Almost 2 Months na ng liligaw sa akin si Amiel mabuti nalang at wala naman pa kami na eencounter na mga umeeksena sa love life namin ng biglang dumating ang isang araw...
====
" Twin !! Alam mo ba yung mga kumakalat na balita tungkol sa inyo ni Amiel?"
"Anong balita?"
"May couple of girls daw na naiinis sa iyo."
"Huh?! sa akin? why?"
"Nagseselos sila! dahil ikaw ang nililigawan ni Amiel"
"are they insane?! ng dahil lang dun?"
"Oo twin, ito oh may papabasa ako sa iyo sa isang website"
*Basa
*BASA
*BASA
"friend, nagseselos ako , ang sweet nila ni Amiel eh."
"sila na ba?"
"mga PBB Teens sila ha"
"Ang Flirt Nilang dalawa"
"Dapat ako yun e"
"Sana ako nalang".
"Sandali palang sila naging close, sila na?!"
Ganyang mga reactions ang nakita ko sa website na pinakita sa akin ni Anna. Anong magagawa ko , kung ako ang nagustuhan ni Amiel? Ganoon nalang ba talaga sila magjudge ng tao? Eh sila nga din mga first year palang may mga boyfriend na eh, bakit ganoon nalang sila makareact sa amin ni Amiel
"Nics,Alam mo na ba yung kumakalat about kay Karen?"
" Oo, Amiel. Galit yung mga kaibigan niya sa akin, dahil nililigawan mo ako:("
"Nics, huwag mo nalang silang intindihin , tska hindi naman nila mababago yung nararamdaman ko sa iyo eh. Ikaw lang ang gusto ko"
"Amiel, ayoko ng ganito.. yung may mga nagagalit sa akin"
" Matatapos din ito Nics"
======
Hindi pa nagtatagal ang mga masasamang balita na kumakalat tungkol sa amin ni Amiel ay mayroong bago na namang balita akong narinig.
"Trops!"
"Hi Trops! namiss kita :)"
"pano trops , di mo na ako pinapansin, porket may Amiel ka na ha"
"hala hindi kaya trops"
"Ay! Oo nga pala , may sasabihin ako sa iyo"
"Alam mo ba dun sa isang section, si Angel yung may crush dati kay Vince na feeler crush niya ngayon si Amiel"
"oh? ano naman meron? wala namang masama magkacrush sa suitor ko ha?"
"alam mo ba nakwento sa akin ni Amiel na nagpaparegalo sa kanya yun si Angel"
"HUWAAAATTTTTTTTTTTTTTTT?!, ang kapal naman ni Angel! Kung ako ngang nililigawan ni Amiel, hindi nagpaparegalo tapos siya porke't may crush lang siya kay Amiel magpaparegalo siya?"
"Oo nga eh, tska issue diba Trops?"
"issue talaga trops! ano nalang sasabihin sa kanya, sa amin.... na may nililigawan siyang naturingan tapos magreregalo siya sa iba? diba?"
"relax lang trops, gusto mo kain tayo ice cream?"
"haha, sige trops:)) Libre mo ha"
"sige ikaw pa :))"
Akala ko pa naman walang hadlang sa lovelife ko between me and Amiel ayun pala meron... pero teka naalala ko din kahit pala nung hindi pa kami masyadong close ni Amiel may nang aaway na sa akin tungkol sa kanya.
>>SUPER FLASHBACK<<
nakaka one week na ng magpasukan may isa kaming transfer student sa class namin.. si Amiel Clarkson, gwapo sana kaso mukhang masungit and weird..
then, meet Clavelle ang super feeler kong kaklase na feeling close sa akin simula nung first year palang kami. Let me give you a background about kay Clavelle
Si Clavelle, nung una akala ko magiging super friend ko pero hindi pala, gagawin niya ang lahat ng paraan para mapa sakanya lang kung ano ang gusto niya, alam niya noong mga panahon na iyon na gusto ko din si Vince na super die hard crush niya.
After a few days na i-confess niya sa akin na super gusto niya si Vince ay naging mag seatmate kami ni Vince, so no choice ako kung hindi kausapin ng kausapin si Vince dahil seatmate ko naman siya, pero ang hindi ko inaasahan ay nung part na inaway na niya ako dahil kay Vince kasi daw hindi daw ako marunong magbigay.. alam ko naman daw na gusto niya sa Vince pero lagi daw ako pinapansin ni Vince... Ano naman ang magagawa ko diba? kaya starting that day i clear to myself na hindi siya tunay na kaibigan. ayoko ng maulit pa ito. sana huwag na.
pero, hindi ko inaasahan na mauulit na naman pala ang ganun insidente, may gusto siya sa transfer student namin na si Amiel.. eh hindi siya masyado pinapansin dahil sobra siyang papansin, eh ito na naman.... ako madalas kinakausap ni Amiel noon.. So, nagselos na naman siya.. pinaringgan ringgan na naman niya ako..
No choice ako, eh di sinabi ko ang totoo kay Amiel that time sabi ko sakanya iiwas ako sakanya ng kaunti dahil nagagalit na naman sa akin si Clavelle pero hindi siya pumayag, kinausap niya si Clavelle then ayun pinagtanggol niya ako kay Clavelle kaya sobra nalang ang galit sa akin talaga ni Clavelle.
>>>END OF FLASHBACK<<<
"trops, kasalanan ko ba kung ako ang niligawan ni Amiel?"
"Trops, wala kang kasalanan , tska kahit sino naman hindi imposibleng magkagusto sa iyo si Amiel. Maganda ka mabait ka matalino ka.. eh kahit ako nga...."
"ha? Ano yun trops?!"
"wala sabi ko ubusin mo na yung ice cream mo"
"aaaa:)) okeeeey. *nommmnommnoommnom* kyaa!!!! ansarap talaga! :D
"Kung alam mo lang Anica. at kung pwede lang talaga. sana maramdaman mo."
"ano yun trops?"
"Hatid na kita trops baka hinahanap ka na nila tita"
"sige trops salamat"
"wala yung trops,ikaw pa, iniingatan lang kita"
"andrama! haha, tara na!:)"
∞MelodyOfHeart~ ♡
BINABASA MO ANG
Two Lost Promises (ON-HOLD)
Teen FictionHanggang Saan ang kakayanin mong mag hintay? © Meloodyy♥