SICK

3 0 0
                                    

Roden's POV
Ang bigat ng pakiramdam ko ngayon tapos sobrang init ko nako may lagnat ata ako.

"Mom!!!" Tawag ko sa mommy ko kaso hindi siya sumasagot kaya siguro pumasok na yon hindi ako maka kilos nahihilo ako pero nagugutom din ako kaya inabot ko ang phone ko at tinawagan ko si mommy.

Ring...Ring....Ring

Ayaw niya sagutin siguro nasa meeting yon. Si jackson nalang kaya baka naman matulungan niya ako as a friend manlang.

Ring....Ring.....Ring

"Hello jackson" "hello! I told you we're not together!" "Jackson no it's not that" "stop! Talking to me ok? Or flirting me!" "What?" "You're a slut because you have a boyfriend pero nakipag sex kaparin saakin!" "Jackson please tama na... may sakit ako ngayon kailangan ko ng tulong mo" "huh? Ayoko nga harapin mo mag isa ang karma mo!" Sabi niya at binaba na ang telepono grabe mas masakit pa ang mga sinabi ni jackson kesa sa nararamdaman ko ngayon. Si allison nalang ang tinawagan ko.

"Hello roden what's up?" "Allison i need your help" "what can i do for you?" "I have a sick and i need your help to take care of me hanggang sa dumating si mom galing trabaho" "OMG roden i'm so sorry na sa baguio ako ngayon for a weem vacation" "ok i understand" "oh roden you can call your boyfriend bryan" "i'm breaking up with him" "what?! But why?!" "It's a long story" "ok call him he can take care of you as a friend ok? You don't have choice ok? Call him right now ok? Bye" at binaba na niya ang tawag tama si allison wla na akong choice sige tatawagan ko na siya.

"Hello bryan?" "Roden! What happened to your voice? Parang may sakit ka" "yes bryan i have a sick please help me" "ok i can do everything for you roden" "please take care of me hanggang sa dumating si mom" "ok papunta na ako bye wag ka munang mag cellphone lalo kang mahihilo" "ok" at pinatay ko na ang tawag. Maya-maya dumating na si bryan at umupo sa tabi ko.

"Anong nararamdaman mo?" Tanong niya ng puno ng pag aalala.

"Medyo mabigat yung pakiramdam ko" sabi ko sakanya.

"Sige igagawa kita ng lugaw alam kong gutom ka na" sabi niya at bumaba na. Nung tapos na siyang gumawa ng lugaw sinubuan niya ako naka sandal lang ako sa headboard ng kama. Pag tapos kong kumain pag iglip-iglip ako at pinupunasan niya ako ng malamig na tubig sa noo.

Bryan's POV
Kahit sobrang sakit ng ginawa saaki ni roden kagabi mahal ko parin siya at handa ko pa rin siyang alagaan tulog na tulog si roden ng biglang may sumigaw mula sa baba si tita pala agad naman akong bumaba.

"O bryan iho andito ka pala. Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni tita.

"May sakit po kasi si roden kaya inalagaan ko muna" sabi ko at bigla namang pumunta si tita sa kwarto ni roden para i check ito sumunod naman ako

"Mababa na ang lagnat niya salamat iho ha." Sabi ni tita.

"Wala po yon tita sige po uwe na po ako baka hanapin na po ako ni dad" paalam ko.

"Sige iho ingat ka" sabi ni tita.

"Sige po" sabi ko at umuwe na ako.

AUTHOR'S NOTE
Hi guys please like, vote, and comment sorry sa typo :)

Never Give UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon