The picture at the top or right is none other than Jade Ward.
“Layuan mo ako! wag kang lalapit! Halimaw!” eto yung mga masasakit na salitang binitawan sakin nung lalaki bago siya tumakbo palayo sakin.
~
“Well you’re one hot bloody mess” asar agad sakin ni Char pagkabalik ko, naka-ngising parang halimaw.
Dinedma ko lang siya at pumunta sa private bathroom sa loob ng opisina ko, buti nalang may backdoor ang club ko kung hindi magiging chismiss nanaman ang appearance ko.
“Dedma lang te?” rinig ko sinabi ni Charlotte pag-kasara ko ng pinto.
Tumingin ako sa salamin at nakita kong para pininturahan ako ng dugo sa mukha, nag hilamos ako para mawala ito at dumiresto narin ako sa shower para malinis ang dugong nakakapit sa katawan ko, ang maputing tubig na umaagos pababa ay nabahiran na ng pula.
‘My beloved’ ang salitang nabitawan ko ng maamoy ko ang dugo niya, hindi siya pamilyar, at lahat ng tao at bampira sa distritong ito ay kilala ko na, kaya pala ganon ang reaksyon niya... He’s not from here.
Pagkatapos kong linisin ang sarili ko kinuha ko ang spare towel na naka-hung sa gilid ng shower ko at lumabas na ng bathroom.
“Hoy!?” sigaw ni Char sakin, ano ba kailangan ng bampirang ito?
“Hayaan mo nga muna si Jade, Char!” saway ni Rose kay Charlotte, hay nako nasaan na kaya yung tatlo? Nakakamiss rin pala pag hindi kami kumpleto. At tagal lang nila bumalik ah...
Pumunta ako sa drawer at kumuha ng damit, just some blue skinny jeans, itim na t-shirt at yung underwears, bumalik ulit ako sa bathroom para suotin ito.
“Hindi ko mabasa isipan niya! kaasar!” sigaw ni Char ng mabigo itong basahin ang isipan ko, haha ano akala niya sakin? ibababa ko ulit depensa ko?
“Hay nako” buntong hininga ni Rose dahil sa asal ni Char.
Pagkatapos kong magbihis lumabas agad ako ng bathroom at umupo sa swivel chair ko.
“Report” I said seriously, my moods changing.
“The usual, walang nakakita, walang naka-alam, only us and the staff's of the club” report sakin ni Rose.
“Naka-usap ko naman ang mga kaibigan ni Jamie, and they say that he was been missing for two days na” report naman ni Char.
“If he’s been missing for two days, how the hell did Lucy turned into a newborn?!” taka kong tanong.
“That, we don’t know” tugon ni Rose.
“So...based on your appearance kanina, you did it quickly?” curious na tanong sakin ni Char habang nakatitig sakin, sinusubukan nanaman siguro nitong basahin ang isipan ko.
“Yeah” I answered menacingly, my eyes glowed golden red at inilabas ko ang pangil ko para takutin si Char.
“Shit!” bigla nitong sigaw at muntik na matumba sa kina-uupuan niya.
“That’s what you get, curiosity killed the bat!” asar ni Rose kay Char habang ako tawa ng tawa.
“Kasi naman eh!” angal nitong parang bata. Nag-asaran ng parang aso't pusa ang dalawa, mas matindi pa nga sila mag away eh!
“Nakita ko ang beloved ko” sabi ko at biglang natahimik yung dalawa, tumingin sakin with curious eyes and smiling like a mad-woman gone crazy, well mad-woman na nga diba?
BINABASA MO ANG
Vampires : Your not so ordinary
Vampire(TAGLISH) Vampires Club where humans and vampires co-exist. Gusto mo ba maka-pasok at mag party-party kasama ang mga bampira na ubod ng gwapo at ganda? Here are the requirements: Be a SLAVE. Be a DONOR. Be a BELOVED. Choose...