Kabanata 8:
*FastForward
Malapit naman ang school fest namin at ako ang hamak na mayor sa class namin at yan. Bongga akong busy sa mga activities. Horror kami kasi inassign sa freshmen eh, horror both hehehe...
Masaklap pa... Takot ako sa mga magmulto-multuhan. Yeah. Alam yun ni Chris at Christine. Pano nato? Alangan naman kong bugs bunny, tweety bird, barney at dora ang ipapaportray ko? Di na sila matakot malibang pa! Waaaaaahhhh!!!
"Best, tulong ka naman oh?" sabay pout at binabangga-bangga ko ang sarili sa kanya
"Ano?"
"Tulong dito oh? Iniisip ko si barney eh. Kaw nalang magassign kong sino ang maging e-engkanto, w-white lady at etc., Please?"
Tumawa siya ng tumawa. Yan naman siya eh! Nangiinis!! Waaaahhhhhh!!!
"Sige nga. Pasalamat ka't bestfriend kita." sabay kuha sa mga papers at notebook ko
"Eh bakit kong di kita bestfriend? Di mo ako tutulungan?" (=3=) (=o=)
"Siyempre hindi kailangan pakipot muna. hahahaha!!!!"
Pinalo ko siya ng mahina "Sama mo!"
"Ito na. Ito na.."
Tinitingnan ko lang siya habang nagaassign siya sa mgapoportray at magbabantay sa labas ng room. Nagdrwa na din siya ng pattern at design sa loob ng both namin. Artistic nga eh at parang totoo. Nakatingin lang ako sakanya.
Ang gwapo talaga niya.. (*u*)
Ang tangos ng ilong, parang nainlove na din yung pimples niya kasi di siya tinubuan eh, tumangkad siya at ang puti-puti niya. Parang naligo lang ng gatas. (*u*)
Haba ng pilik mata.. Brown pala ang mata niya? Akala ko black. ahihihihi
(*U*)
"Matutunaw ako uie."
*Poink!
"H-ha?! Ano?! May nangyari ba?!"
"AHAHAHAHAHAHA~!!!! Patawa ka talaga!"
"Ha? Ano bang ginawa ko?"
Lumapit ang mukha niya sa mukha ko at tinaas-taas ang kilay niya "Naiinlove kana at nagwagwapuhan ka na saakin no?"
(O///___///O)
"A-ano ba ang sinasabi mo. Psch." sabay iwas ng tingin. Cool! Cool!!
"Tapos na oh? Ayan, tingin pa saakin namumula na." sabay hagikhik at pinoke niya ako
"Psch. Akin na nga.. Hmp!"
"uiiieeee..." saby kiliti sa kili-kili ko. WWWWWWWAAAAAAAHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!
"A-ano ba!! ahahaha!!.. May kiliti ako diyan!! Ahahah!! Wag po!! Wag po!! Wahahahaha~~!!!"
Hanggang sa mapagod kaming magkilitian. Kulit ng bestfriend ko.. hahaha
Nagpunta na kaming dalawa sa room at nagmeeting kami dun para sa horror both namin. Ayan, inassign ko sakanila kong sino sila at ano ang posisyon nila.
"Aniah Montez as white lady."
"Yeheay!!!" palakpak nina Christine at Chris
Napatingin ako bigla dun sa paper list ko:
Aniah Montez as white lady
WhatthePACK?!
Di na ako makakatutol kasi unfair naman. Mayor pa naman ako.. hehehe