RIP

139 7 3
                                    

WARNING: medyo mabigat yung mangayayari dito, pero chill lang guys. chill. (omg guys 2nd to the last chapter na to. pero don't worry, may epilogue to. pero no offense kila kaycee, at jv. Fiction lang naman eh T^T wag kayo magalit sakin ah. Just see what's gonna happen.) harthart.

TRIGGER WARNING: There are scenes where it can be triggerring for some, so yeah. i warned uuu

Jv's POV

Pff. sungit. Ano kayang baliw na espiritu sumapi sa babaeng yun? Tsaka pano kaya yun napunta dito sa Cavite? At naglalakad pa. Plus nagkita pa kami ah.

"Jv!"

"H-"

--

Kaycee's POV

That's it. Kung kinausap ko lang siya, then maybe it could've save his life. Pero hindi eh. Andyan na siya ngayon, sa isang coffin na pinagambagan naming mga kaibigan niya.

"Kaycee, nagreply na ba yung parents niya?" sabi ni Gael.

"H-ha? hindi pa eh." sagot ko, sabay punas ng luha na dapat tumulo na kanina. "Okay ka lang ba?" sabi niya. "Oo naman. Ako pa."

"Weh? Kaycee, alam mo namang pwede mo akong kausapin pag may problema ka eh." sabi niya. "Ano ka ba? Wala akong problema." Tinitigan niya lang ako ng matagal, at nag give up na ako.

Umiyak na ako, habang mahigpit kong niyakap si Gael. "Kasalanan ko kasi to eh. Kung hindi ko siya sinundan, kung hindi ko siya dinala kila Bea, hindi sana mangyayari ang lahat ng 'to." sabi ko, habang hindi matapos ang pag-iyak ko.

"Shh. Kaycee, hindi mo yun kasalanan. Walang may kasalanan dito. Kung meron man, yung truck driver yun. Eh sa tangkad at puti ba naman ni Jv hindi niya pa yun nakita. Para nga yang glow in the dark eh., sinagasaan pa." sabi ni Gael. Natawa naman ako sa kanya. "Thank you Gael ah."

"Okay lang yan. Basta tatandaan mo, wag kang madedepress, alam mong ayaw niya yun. Pag nakita ko yang driver na yan gugulpihin ko yun."Tumigil na ako kakaiyak, "Hay nako, pauulanan ko yun ng suntok pag nakita yun."

Ring, Ring (ang corny ng ring ring)

May nag text sakin.

'Ceeekaaayyy. Sorry na. Sungit mo naman kasi eh. Sorry na ulit ah. Kita nalang tayo sa pasukan.

lablablab, bhoxcs jv XD'

Matapos kong basahin yung text, that's where i lost my shit. Tumakbo ako sa CR, at dun ko nilabas lahat ng nararamdaman ko. (no, hindi ako tumae). Kahit anong gawin ko, hindi ko lang mapigilan ang sarili ko. Kahit anong sabihin nilang pag comfort sakin, galit na galit parin ako sa sarili ko.

Umupo ako sa gilid, at kumuha ako ng papel sa bag ko. resibo pa galing sa Puregold. At sinulat ko,

Reasons why i hate myself
1. I did this to him.
2. I am the reason why he died.
3. I killed him.

with that, i crumpled the paper, at tinapon ko sa basurahan.

"Ako ang pumatay sa kanya. Pinatay ko si Jv. Pinatay ko siya!" those were the words i kept hearing at the back of my head. They keep repeating no matter what i do.

I gripped onto my hair, and i started to cry. Hindi ako makahinga. Sumasakit ang ulo ko, at sigaw lang ako ng sigaw. I can't do this. I can't.

I have to do this. Im nothing but a worhless piece of crap. Lumabas ako sa cr, at nanghiram ako ng sharpener.

Pinuntahan ko si Ana, kasi siya lang yung nandun sa gilid. Nag ce-cellphone. "Um, Ana, may sharpener ka ba diyan?"

"Para saan?" sabi niya. why cant u just lend me the thing. "Uh, maglalagay sana ako ng eyebrow pencil." and without hesitating, binigay niya naman. Cool.

Frances' POV

Nakita ko si Ceekay na nanghiram ng pantasa kay Ana. Eyebrow pencil? Mukha niya. Bakit kay- wait shit.

Tumakbo ako kay Ana at sinampal siya. "Aray! Bakit naman?"
"Bakit mo binigyan ng sharpener si kaycee?!"

"Eh mag lalagay daw siya ng eyebrow pencil eh?"sinampal ko ulit siya. Kawawa, haha. "Eh gaga, hindi yun nag gaganun!" Dun niya na narealize. Makikita mo yung shockness sa mukha niya. Ang bilis niyang tumayo at tumakbo siya sa Cr.

"Kaycee! Kaycee buksan mo yung pintuan! Kaycee!" sigaw niya. Napunta lahat ng atensyon ng mga tao sa pintuan ng banyo. Lumapit samin ang buong tropa.

"Jarie, anong meron?" tanong ni Trisha. "Eh, si Kaycee kasi, feeling ko mag aano siya eh."

"Mag-aano?"

"Manganganak? Ganon?" sabi ni Fergie.

"Baliw. Hindi siya buntis. Ano siya si Virgin Mary?!" sagot ni Jamie.

"These past few days kasi, palagi nalang siyang nagkukulong sa kwarto. Di siya kumakain, ewan ko lang kung kinain niya yung pizza na binato ko sa bintana niya."

"Oh, tapos?"

(trigger warning ulit :---( )

Kaycee's POV

Hindi ko pinakinggan yung mga tawag nila. Kahit ba gustong gusto ko silang labasin at patahimikin, I can't. Kinuha ko yung swiss knife na binigay sakin ni mommy dati pa. Pinili ko yung para sa maliit na screw, at kinalas ko yung sharpener.

Kinuha ko na yung isang blade, and i slid it across my wrist. Nag cringe ako ng konti, dahil first time ko to. Malay ko ba kung tama yung ginagawa ko.

After that, andaming dugo sa lapag, na kinatatayuan ko. Tapos umiiyak nanaman ako, then hindi ako makahinga. And the next thing i knew, bigla nalang nag black ang paligid ko.

Manong Janitor na nakita nila Frances na kumakanta's POV

Ang saya maglinis. Woo.

Welcome sa radio station ng buhay mo! BuhayMoFM! Ngayon dahil indemand talaga itong kantang ito, eh napilitan kaming iplay para sa inyo. Eto na ang 'No Control' ng One Direction!

"Ay! Eto yung pinapatugtog ng kapitbahay namin kaninang umaga." sabi ko sa sarili ko.

Stained, coffee cup
Just a fingerprint of lipstick's not enough.
Sweet, where you lay
Still a trace of innocence on a pillowcase

"Teka teka eto yung favorite ko"

"WAKING UP, BESIDE YOU I'M A LOADED GUN, I CANT CONTAIN THIS ANYMORE, I'M ALL YOU-"Natigil ako sa pagkanta ko nang biglang tinanggal ng isang bata ang headphones ko.

"MANONG!"

"ANO"

"May susi po ba kayo sa CR?" sabi niya. Aba.

"Jusko yun lang pala gusto mo,tinanggal mo pa yung headph-"

"MANONG MERON BA O WALA"

"Oh eto na nga, sabi ko nga kukunin na eh." Binigay ko na dun sa bata yung susi. Kulit.

Hala eto na yung solo nung Lewis!

Frances' POV

Walangya yung janitor na yun ah. Ginawa ba namang singing contest ang libing. Haist.

"Guys eto na yung su-" Hindi ko pa man natatapos yung sinasabi ko eh kinuha na nila yung susi, at dun nabuksan yung pinto.

Si Kaycee, nakahandusay sa lapag, at walang malay. Kumalat yung dugo niya sa lapag, at hanggang ngayon ay nagdudugo yung kamay niya. Sabi ko na nga ba.

--

A/N:

GUYS GUYS GUYS MADAMING MAMAMATAY SA NEXT CHAPTER HUHU.. SORRY SA SPOILER. AYUN. so again, no offense sa mga real characters ah. sorryyyyy. so ayun. 2nd to the last chapter na nga to. bilis noh? ayan. 1159 words yan. Bilangin niyo pa.

lab lab lab,

bhoxczscz ananaqu



++++esp project+++++

bakit may communication gap sa pagitan ng mga magulang + anak?
ashley marquez/
chelsi jirah francisco: kasi hindi na naiintindihan ng mga magulang

She's Inlove with the School HeartthrobWhere stories live. Discover now