"And she still is,"

201 13 4
                                    

(STILL 2012.)

Kaycee

Palabas na ako ng bahay at pagkasara ko ng pinto, biglang natumba yung maliit na paso, at nabasag.

Mga daga talaga. Pati ba naman halaman pinagkainteresan.

Habang inaayos ko yung mga basag na piraso, may nakita akong papel na nakasama sa mga bubog. At may nakasulat pa.

'Magsorry ka na sa lahat ng mga nagawan mo ng kasalanan. Minsan, akala mong okay na, pero hindi pa pala. Maraming nagbabago sa fate mo.'

Okay, that was the creepiest shit i've ever seen today.

**

JV

Andito nako sa labas ng meetup place namin ni Kaycee, a.k.a garden ng bahay ko.

Medyo madilim na, malamang kasi 7:45 na.

Naka white shirt ako tapos may patterns yung sa sleeves, tapos black jeans. Cool kidszxszcs.

Nagt-twitter lang ako habang nakaupo, tapos biglang mag tweet na pumukaw sa pansin ko.

'@ bhoxzhoroscope: @ jehbibruhnya Kung akala mong okay na lahat, hindi pa yan. Ingatan mo ang mga mahal mo.'

What dafook. Biglang tumaas yung mga balahibo ko sa braso, at may feeling akong may masamang mangyayari.

"JV!" biglang may sumigaw.

"KAYCEE OMG HII" ginaya ko yung tono ng bakla, tapos yung kaway ng mga pabebe.

Tawa siya ng tawa, tapos sinuntok niya yung braso ko. "Aray, nasasaktan akeh." nilagay ko yung imaginary strand ng buhok sa likod ng tenga ko.

"Anyway, Merry Christmas JV." May inabot siyang gift na nakabalot sa pink na gift wrapper. May puting gift card na nakadikit sa ibabaw,

'I'm sorry.'

"Sorry? Para saan?"

"Pwede ba natin tong pag-usapan sa labas?" Nagpunta kami sa may gate.

"Alam kong marami akong nasabi at nagawang hindi maganda. Kaya sana, bago man mangyari ang kung ano-"

"Wait, wait. Kaycee, may nakita ka rin bang note tungkol sa fate and shit?"

"So may nabasa ka ring ganun?"

"Sh.it, sh.it, sh.it." Naglakad ako sa gitna ng kalsada, kabadong kabado sa mangyayari. Sinundan naman ako ni Kaycee at niyakap ako.

"Jv, chill. Walang mangyayari, okay? Sabi nga dun sa pinapanood ko, one is an incident, two is a coincidence, and three is bad,"

"Wala pa namang three eh. Nagkataon lang siguro yun." ngiti niya, which made me a lot more better.

Biglang nag vibrate yung phone namin. Weird.

"Jv, tingin sa kaliwa. "

"I love you," sabay naming sinabi, at bigla nalang may isang van ang bumangga samin.

**
Jamie's POV

Andito kami ngayon, ang tropa namin, ang boys ng section namin. Pati narin ang mga ibang girls sa section namin, 7-Maaasahan.

Nandito rin ang mga kapamilya nila Kasoy at JV.

Bumaba na si Gael sa speech table, matapos niyang ikwento yung super friendship nila ni Kaycee at JV.

"Tinatawagan naman po namin si Ms. Jamie, para sa kanyang speech." sabi nung isang assistant.

"Konti lang po ang masasabi ko. Sila Kaycee at Jv, ay may makulay na history. Si JV, isang matinding playboy slash heartthrob. Yung tipong buong school kilala siya."

"Si Kaycee naman, super talino, at president ng klase for 6 years straight. They were the best. And she was, and i know she still is, inlove with the school heartthrob."

**

A/N:

TAPOS NA SIYA HUHUHU. Pasensya na guys kung inabot pa ng isang taon (yes, 1 year) etong librong (not really) to. Thank you sa lahat ng sumuporta. Labyu all.

Thank you sa lahat ng nagbasa, at sa lahat na nag vote at comment. Sa mga hindi nag vote i h8 u. Joke lang. So ayun.

Vote, fan, and vegemite,

-le author classmate <3






(shet guys yung infinity ng 1d ang ganda huhu. alam niyo na regalo niyo sakin ah ;)) )

She's Inlove with the School HeartthrobWhere stories live. Discover now