang love ay mahirap makalaban, hindi natin alam kung anong plano nito sa atin. At hindi rin natin alam kung paano nilalaro ng love ang ating buhay. Sa ibang love stories, palaging magkacompetens...