After 1 month
Allison's POV
Naandito kami ngayon ni roden sa mall namimili kami ng susuotin sa J.S prom kasi mamayang gabi na yon."Hey allison can you hear me?" Tanong ni roden na may matching kaway pa ng kamay.
"Ofcoarse i can hear you" sabi ko sabay tabig sa kamay niya.
"So why didn't you answer my question?" Kunot noo niyang tanong.
"Coz i'm thinking ok?!" Sabay irap.
"Who do you thinking at?" Curious niyang tanong
"i was thinking who is your prom date?" Palusot ko
"Oh maybe one of the basketball player in school" sabi niya at naka ngiti pa. Nasa tapat kami ngayon ng cologne store nakita ko si bryan sa loob ng store kaya may naiisip ako.
"No cancel that freaking date ok?" Sabi ko
"What? But why?? So when i cancel my date...so it means i haven't no date at the prom???!!!" Nag papanic niyang tanong.
"Not like that" sabi ko
"So who is my prom date?" Tanong niya.
"You will date a someone who falling inlove with your smile" sabi ko sabay tingin sa direksyon kung nasaan si bryan.
"Si bryan ang gusto mong i date ko sa prom?" Kunot noo niyang tanong
"Absolutely yes..." mag rereact pa sana siya kaso biglang lumapit si bryan saamin.
"Hello allison and roden" bati niya.
"Hi" sabay naming bati ni roden.
"Roden...ah alam ko break na tayo pero pwede ba kitang maging prom date?" Kinakabahang tanong ni bryan. Sinisiko ko ng pasimple si roden para ipaalam sakanya na oo ang isagot niya.
"O-ok bryan" sabi niya at ngumiti.
"Ok sige una na ako sunduin nalang kita roden" sabi ni bryan at namili na rin kami ni roden ng dress.
Roden's POV
Kakatapos ko lang mag-ayos ng biglang may nag doorbell."Ako na po ang mag bubukas" sabi ko kay mom.
"Ok honey" sabi ni mom. Pag bukas ko ng pinto si bryan pala.
"Hi roden" bati niya ngumiti lang ako at nag paalam na kay mom awkwardly silent ang buong byahe papunta sa school. Pag dating namin sa school pinag buksan niya ako ng pinto at lumabas na ako ng sasakyan. Nung naka tayo lang ako sa gilid ng sasakyan para hintayin si bryan kinukuha niya kasi ying susi sa loob bigla kong nakita si jackson may kasama siyang babae prom date niya ata nung tumapat na siya saakin kinausap ko siya.
"Hey jackson you look handsome" ngiti kong sabi.
"Hahahh...thank you but you look exhousted tonight" sabi niya at umalis na.
"Whatever jackson i don't care if-" naputol ang pag bulong ko sa sarili ko ng mag salita si bryan.
"Well i think you look really beautiful" sabi niya tumingin ako skanya.
"Thank you" sabi ko at nag lakad na kami papasok sa school. Naka upo lanv kami sa table namin hanggang sa nag slow music na nakita namin na nag sasayaw si allison at posey biglang tumayo si bryan sa harap ko.
"Roden dance with me" sabi niya.
"Pass" wala ako sa mood.
"Roden please dance with me" sabi niya.
"No... no... and no specially No!" Sabi ko.
"Ok roden i have a crush on you since i meet you in cafeteria ok? And i'm the happiest guy in the world when you answer me and i thought that you love me but we we're together in a month and you'll never say you loved me and it's hurts for me specially when i saw you and jackson having a sex in your room i was thinking that time that i got the nobel price but no i didn't got it" sabay simangot. Tumayo ako at bumulong skanya.
"You've got the nobel price bryan" sabi ko at hinatak na siya para sumayaw.
"What did you mean i've got the nobel price? You didn't love me so i didn't got the price." Sabi niya.
"Like i said you've got it because i love you bryan" sabi ko halatang na shock siya.
"Y-you love m-me?" Tanong niya.
"Yes bryan" sabi ko and we kissed passionate....
AUTHOR'S NOTE
Ending na guys thank you sa mga sumoporta sa story ko hanggang huli sorry sa typo and please like, vote, and comment
:)