Kabanata 5:
"Hi! I'm Emilda Marcos. Nice to meet you."
"Hello po mga new classmate! Im Anna Marie. Yeah?"
"Im Clark."
"Clifford."
"Jake."
"Aiyan."
"Pasheto."
"Blah.blah.."
I closed my eyes and took a deep breathe..
"Hello po sainyo! Ako po si Aniah Montez. Nice to meet you all!" sabay bow
Pagtingala ko. Nakangiti na yung mga kaklase ko. Ahmmm... Ganito ba ang kamandag ko? LOL! Kamandag daw. ahahhaha
Pagkatapos nun, umupo na ako sa sit ko. Nung sabi ni ma'am 'Talk all you can' garbeness lang. Marami ang nakipagusap saakin. May tinatanong mga ganyan ganun at ayan.
"Aniah, tara na?"
Tumango ako at nagsmile. Ito pala si Christine. Kaibigan kong new okay? Nagtungo na kami ng cafeteria at dun na kumain ng lunch namin. Daldalan kami ng daldalan hanggang sa narating kami dun sa campus crush ng school namin.
"An, ang gawapo-gwapo niya over lang! AYYIIEE~!!"
"Sus, alam mo. Di ko pa nakita yang campus crush nayan ng person. Pwede ipakilala mo naman yan saakin oh?"
"Sige ba? Kailan? Game ako!"
"Hmm... Next week siguro kasi busy ako ngayon."
"Ohhh sureness friend! heehehe"
Si kaya yang campus crush nila? wahehehehe
Uwian na at ako lang ang magisa dito sa room namin. Mga supportive kasi ang mga classmates ko eh. Ako ba ang enelect na mayor? Ayan, ako ang binubully ng mga papers nato. Grabeh kong makaassign si ma'am at makautos. TT^TT
"Ayy!! May bukas naman eh! Sa bahay nalang ito!" sabay impake sa mga things ko. Shitness.. Nakakapagod pala ang ganito.. haaayy.. So kayong magme-mayor! Wag niyo ng ituloy okay?
Lalabas na sana ako ng room ng may nabangga ako at napaupo ako sa sahig. Aray ko po!! Ang pwet ko!! TT^TT
*himas-himas
"Are you okay?"
Okay ba ang tawag niya dito? Nakita naman niyang nasaktan ako eh! (=3=)
May naglahad ng kamay saakin at I honored it to accept. Inalalayan niya akong makatayo. Di naman ako mabigat ah?
"Kung sa sususnod. Tingin ka ha?" Sabi ko yung mahinhin lang
(O__O)
"Sure thing miss. Im Cloud Richard. You?"
"Aniah M-montez.."
"Ah.. It's my pleasure to meet you in person Aniah." sabay kindat saakin. Waaah!! Kinindatan niya ako!! Waaahhh!!! Gwapo niya!! Waaahh!!
Pero....
It's his pleasure to see me in person daw? So, kilala niya ako? Weeehhh???
"Sige, uuwi na ako." sabi ko
"Sige, ingat ka?" sabay wave saakin
Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Crush ko na tuloy siya!! WWWaaahhhneesss!!!
"Hmmm... Ah! Dito yeah.. hmm..."
Andito ako pala sa down the street. Naglalakad siyempre? Nagche-check narin ako ng mga assigne areas para sa class section namin. Sabi ko naman diba class mayor ako? Hirap kaya?"
Maya-maya kusang tumigil ang mga paa ko sa paglalakad habang nakatingin lang ako sa notepad ko. I have this feelings naman. Yung, ang very special person sa buhay moe h mafefeel mo yung aura nila na andito sila? Yung ganun?
Hinay-hinay akong tumingala. Kusang naginit ang gilid ng mga mata ko. It's been a long time na di ko nakita ang mukha niya. Ang mga ngiti niya ang... ang...
"Aniah..."
Q__Q
"S-sino ka?" gusto ko lang maconfirm kasi ang gawpo ng lalaking to sa harapan ko! May dala pang guitar case na nasa likod niya!! TT^TT
"Di mo ako kilala?"
"Magtanong ba man ako kong kilala kita?" my tears started to fall
Gusto ko ngang maconfirm diba? TT^TT
*sigh (siya ang nagsigh. Hindi ako)
"Chris your bestfriend? Remember?" sabay ngiti
Second time around.. Tumulo ang luha ko at napangiti..
"Tagal m-mo?" ngumiwi ako
"Di ka nagsabi eh."
"A-ako ba ang may hawak sa desisyon mo?" how much I miss this guy!!
"Oo eh, your my very special person."
"Adik mo. Alam mo yun?"
"Alam ko.." ngumiti siya
Kusang lumapit ako sakanya at I hugged him tightly yung di ko kayang pakawalan pa?
"I miss you.." -ako
"I miss you too... best."
Bestfriend lang ba ang tingin niya saakin? TT^TT