02: Toxic

2.6K 70 15
                                    

-02-

Chapter two: Toxic


TRAVIS JHALE SILVA

"You can do it Khalia!" She whispered to herself "This is so sisiw"

Sumingit ako sa harapan niya dahil ako ang mauuna sa kanya

"Hi!" I greeted with a smile "I'm Travis Jhale Silva" naglahad ako ng kamay sa kanya pero hindi niya iyon tinggap. Seriously? What's wrong with this girl? I chuckled.

Iniisip siguro niya na babaero ako. Well I cant blame them.

"Okay, nice to meet you" She said without looking at me. She forget to introduce her name!

"You are?" bInaba ko ang kamay kong nakalahad. Nagkunware na lang akong nakamot ng batok. Pahiya ako dun ah!

"Oh Travis your turn. Focus! Myghad babae nanaman" sabi ni Ate na siyang isang organizer ditto sa event. Mood swings nanaman ate siya.

"Thank you Ate Khloe ah?" I sighed "Panirang diskarte si Ate."

Confident akong naglakad sa runway. I faced them seriously before smiling. Kelangan naming manalo sa Bet kina Zaiyl. Hindi kami pwedeng matalo nina Jack

When I saw her I just smile at her playfully para mang-asar. Her jaw partly dropped. Bago siya umirap. Tsk! Cute. Kunware di affected. Crush ata ako nun

I observe her walk and she perfectly nailed it. She's a pro. She walk fiercely, coldly and boldly.

No wonder bagay na bagay sa kanya si Akame. Seryoso kaya ang role ni Akame at COLD! Yeah Cold just like the lady here walking towards me.

"Total Head-turner" I unconsciously said. Hindi ko alam kung narinig niya ba o hindi

"Ang snob naman!" Sabi ko nung hindi niya ako pinansin. Buti nalang hindi niya naring yung sinabi kong nauna.

She faced me, Expressions are blank, Emotions are cold. "Back-off playboy!" she said. Man, so rude!

I licked my lips before I nod. Palaban to!

"Goodness gracious" she murmured before left me.

Napalingon sakin si Jack. "Nandun sila?"

Mabilis akong tumango sa tanong niya.

"Share mo lang? or legit?" Pambabara ni Marshall

"Tsk. Nasa KTV nga sila narinig ko si Kangaroo kanina"

Nakarating na kami sa KTV as usual nagreklamo nanaman sila na nandito kami. Nakakatawa mga reaksyon nila.

Nakita ko si Akame kaya ko nilapitan "Hi! We meet again."

O_O???? Reaksyon nung mga kasama naming. Ang OA ng mga ito ha.

"Hoy don't hit on her. Bestfriend ko yan" Protesta ni Zaiyl

Tumawa ako sa sinabi ni Zaiyl "I'm not hitting on her. I'm just trying to be friendly here." Tumingin ako kay Khalia "Do you have a crush on me? Kanina mo pa ako tinitignan eh"

Shit! Wrong move. NOW SHE THINKS YOU'RE A JERK. Travis you're such a dick.

"Of course." She laugh "Of course.. wala. I'm not interested on you, You're not my type"

LOVE, KHALIA 🌙Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon