PAST AND PRESENT
CHAPTER 10One month passed...
Ganoon kabilis ang oras, at isang buwan na rin simula noong magkita silang dalawa. Noong makita ni Kian ang bagong Elyssa na nagmamahal saknya dati.
Nakatulala si Kian ngayon habang kaharap ang girlfriend niya si Miley. Napakunot ang nuo ni Miley habang nakatitig sa binata.
"May problema ba si Babe?" Tanong ng dalaga sa sarili
"Babe.?" Tawag niya sa binata, pero wala pa rin itong imik. Kaya sumigaw siya ,at doon palang bumalik sa realidad ang binata
"B-bakit?" Tanong ng binata
"Bakit?! You're asking me why?! Damn. Today is our 1st anniversary, Kian. And you are spacing out for pete's sake!" Inis na sabi ng dalaga
Oh yeah, today is their 1st anniversary for being a couple.
"Don't make a scene in here, Miley. And please, understand my situation, alright? I'm busy" mahinahon na sabi ng binata, ayaw niyang mag-away sila ng nobya nito. Lalo pa itong dumadagdag sa problema niya. Una, namomroblema siya kung paano niya ieexplain sa dalaga na aalis siya sa susunod na linggo dahil sa business meeting nito. Pangalawa, kasama ang model ng kompanya niya na si Elyssa na ngayon ay kilala bilang Yssa Ramirez.
"Do you know Yssa Ramirez?" He suddenly asked her girlfriend. The he suddenly saw how Miley's face became dark.
"H-hey, you know her, Miley?" He asked again
"Why do you know her, Kian?" Matigas na sabi ng dalaga
"A-ah... N-Nakita k-ko kasi siya s-sa b-billboard k-kanina s-sa e-edsa"
"Dont ever mention her name again, Kian. She's my mortal enemy since she's been on the picture eversince" ramdam na ramdam ni Kian ang pagkainis ng dalaga kay Elyssa.
"W-what?"
"Eversince na pumasok siya sa industry, modelling. Puro siya nalang, lahat ng projects ko napunta na saknya. Tsk" nakahinga ng malalim si Kian, salamat nlang hindi niya sinabi sa dalaga
"A-ah, mawawala muna ako ng ilang linggo, Babe"
"What? Weeks? Saan ka namn pupunta?"
"Mayroon akong business meeting sa isang island. At mukhang tatagal ako doon ng one week or more" he saw how Miley been disappointed from what he said
"Sayang naman, bibili sana ako ng ticket papuntang hongkong for our one week break next week. Tapos, aalis ka pala." Tampong sabi ni Miley sa binata. Napatawa nalang ng mahina si Kian sa inasal ng dalaga, he pinched the left cheek of Miley.
"Wag ka nang magtampo,after ng business meeting ko pupunta tayo sa hongkong. Okay?"
"Promise?"
"I promise"
Mga ilang minuto ang lumipas, may narinig silang sigawan sa labas ng restaurant.
"NANDITO SI YSSA!"
"OMG! ANG GANDA NIYA!
"KASAMA NIYA ANG ISA SA MGA BACHELOR NG MGA ZAMORA! GOSH!!"
"Bagay talaga sila"
"Nagdadate ba sila?"
"Siya ata ang rumored boyfriend ni Yssa 'e"
"Si Adam Zexter Zamora?"
Napatigil sina Kian at Miley sa pagkain, dahil sa ingay sa labas. At lalong napatigil si Kian sa naririnig niya.
"Yssa? Nandito siya? And Adam? Fvck! Magkasama sila? Damn it!" Sa isip nito
BINABASA MO ANG
Past and Present
Teen Fiction❝ Forget all the pain. Love me like the way you love me the most before ❞- Kian Mattieu ❝ I want to mend your broken heart, and I can be your rebound all the time. I don't want you to be hurt again, so please love me like the way you love him. ❞...