Hunted and Beloved

374 23 6
                                    

Someone's P.O.V

"Two vampires spotted, one female and the other one is a male" I said through the earpiece I'm wearing.

"Where?" A stern voice asked.

"The abandoned house, sir"

"Level?"

"The female one is a level four and the male is a level three"

"Bantayan mo, don't let them out of your sight, if they do something wrong... Kill them"

"Yes sir, roger that" pag-katapos kong sumagot, in-off ko na ang earpiece ko.

Sumilip ako sa scope ng sniper rifle ko and saw them go inside the abandoned house, ilang segundo nalang sisikat na ang araw and from the looks of it, both of them are not Daybringer, mahirap na kung isa man sa kanila ay isang Daybringer.

I could just shot them here, pero kailangan ko malaman ang identity ng dalawa to know kung anong clan or coven sila galing, mahirap na kung galing sila sa isang kilalang coven, sigurado ako magkakaroon nanaman ng digmaan between humans and vampires pag nagkamali ako ng desisyon na barilin ko sila.

"Blue, are you there?" sabi ko sa earpiece, sa una puro statics lang narinig ko, mga ilang minuto narinig ko na ang boses ni Blue, ang partner ko.

"Here"

"Update"

"Shayenne Harford, level four, Aruta; Wind, a member of Eve's Coven, Scarlet sa tingin ko bumalik ka na sa HQ ibang level ang bampirang kasalukuyan pinagmamatyagan natin" dama ko ang pag-aalala ni Blue sakin, isang Eve's Coven member? Shit! bakit meron napadpad na bampirang katulad nya dito sa Wayward?

"Scarlet, I'm gonna report this to the boss, bumalik ka na sa HQ bago pa malaman ng Lv4 ang presensya mo" pag-katapos n'ya sabihin sakin yon bigla nya pinutol ang connection.

Pero first time ko maka-encounter ng isang bampirang ganitong kalakas, gusto ko siya'ng makalaban, gusto kong malaman kung malakas ba talaga ang bampirang ito, pero kung galing s'ya sa Eve's Coven sigurado akong malakas s'ya, ang leader nila na si Jade Ward ay kilala sa Hunter's world.

Si Jade Ward, isang Lv4, wala pang nakaka-alam sa Aruta nya, isang malakas na bampira pero Lv4 lang s'ya, may isang hunter ang naka-encounter sa kanya pero hindi na namin alam kung nasaan na ang hunter na yon, isa pa naman s'yang higher rank, it was just a rumor pero lumabas rin ang katotohanan na nawala nga, no one known what her real identity is, kaya gusto kong masubukan kung gaano kalakas ang miyembro ng coven nya pero ngayon...

Makapag-tago na muna.

Shay's P.O.V

"Kanina ka pa hindi mapakali dyan ah" usap ni Rence, ang hina ng sense ng bampirang ito! pagkapasok palang namin dito sa bahay naramdaman ko'na na may nag mamatyag samin. Pero sino?

Wayward, Wayward, Wayward, paulit-ulit kong inaalala kung anong meron sa lugar na ito, pero hindi ko mapagtanto dahil sa ingay ng lalaking ito.

"Ang dilim ng lugar na ito, oo nga pala yung babaeng nakita ko ang ganda! ligawan ko kaya?" tanong n'ya sa sarili n'ya, dedma ko lang s'ya, lagi naman ganito ang lalaking ito, kada makakakita ng magandang babae, "Ligawan ko kaya Shay?" ang itatanong sa kin, loko lang eh. Kaya sinasagot ko nalang, "Sige mag-sama kayo!" sabay tulak palayo, wala ng pagbabago, pero sa huli pinapatawad ko naman s'ya.

"Umupo ka nga at medyo lumayo sa bintana, pasikat na ang araw baka masikatan ka" pag-aalala sakin ni Rence, hindi ko rin ito matiis, masyadong maaalahanin, kaya mahal na mahal ko ang bampirang ito eh.

"Opo" sagot ko at lumayo ako sa bintana, ginamit ko ang Aruta ko para mag-masid ng paligid sa labas, at meron nga akong na-detect na nagbabantay samin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Vampires : Your not so ordinaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon