PAST AND PRESENT
CHAPTER 11Naiinis na si Miley sa nangyayari ngayon. Tonight is their first anniversary, pero ngayon sira na... dahil nandito ang mortal enemy niya and rival na si Yssa Ramirez.
"Damn, anong bang ginagawa ng babaeng 'yun, dito? At dito pa talaga sa restau kung saan kami kakain ni Kian, ha? Tsk" she thought
"Let's go, Kian." She said at her boyfriend, Kian. Napatingin naman saknya ang binata, na nakakunot ang nuo nito.
"W-Why?"
"I said let's go. I lost my appetite" she said habang hinihigit ang braso ni Kian. She heard him sigh as a defeat.
Napatigil sila sa paglalakad ng makasalubong nila si Yssa at Adam.
Nagkatinginan si Yssa and Miley and even Adam and Kian.
"Nandito pala kayo" Adam said to them
Naging maamo ang mukha ni Miley. " yeah, dito kami nagcelebrate ng 1 year anniversary namin" Miley said while smiling
Yssa show her poker face to them. Wala syang sa mood para makipagkwentuhan saknila, dahil nandito ang rival niya na si Miley. Pero hindi niya maiwasa na magulat sa sinabi ng dalaga saknila.
"1 year anniversary? So, couple? Psh" she thought. Hindi niya alam kung bakit ganito ang nararadaman niya ngayon nang sabihin saknya ni Miley na first anniversary pala nila ni Kian. She felt hurt? That's what she felt now. She felt confused
♠
He looked at her. He saw her poker face. He saw no emotion. Hindi niya alam kung ano ang iniisip ng dalaga ngayon. Kian felt clueless, guilty and even jealousy.
Gustong niyang sabihin kay Yssa na,wag masaktan sa sinabi ni Miley. Pero, ang pinagtataka niya... bakit gusto niyang sabihin ang katagang yun kay Yssa?
Did he felt, love to Yssa, now? Mahal ba talaga niya si Yssa ngayon, at tinatago lang niya ang nararamdaman niya ngayon dahil ayaw niyang masaktan si Miley na girlfriend niya ngayon.
Umiling siya mentally. Kailangan niya makasigurado sa nararamdaman niya.
Napadako ang mga mata ni Kian sa kamay ni Adam na nasa bewang ni Yssa ngayon. He felt jealous towards Adam.
"Fvck. His hand... damn" he thought
"Let's go, Zex. We need to go." Malamig na sabi ni Yssa saknila ni Yssa
"Ok, bye Yssa. See'ya" and he saw how Miley smirked at Yssa, pero hindi 'yun pinansin ni Yssa at dire-diretso na sila sa pagpunta ng table nila.
Naiwan naman silang dalawa ni Miley 'don.
"Let's go, Miley. Ihatid na kita sa condo mo." 'Yun nalang ang sinabi ni Kian at umalis na sila sa restau.
BINABASA MO ANG
Past and Present
Teen Fiction❝ Forget all the pain. Love me like the way you love me the most before ❞- Kian Mattieu ❝ I want to mend your broken heart, and I can be your rebound all the time. I don't want you to be hurt again, so please love me like the way you love him. ❞...