Ice Queen Return's and Jade's Secret

390 28 8
                                    

Ice Queen Return and Jade’s Secret

Amari !!! on the top!

“Sa wakas! nakabalik narin ako” masayang sigaw ni Eliza, naglalakad sa direksyon papunta sa Vampires Club.

Habang naglalakad ito, ang paligid na madaanan nito ay tilang lumalamig at nag-kakaroon ng yelo, si Elizabeth Blackwood isang level four vampire, ability; Ice, isa sa ka-coven ni Jade Ward.

“Ang dami parin nakapila, anong oras naba?” tumingin ito sa wrist watch nya at napataas nalang ang kilay, ‘12 midnight na pala dinaanan lang ni Eliza ang mga tao at bampirang naka-pila at pumunta sa entrance ng Vampires Club.

“Hoy wag kang sumingit!” sigaw ng isang bampirang naka-pila kasama ang kanyang human.

“Oo nga, ang tagal namin naka-pila tapos ikaw basta singit ka lang” angal pa ng isa.

Napatingin lang si Eliza sa mga ito, Tsk, noisy pinalamig ni Eliza ang paligid at tila nag-yelo ang kapaligiran.

“Ano nangyayari?!” tarantang tanong ng isang bampira. Natawa nalang si Eliza sa mga reaksyon ng mga ito, at dahil dito lalo pang lumamig ang kapaligiran.

“Miss Blackwood” bati ni Jules ng ma-mukhaan na nya ang bampirang tumatawa, nagulat nalang at natahimik ang mga bampirang naka-pila, “Miss Blackwood daw?“ bulong nung sumigaw na bampira kanina, “Oo, babe... Si Miss Elizabeth Blackwood nga” takot nasabi ng human nya sa kanya. Shit

“Hi Jules!” masayang bati ni Eliza kay Jules, pinapasok kaagad ni Jules si Eliza at ang bumungad kaagad kay Eliza ay ang malakas na tunog ng tugtugin pinapatugtog ng DJ, Dessert.

Nakita nya ang mga bampira at taong may mga status nagsasayaw sa dance floor, yung iba nakatambay sa bar counter, ang mga staff members naman pabalik balik sa mga booth para i-serve ang mga order, may nakita rin sya pumunta sa private booth, isa lang ibig sabihin non... may ganap na mangyayari.

Lumamig ang loob ng club pero hindi tumigil sa kasiyahan ang mga nandito, nakita ni Eliza si Charlotte kausap si Vincet sa bar counter, naisipan nya wag muna guluhin ang dalawa at dumiretso na sa opisina ni Jade, bumaba na sya sa underground kung saan ang opisina ni Jade at nakita nya si Lily may hawak na champagne glass puno ng dugo, napatingin agad si Lily sa pwesto nya at napa-ngiti ito, “Eliza” bati ni Lily.

“Lily, long time no see ah” sabi ni Eliza, after three years nakita na nya ulit si Lily, na-miss nya ang loka!

“Yeah” ngiti lang ni Lily, sabay inom ng dugo.

“Himala ah, hindi ka kaagad umalis?” tanong ni Eliza kay Lily, madalas kasi pag nakatapos na ng request si Lily kukuha ulit ito ng bago at aalis na kaagad, siguro napag-sabihan ni Jade kaya nag-stay put.

“Wala eh hindi ako binigyan ni Jade, oo nga pala ano yang dala mo?” tanong ni Lily sa naka-supot nadala ni Eliza, siguro isa nanaman ito sa ni-request ni Jade kuwain.

Wings Essence sagot ni Eliza, “Wings Essence?” takang tanong ni Lily, “Request yan ni Jade?” dagdag pa nito.

“Oo, sya ang pumili sa request na yon kasi yung reward na ibibigay ay kailangan nya” sagot ni Eliza.

“Eh ano yang wings essence na yan?” tanong ni Lily.

“Galing ito sa fallen angel na pinaslang ko, ayon kasi ang nakalagay sa request” pinakita ni Eliza ang papel kung saan nakalagay ang request kay Lily.

Vampires : Your not so ordinaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon