(Guys important, wag akyong magalit sa kung ano man ang mangyayari sa chap na to ah, labyu. Esp eva, mkay? Mkay.)
Kaycee's POV
Okay, so natagpuan na namin si Gael at Aaron. At naihatid ko na rin sila aa sari-sarili nilang bahay. Nandito na ako ngayin sa kwarto, sprawled out like a starfish. Nagpalit nako ng damit ko to pj's. Naisipan kong magbukas ng Twitter, dahil di ko na yun masyadong ginagamit.
'You know what I'm doing?' Tweet ko. Nireplayan ko yung twet ko, saying 'Absolutely Nothing.' So nagscroll lang ako sa twitter, hanggang nakareceive ako ng notifications. And when i say notifications, i mean a bunch of notifs.
Hala, sige. Tunog ng tunog yung phone ko. Hindi ko maimagine kung bakit nag ganun. Kaya tinignan ko na yung notifs ko.
'@chingchongprince : @KayceeVarela23 omg congratulations!'
'@calumscan : @KayceeVarela23 wow congratulations! Please dm me thanks'
'@nickilovesharry followed you'
'@multifandomfreak followed you'
Andaming nagtweet sakin na puro nagpapadm. Kay Calum. HI DI AKO MARUNONG MAG DM! Wait, ano ba yung dm? Paulit ulit lang yung mga mentions na yun, hanggang sa napatigil ako sa isa.
'@5sosUpdatesssx: Calum followed a fan recently. --> @KayceeVarela23'
WHAT.THE.ACTUAL.FRINGE.
Tinignan ko yung followers ko, na dating 21 followers lang, eh 2,476 na agad. Kailangan kong malaman kung totoo ngang finollow ako ni Calum.
Search: @Calum5SOS
Calum Hood
Follows You
WHAT THE, OH MY GASHHH
'@Calum5SOS ehmegherd thank you so much calum, i love you!! ' tweet ko. I cant believe thisss.
May bagong notification, nakalagay: ' Calum Hood favorited your tweet'
AHSXGAKZNNAKAKZNAIAN
Maya maya, may nag pop na chat head. Si JV.
'Hi Kaycee.'
'Hola!'
'May sasabihin ako sayo, wag mo sabihin sa iba, okay?'
'Ok'
'Wag ka magalit ah. Promise?'
'It depends, pero sige.'
'Crush kita.'
'OMG!' Ay jusko. Bakit ko yung sinend?! Huhuhu
'Ha?'
'Ay sorry, wrong send.'
Sana naman maniwala sya sa palusot ko, kahit na gamit na gamit na yun.
Rovic's POV
Okay, first time namin dito ngayon. Saan kamo? Sa bar. Andito si Aaron, Lorenz, Jeremaiah, Judd, at si JV. Pinapasok naman kami nung guard. Paano? Fake ID.
Isang shot lang kasi ininom ko, baka kasi maamoy ako ni mama. Pagalitan pako nun. Si judd, jeremaiah, at aaron, isa lang din ininom. Etong si lorenz, walang ininom. Puro sisig at calamares na pulutan, inubos lahat ni lorenz.
Ayun si Jv, naka 5 round na ng alak. sayaw ng sayaw. Andami nang babaeng binigyan ng alak. Pero siguro napagod na, kaya ayun na sya sa couch, may mga katabing babae, habang tinitignan yung phone niya. Sino naman kaya tinetext nun?
Eto naman ako, nakalock din yung mata ko sa phone ko. Gumagawa ako ng project. Project Kaycee.
Jv's POV
Actually, hindi pa ako lasing. Partly. Eh kung lasing nako, edi sana kanina pako nakahiga! Diba?
Buong paligid ko, parang umiikot. Di ko sure. Pero ang mahalaga, masaya. At isa pa, andaming chicks sa tabi ko. Yun oh.
'Pwede ba kitang ligawan?'
'What?'
'Sana katabi kita ngayon para pwede nalanb i-kiss to shut you up.'
'Jv, you're drunk.'
'Nope, pano ako nakakapagtype kung lasing ako?'
Kaycee's POV
And with that, napaisip ako. Oo nga naman. Is he serious? Baka naman pinaglalaruan nila ako.. Pero hindi eh, he sounds so serious. Ugh, whatever.
'You're at a bar, aren't you?'
'Nooooo'
'Yes.'
'Yes.'
'Yes.'
Copy paste, para mainis siya at tumigil na. Sinend ko lang yun nang sinend, hanggang may nakita akong message niya.
'IM THE LUCKIEST MAN IN THE WORRRLLDDD'
Nagtaka ako, like why would he say that all of a sudden? Tinignan mo ang mga previous na sinabi niya, hanggang sa mapadpad ako sa isa na nagpanganga sakin.
'Will you be my girlfriend? Say yes say yes cos i neeedd to knoowww'
Promise, di ko yun napansin. Peroang nakakaiyak dun, eh tuloy tuloy pari ang pagsesend ko ng yes. In summary, sinagot ko siya, nang hindi ko nalalaman.
HOW COULD I BE SO LUCKY TODAY
'No!'
'Jimmy protested?'
' what; I mean no as in no. Hindi kita sinasagot. Tsaka hindi nga kita pinayagang manligaw eh. Why you ackin so cray cray?'
'R u serious'
'Yah'
'Who wouldn't want me?'
'I dont want you.'
'C'mon baby, alam kong gusto mo din ako. Wag ka nang pakipot.'
Wow. Sa totoo lang, crush ko talaga siya. Right from the start. Pero seryoso. Parang nagfade yun. The way he acts, and everything. Buti pa si Rovic. Gentleman, caring, and everything else. But kung babalikan natin ang mga nangyari noon, may mali eh.
Pero ganun parin ang feeling ko sa tuwing nakikita ko sya. Butterflies in my stomach, heart beats faster than average. I still like him. I still want him. Kahit noong may girlfriend siya, crush ko siya. It didn't change. Nothing changed.
A/N:
Mag uupdate ulit ako, maya maya. Belated Happy Birthday Fafa Zen! #ZaynIsMySuperhero Pati si D.O :^
Vote, Comment, Fan, and Vegemite.
Mahar ko kayowxzcz
-le author classmate