Chapter 27 : My New Ate

235 4 0
                                    

Chloe's POV

Sa wakas summer na rin...

I love beaches and resorts <3

*** Guys if you're wondering kung ano na ang nangyari kay Orion and Chloe, wait for more updates.. Tatanggalin ko muna ang mga bad vibes kay Chloe.. xD For now, get ready for a nice beach party!!! yay~***

"Guys, mag-out of town naman tayo.." sabi ko.

"Sure, that would be fun!" sabi ni Thea.

"Excited na ako!" sabi ni Kyle.

"Oh really?" sabi ni Isabel.

"So.. who are in?" tanong ko.

"Me." sabi ni Jason.

"Me too." sabi ni Ryuu.

"Count me in." sabi ni Isabel.

"I'm in." sabi ni Kristian.

"Don't forget me." sabi ni Thea.

"Me too... Me too." sabi ni Kyle.

Sana mag-enjoy kaming lahat ngayong summer vacation...

Yung last trip naming sa Japan, naging tragic lang naman kasi gawa nung panirang balita.... >.< Yung alam niyo na... No mentioning na nung name niya kasi nga diba.. MOVING ON na ang status ko ngayon..

"Teka..Teka.. San naman tayo pupunta?" tanong ni Kyle.

"Umeeksena to.." sabi ni Isabel na mukhang nang-aasar.

"How about in Palawan?" suggestion ni Ryuu.

"Yeah right! I've heard maganda sa El Nido. Let's go to Palawan." sabi ni Kristian.

"Well, sige! We're going to Palawan!" sabi ko with extreme excitement.

“Ryuu, ikaw na ang bahala sa plane, right?” tanong ko.

“Sorry guys.. Gamit ni ate yung private plane namin...” –Ryuu

“Ganito na lang.. Magpaka-normal naman kayo.. We can rent a plane naman.. Saka don’t worry, ako na bahala dun.. I just want other things to be ready.. So I’m hoping tutulong kayo sa preparations?” sabi ko nang bigla na lang may magsalita...

“I can handle everything...”

It’s strange.. Hindi ko pa siya nakikita sa tana ng buhay ko..

WHO IS SHE?

I looked from her head up to the tip of her toes.

Her skin is fair.

Her hair is with a touch of burgundy.

Her eyes are dazzling in fact she wear a nice mascara.

Her lips are pinkish as of Barbie.

Her waist is perfect.

Celebrity ba siya? Singer?

“What’s with those faces? R-r-ryuuuuu!!!!” dali-dali siyang tumakbo papalapit kay Ryuu.. Then... sinampal-sampal niya si Ryuu.. Tinadyak-tadyakan..

“Stop!” I screamed then.. eto ako... Kungfu Panda position.. “Ha-ah-ah! Ya!”

Boogsh!

Napalakas ata! >.<

“Gomenasai!” sabi nung babae tapos nagtawanan sila..

Anong meron? Di ako maka-relate.

Y______________Y

Forever alone.

“Sorry for not introducing myself.. Hi Sophie.. I’m Ryuu’s sister, Ayame Kazumi.. Best Make-Up Artist in France.. Currently working for Hollywood Celebrities. Pero I have my own Beauty Shop in Baguio. Long time no see nga pala sa inyo.. Btw, you can visit my shop, Kazumi Touch anytime.” she said while waving her hand.. She’s beautiful.. Parang beauty queen.. Sabagay.. pogi naman si Ryuu.. Ehem! Sinabi ko bang pogi? Binabawi ko na... May itsura lang siya.. xD

“Ate!!!!!!!!” hinug ni Isabel si Ate Kazumi.

Maka-ate ako e.. FC mode! Pagbigyan niyo na.

“It’s been a long time Ate... Bat kasi super busy ka sa work..! Di tuloy tayo nakaka-pagshopping..” sabi ni Isabel na parang pussy... >.< as in pusa na inaamo yung amo niya.. no offense.. haha!

“I know right! I think we need a major get together... Dapat mag-spa tayo one time..” sabi naman ni Thea. So close talaga silang lahat.. Ako lang pala ang hindi niya ka-close..

“Girls.. We’ll definitely do that.. Because matagal akong nawala.. My treat.” Sabi ni Ate Kazumi.

“Ate...” sabi ni Kyle at Kristian..

Ganun ba sila ka-close.. Para i-hug nila si Ate Kazumi.. Ang cute cute.. Para silang magkakapatid.

Thinking about it... Super close ng tropa kay ate Kazumi pero si Ryuu.. hindi masyado. Bat kaya? He’s quiet pa rin simula nung dumating ang ate niya. Magkaaway kaya sila?

“Hey.. Sophie.. Come here..” Ate Kazumi extended her hand.. Tapos ako naman I reach out.. Then un.. we hugged.. Ang galing.. Parang close na agad kami..

“Ate.. Why are you here?” panira talaga tong si Ryuu.. Nagsalita na rin sa wakas si Ryuu.. Moment ko na bale to para magkaroon ng bigger sister e... Buhay nga naman..

“I’m here kasi I miss my little brother..” sabi ni Ate na super cute.

“Liar! May kailangan ka! Straight to the point na.” Sabi ni Ryuu. Ang bad naman ni Ryuu... Pinaghihinalaan ang ate nya..

“Looks like I got caught. The truth is... I need help. Kakaopen ko pa lang ng shop ko here at Baguio so I don’t have enough employees. Kaya please lil bro tulungan niyo naman ako.” Sabi ni Ate.

“Parang masaya yun ah.! I’m in Ate.” Sabi ni Thea.

“Siguro i-cancel na lang muna natin ang trip to Palawan.” Sabi ko na medyo disappointed.

“Don’t be sad Sophie! Matutuloy yun. Once stable na ang business ko, I-ti-treat ko kayong lahat sa Palawan. Okay ba yun?” sabi ni Ate.

Ang galing naman. Sa mga sinabi niya, gumaan agad ang loob ko.

Ang saya ko...!!!

Super like ko na si Ate Kazumi.

“No problem Ate!!!!!!!!!” sabi ko while hugging her tight.

“Look at you... You’re cute talaga.” Sabi ni Ate.

“Sinong cute?” eto na naman ang panirang si Ryuu.

“Come on... Kailan mo ba sinabi na cute si Sophie? Wait.. Iisipin ko.” Sabi ni Ate na medyo sarcastic.

“Wala kaya akong sinasabi.” Nagbablush si Ryuu. xD

Thinking about it... Ang cool!

We Got Married (ahkiiia)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon