First

128 9 6
                                    

Learsilc Rein's Point Of View:

"Leaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaar...................." Chesca squealed

There she is again. ~____~ Kusang kumunot ang kilay ko while looking at her.

"Oh, anyare?" I asked when she sat beside me.

"Wala ^^," sagot niya na nakapeace sign pa.

"Sus. Akala ko naman may sasabihin ka." Sabi ko.

"Hay naku, Learsilc. Hindi kana nasanay sa bestfriend mo." Sabat ni Rick na na nakaupo sa likuran ko.

Mabilis ko s'yang nilingon. I scowled at him from his face to his foot. Tinapik ko ang paa n'ya na nakapatong sa lower part ng likod ng armchair ko.

"Your foot!" I said irritatedly.

Damn his foot. -___-

He laughed. "What's wrong with my foot?"

Rather that answering his question first, binuksan ko yung bag ko. I am looking for something na pweding ipantusok sa binti n'ya na hanggang ngayon ay nakapatong padin sa likod ng armchair ko at walang tigil sa paggalaw na para bang nanginginig.

"Aalisin mo ba yan d'yan o baka gusto mong---"

Umarte ako na itutusok sakanya yung ballpen na kinuha ko Sa bag ko. Akala siguro n'ya tototohanin ko kaya inilayo n'ya kaagad ang binti n'ya. Ilang beses ko nadin kasi s'yang tinusok sa binti gamit ang kung anu-anong pwedeng ipantusok.

"Bakit ba inis na inis ka kapag dumadapo yung paa namin sa armchair mo?" he asked.

His voice's tone. Parang interesado talaga. Inirapan ko lang s'ya.

Alam kong masaya tong mga to pag napipikon or naiinis nila ako. Argh, I don't have to be stressed.

Hindi ko na muling kinausap pa si Rick. Nireview ko nalang yung irereport ko mamaya.

"Hmm? Chesca, I'm busy." I said sa kabila ng pagbabasa ko.

Panay kasi ang kalabit n'ya sakin. Nadidistract ako. -____-

"Leaaaaar..." tunog nagpapacute n'yang sambit.

Tuloy lang ako sa pagbabasa. Alam ko namang magkkwento lang s'ya ng kung ano.

Niyugyog n'ya ang armchair ko dahilan para tignan ko s'ya ng masama.

Nabalot ng takot ang mga mata n'ya.

"Wrong move." she said in a very soft tone.

"Bakit ba, Chesca?! You see, I have a report later. Kailangan ko pang ireview to." mahinahon kong sabi pero mababakas parin ang inis. Kasi naman e. ><

Fighting against Contagious LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon