Learsilc Rein’s Point Of View:
"Waaaah. Another work of Lauren Kelly. The Stolen Heart. Thank you so much, Bessy." tuwang tuwa n'yang sabi nang iaabot ko sakanya ang librong binili ko kahapon.
"Happy birthday." bati ko naman sakanya.
"Samin tayo later ha. Kasama ang Xangs and si... M-Mack."
"Ok, anong oras ba? Tayo-tayo lang?"
"Tonight. 7pm na siguro. May iba pa. Let's see later."
Tumango na ako. Dumiretso din ako agad sa mga klase ko pagkatapos ko s'yang batiin. After my classes hindi din ako agad nakauwi dahil may practice kami for the pageant.
"Thanks, Kevin." nakayuko kong sabi matapos ang practice namin.
"For what?" kunot noo n'yang tanong.
"For guiding me there before." I said as I wiped my sweat.
"It's my pleasure to guide a beautiful lady like you."
"Ah, so you mean if I'm ugly you won't guide me?"
"Maybe." kibit balikat n'yang sagot.
"Flirt!" binilisan ko na ang paglakad.
Nakakainis talaga ang mga lalaking flirt. Yes, they only like pretty girls and don't respect ugly ones. -____- Sencere ako sa pagpapasalamat sakanya dahil sa pag-alalay n'ya sakin kanina. At first hirap na hirap ako sa pagpapractice, but because of him it became easier.
"Hey, I'm just kidding." said Kevin while laughing.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad as if I can't hear anything. Sunod lang s'ya ng sunod.
"Sorry. Are you mad? Don't take it seriously, I am really just kidding."
Tuloy parin ako sa paglakad hanggang sa nasa labas na kami ng university. Nagtext na sakin si Manong na malapit na s'ya natraffic lang daw kaya naghintay na muna ako sa waiting area ng university. Sumunod parin sakin si Kevin para mangulit sa pagsosorry n'ya. This flirt -____-
"Sorry na. Alam ko kung ano ng impression mo sakin ngayon. You think I'm a flirt right?"