Chapter 3

25 0 0
                                    

Nakupo naloko na! Wala manlang ginawang preparation ang bida natin, ni walang gift or surprise or flowers and chocolates. Wala! Nalimutan niya na valentines day dahil sa saya ng paglalaro niya ng volleyball kagabi with his beki friends at sa inumang naganap nung madaling araw. Nalimutan niya si Rikki.

"Problema ko? Sige...

Security guard na dito sa school natin yung tatay ko. Di'ba nakakahiya! Mula sa pagiging isang seaman, naging isang guwardiya na lang ng paaralang pinapasukan natin?! Ano nalang ang sasabihin ng mga kaibigan at kaklase naten? Ha?"

"Wag mong ibahin ang usapan! Wala akong pakialam sa trabaho ng tatay mo. Napakalayo ng sagot mo sa tanong ko jusko 'day...

Eriko...

mahal mo pa ba ako?"

"Rikki bading ako."

"Ano?!!"

"Ayoko nang mag-kunwari.

Ayoko nang lokohin ang sarili ko,

Ayoko na ring lokohin ka pa."

"I can't believe this. Kadiri ka!"

"Kadiri na kung kadire! Ang mahalaga, nagpakatotoo ako!"

"Hindi Eriko. Hindi. Niloko mo ako. Mas kadiri ka pa sa kadiri...

So joke lang pala ang relationship naten sa loob ng 6 months?

...Huh! Eto lang ang masasabi ko sa'yo, ang corny ng joke mo!"

lumapit si Eriko kay Rikki, hinawakan ang malambot niyang kamay...

"Rikki, patawarin mo ako."

pumalag ang ate mo...

"Bitawan mo ako! Manloloko!"

nag-walk out ang ate mo...

naiwang mag-isa si Eriko sa hallway. Pinagmamasdan ang pag-lalakad papalayo nang kanyang girlfriend. Ayan, medyo lumalayo na siya. Konti pa konti pa! sige pa sige pa! Oh ayan, wala na siya.

"YESSS! Break na kami!!!"

Grabe yung bida naten, isa pala siyang bading. Well, matagal ko nang alam. It's because masyado siyang na-expose sa mga beking madlang players sa volleyball court. Na-impluwensiyahan siya ng mga 'yon, na-peer pressure ba. 

Okay, success. 1 down!

"

YagartluTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon