Chap 4

323 31 6
                                    

Sáng hôm sau y vừa mở mắt dậy, đã thấy bên giường trống không.

Y leo xuống giường, vừa định đẩy cửa bước ra đã nghe tiếng nô bộc hỏi.

'Tiểu thiếu gia, người dậy rồi. Thuộc hạ đã chuẩn bị sẵn khăn chậu rửa mặt.'

Hắn súc miệng rửa mặt xong liền đi ra phòng khách.

Trên đường đi ra phòng khách có ngang qua thư phòng, Kim Tại Hưởng không có ở đó.

Bước chân tiến đến phòng khách, y cũng không thấy hắn đâu.

Hẳn là đã đi làm rồi đi. Y không biết cũng nghe không hiểu cặn kẽ công việc của hắn, nhưng nhìn qua cũng mơ hồ nhận thấy được hắn cũng có lúc rất bận.

Y thong thả ngồi xuống bàn ăn, nhìn một bàn cao lương mĩ vị, bình tĩnh dùng dao cắt ra từng miếng nhỏ, tay kia cầm nĩa nhấm nháp từng chút một.

Y ăn no, xoay người định khám phá dinh thự.

Trước đây đã từng thấy dinh thự từ bên ngoài nhiều lần, khẳng định rất lớn, kiến trúc vừa sang trọng vừa thanh lịch không rườm rà. Từng vật dụng nhỏ trong dinh thự, đều được tỉ mỉ chạm khắc, tất cả đều là vật phẩm thượng hạng. Mỗi tầng đều chứa rất nhiều phòng, mỗi gian phòng phụ đều thoáng đãng, sạch sẽ, được bài trí theo kiểu kiến trúc khác nhau, nhưng nhìn chung lại vô cùng hoà hợp.

Gian phòng ngủ chính nơi hắn cùng y ngủ đêm qua cực kì rộng lớn, mỗi một nơi một ngóc ngách đều toát lên vẻ cao sang, thanh thoát đồng thời lại mang chút gì đó phóng đãng như con người hắn. Thư phòng của hắn gần ngay đó, kệ xếp dày những cuốn sách xung quanh, sách được giữ gìn rất cẩn thận, cả những án sách từ xưa vẫn vẹn nguyên trừ phần giấy đã ố vàng đi. Y bước vào, lướt một vòng tủ sách, ngón tay nhỏ chấm lên gáy một cuốn sách, nhẹ nhàng rút ra.

Y ôm sách đến bên ghế bành lớn gần đó, thoải mái dựa người vào lưng ghế, bắt đầu giở sách ra đọc.

Bìa sách màu nâu, loang lổ những vết đỏ thẫm đầy trên mặt sách, từng đường viền tinh xảo ánh lên màu vàng kim. Hàng chữ nổi bật không nhìn rõ màu sắc giữa bìa sách rõ ràng ghi chú,

《NGẠ QUỶ TÀNG THƯ - QUYỂN 1》

Y say mê đọc từng chút một, thẳng đến khi trời sẫm tối mới nghe tiếng nô bộc nghiêm chỉnh hô 'Bá tước đã về!'.

Y rất nhanh gọn đặt sách vào chỗ cũ, phủi quần đứng dậy, ung dung bước xuống như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Vừa nhìn thấy y, Kim Tại Hưởng thập phần kích động, bao nhiêu phiền muộn trong ngày thay phiên tiêu tan hết.

Hôm nay thật đúng là một ngày xui xẻo, đám quỷ cuồng loạn vô phép liên tiếp gây ra các vụ án giết người moi nội tạng, thi thể được tìm thấy chỉ còn lại phần xương trắng hếu dính chút máu thịt, khiến cộng đồng ngạ quỷ ở Anh hết sức rối loạn. Hắn một bên phải lo hoá giải mối nghi ngờ của Nữ Hoàng về các giả thuyết sinh vật kì lạ, một bên cho người xử lí gọn ghẽ xác chết, bồi thường cho gia đình nạn nhân nhằm dẹp yên chuyện, còn phải phái người đưa mật tín, cảnh cáo lũ nổi loạn rằng hắn sẽ không để yên chuyện. Bận trăm công ngàn việc đã đành, gia đình một người nạn nhân còn tìm gặp hắn than khóc phẫn nộ đủ các kiểu, đòi đền mạng cho người của họ, nếu gia huy kia không phải một trong những sản nghiệp lớn trong nước, hắn chắc chắn đã lôi hết đám người trong gia huy ấy ra mà phanh thây từng kẻ một cho đám nổi loạn ăn. Ngạ Quỷ Trưởng lão còn tìm gặp hắn khiển trách hắn không làm đúng trách nhiệm, hắn một đầu nổi gân xanh nhẫn nhịn nửa ngày không chịu nổi mới thẳng thừng đuổi khách. Suốt cả ngày hôm nay, hắn bị người lẫn quỷ xoay như chong chóng, tâm trạng vô cùng khó chịu.

[Drop][BTS][VMin][Shortfic] Tơ Linh Dẫn LốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ