Bryan's POV
Naandito na kami ngayon sa hospital nung nakita ko yung mama ni roden agad ko siyang nilapitan."Hi ti- ahhh" napatigil ako hindi ko kasi alam ang itatawag ko sakanya.
"Just call me tita" sabi niya at ngumiti.
"Ok tita asan po si roden?" Tanong ko sakanya.
"Nasa operating room" sabi niya.
"Mag hintay nalang tayo dito" sabi ni allison at umupo na nga kami. Maya-maya may dumating na mga police
"Hi ma'am kayo po ba ang nanay ni roden?" Tanong ng isang police
"Yes officer ako nga" sabi ni tita.
"Alam na po namin kung bakit na aksidente si roden" sabi nung police
"Bakit po?" Tanong ni tita.
"Nabangga niya ang naka paradang truck hindi niya napansin ang truck dahil sa sobrang bilis niya mag pa takbo ng sasakyan" sabi ng police.
"Sige po officer thank you" sabi ni tita kaka alis lang ng mga pulis ng biglang lumabas na ang doctor.
"Doc. Kamusta na po si roden?" Agad kong tanong.
"Don't worry she's fine. And she can go home tomorrow" ngiting sabi ng doctor.
"Doc. Pwede na po ba namin siya makita?" Tanong ni tita.
"Yes... but kailangan isa lang muna" sabi ng doctor. At napag desisyonan namin na si tita nalang ang pumasok. Umuwi na rin sila allison kasi hahanapin daw sila pero ako hindi ako umuwe.
"Bryan... gising na si roden gusto mo ba siyang makausap?" Tanong ni tita.
"Opo" sabi ko at pumunta na sa hospital room ni roden. Nakita ko siyang nag li-lipstick.
"Hi roden saan ka pupunta?" Tanong ko sakanya.
"Hahanapin ko si jackson" sabi niya.
"Ano?!! Hindi ka nga niya binisita dito tapos siya parin hahanapin mo??" Sabi ko sakanya.
"Who do you think you are?!! Para sigawan ako ha? Mas malala ka papala kay mom eh" sabi niya saakin sabay irap.
"Sorry pero mag pahinga ka muna please" sabi ko sakanya ng kalmado na
"Whatever" sabi niya sabay alis.
Roden's POV
Ano kayang na kain ni bryan at nag astang parang kuya ko yung ugali? Hay nako pupunta ako sa park kung saan kami madalas mag date ni jackson baka kasi naandoon siya. At hindi ako nabigo agad kp siyang nilapitan."Jackson" tawag ko sakanya ng kalmadong boses.
"Roden? Ok roden i'm breaking up with you" naka yuko niyang sabi.
"Why?" Nanghihina kong tanong.
"Like i said i don't have time to explain" sabi niya at iniwan akong umiiyak agad naman akong tumakbo sa kotse ko para doon umiyak ng umiyak.
"Why are you crying?" Biglang may nag salita sa may tabi ng pinto nang kotse ko si bryan pala.
"Nothing" sabi ko at sinasara na ang bintana ng kotse.
"Roden why are you closing the window?" Tanong niya tinigil ko saglit ang pag sara at nag salita.
"Because i don't want anyone seeing me cry" sabi ko sakanya.
"You don't care about people seeing you cry alright? Specially you" sabi niya saakin.
"Why?" Tanong ko sakanya.
"Because i think you look really beautiful when you cry" sabi niya na ikina blush ko naman.
"Hatid na kita?" Tanong niya ulit saakin.
"Okay" sabi ko at hinatid niya na ako sa bahay.
"See you tomorrow at school?" Tanong ko skanya.
"Ok bye" sabi niya at umalis na.
AUTHOR'S NOTE
Please like, vote, and comment sorry sa typo :)