Kris POV
I can't help but notice... kamukhang kamukha talaga niya si Giselle. BTW, si Giselle siya ang first love ko eversince preschool kaso di kami nag-kita after lumipat niya sa ibang school. I'm talking about the cute girl in the pink dress. Magkamukha talaga sila ni Giselle... I don't know why...
Tinawag ako ni Rick kaya pumunta kami ni Yassi sa kanya. She was having a really hard time kasi distracted ako at di ko siya naaasikaso.
"Wanna have some punch?" tinanong ko siya.
"Oh... sure." sagot niya.
Pumunta ako sa waiter at humingi ng dalawang punch. Nakasalubong ko ang M4 member na naka-pink kasama ang date niya.
"Thanks talaga Jerome ah... akala ko solo flight ako ngayon." sabi ni Joyce
"Ano ka ba, insan. Ayos lang yan." sagot ni Jerome...
Teka... mag-pinsan sila???!!!! WTF?!
Lumapit ako ng onti para marinig ko pinag-uusapan nila.
"Kasi, Jerome, Basta!!! Salamat talaga." pagkatapos ay niyakap ni Joyce si Jerome.
Umalis na lang ako para di ko makita yun. Sino nga ba ang babaeng ito. Hindi kaya siya si... Giselle???
Binigay ko kay Yassi ang punch at parehas kaming uminom. Pagkatapos, niyaya ko siyang sumayaw sa gitna... Ang tugtog kasi nun ay Jason Mraz na kanta...
Nagsayaw lang kami.
Derrick's POV
This party is so boring... everywhere ka tumingin puro lovers...
Si Alden, sinasayaw si Louise.
Si Jake, sinasayaw si Bea.
Si Kris naman kay Yassi...
ABA! ABA! AbA! ako na lang ata ang napag-iiwanan dito.
Inaya ko si Kylie sumayaw. Mabuti na lang at pumayag siya. Kaso habang papunta kami sa dance floor, bigla siyang natapilok. Na-twist ang ankle niya kaya di siya makasayaw. I'm stuck tuloy dito sa table namin. Di ko naman siya pwedeng iwan kasi babae yan.
"It's okay Rick. Go ask someone else na lang." sabi ni Kylie.
"Di naman kita pwedeng iwan eh." sagot ko
"Hindi... ayos lang talaga. I-enjoy mo na lang ang party." pagpipilit niya sa akin
"O sige,.. ikaw bahala. Dito ka lang ah!" sabi ko
I scanned the perimeter for possible options.
That girl... no... not that one... too skinny... too fat... too shy... oh!... that ONE!
TIningnan ko yung babaeng mag-isa sa table na nakasuot ng isang white dress... Familiar siya sa akin... AY oo... siya yung leader ng M4. Kaso bakit wala siyang partner... Di ba si Enrique date niya. Nasan na yun?
AY! may kasayaw na iba. I grabbed the chance para sayawin si... Lexi.
"Miss... May I have this dance?" tanong ko sa kanya habang inaabot ang kamay ko.
BINABASA MO ANG
Lovestruck (denlou, derlex, krisjoy, and jhabea)
Teen FictionNasusukat ba ang pagibig sa isang pagtingin? Nakukuha ba ng salapi ang lahat ng gusto mo? Naitatama ba ang lahat ng pagkakamali? Makukuha mo bang umibig kahit alam mong mali? Tunghayan natin ang kwento ng walong taong magmamahalan ng tapat at t...