CHAPTER 9

2.8K 59 0
                                    

CHAPTER 9

BIANCA'S POINT OF VIEW

" Huy , nakasimangot ka ?" tanong sa akin ni Ella. Napansin niya siguro na hindi ko ginagalaw ung pagkain sa harap ko. Hindi naman kasi normal sa akin toh , matakaw raw ako hindi katulad ng inaasta ko ngayon...

" Depressed ka nanaman teh ?" sabat naman ni Miley. I stared at them at bumuntong hininga. Nandito kami sa isang restaurant. Nanlibre kasi si Ella ngayong binigyan siya ng allowance ng Mommy niya.Ayoko namang tumanggi , sayang ung pagkain...

Nagsimula na akong kumain at hindi na lang sinagot ang mga tanong nila. Ayoko na munang pag-usapan si AJ. Nakakabadtrip lang.

Isipin niyo , ilang weeks ko na siya sinusubukang lapitan but I never had the chance to be with him kasi nandiyan lagi si Julia. I can't even have the chance to be alone with him. Matagal ko na siyang gustong kausapin pero wala eh..

Ayoko namang si Tita Riane ulit ang gumawa ng paraan para magkausap kami. I want to make him remember me by myself. Hindi naman sa ayaw ko ng tulong ni Tita pero baka isipin nilang naghahanap lang ako ng kakampi.  That would make me    look pathetic.

Sa ngayon gusto ko muna magpahinga. Nagsasawa na ako sa bunganga ni Julia dahil lagi niya akong tinatrash talk sa tuwing magkikita kami. Lagi niyang sinasabi na hindi ko na raw makukuha si Adrian pabalik kasi inlove na inlove daw ito sa kanya.

" Bianca , may naghahanap ng singer sa bistro namin , naisip ko kasi na baka gusto mongn tumugtog ulit ?" tanong sa akin ni Miley. She works their part time sa tuwing naiinip niya kahit na sa family nya ung bistro na yun.

"Eh baka naman hindi na ako matanggap dun? Alam mo namang hiyang-hiya pa rin ako sa nangyari dati.."  Matagal na rin ang huli kong pagtugtog dun. HIndi na rin kasi ako makapunta dun simula nung nangyaring eksena ko dati. 

" Ano ka ba , antagal na nun Biancs , atsaka ako bahala sa'yo noh !" sabi niya sa akin. I smiled pero nag-aalinlangan pa rin akong bumalik dun. Nakakahiya kasi baka nandun pa rin ung mga bartenders na nakakita nung eksena ko dati. 

" Eh kasi..baka ano---ah basta pag-iisipan ko pa. Nakakahiya kaya ung dati" sabi ko atsaka inubos na ung pagkain ko. 

MY AMNESIA BOY : Retrieving His Memories (UNDER HEAVY EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon